Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/01/2024: Ronaldo vắng bóng trong đội hình tiêu biểu của IFFHS

06/01/2024 18:55

Ronaldo vắng bóng trong đội hình tiêu biểu IFFHS; ĐT Brazil sa thải HLV trưởng; Huyền thoại Mario Zagallo qua đời; Bayern Munich nhắm HLV đẳng cấp châu Âu thay thế Thomas Tuchel... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo vắng bóng trong đội hình tiêu biểu IFFHS

IFFHS vừa công bố đội hình tiêu biểu năm 2023, gồm thủ môn Ederson, hậu vệ Alphonso Davies, Kim Min Jae, Ruben Dias, tiền vệ Lionel Messi, Kevin De Bruyne, Jude Bellingham, Rodri, tiền đạo Kylian Mbappe, Erling Haaland và Harry Kane.

Ronaldo không có tên trong đội hình tiêu biểu của IFFHS (Ảnh: AFP)

Đội hình không có Ronaldo, người trước đó được chính IFFHS trao giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023. Cầu thủ sinh năm 1985 kết thúc năm vừa qua với 54 bàn, gồm 42 bàn cho CLB Al Nassr và 12 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

ĐT Brazil sa thải HLV trưởng 

Ngày 6/1, truyền thông Brazil đồng loạt đưa tin Selecao đã để HLV Diniz ra đi sau ​​chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại  World Cup 2026. Thuyền trưởng của CLB Sao Paolo - Dorival Junior là người được có khả năng cao nhất để đảm nhận vai trò hiện đang bỏ trống.

CHÍNH THỨC: Đội bóng vĩ đại bậc nhất thế giới sa thải HLV 385266
ĐT Brazil đã chính thức sa thải HLV Diniz  (Ảnh: Getty)

Trước đó, cái tên được đồn đại sẽ dẫn dắt Brazil là Carlo Ancelotti, nhưng nhà cầm quân người Ý  đã ký gia hạn với Real Madrid và cam kết tương lai với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đến năm 2026.

Huyền thoại Mario Zagallo qua đời

Mario Zagallo, người đã giành 4 chức vô địch World Cup trên tư cách cầu thủ và HLV cùng ĐT Brazil đã qua đời ở tuổi 92.

Huyền thoại từng 4 lần vô địch World Cup qua đời | Bóng Đá
Sau khoảng thời gia lâm bệnh nặng, huyền thoại Zagallo đã qua đời (Ảnh: AFP)

Tin Zagallo qua đời được thông báo trên tài khoản mạng xã hội của ông. Trước đó, huyền thoại người Brazil đối mặt với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng từ năm 2022, khi ông nguy kịch vì bị nhiễm trùng đường hô hấp. Tháng 8/2023, ông tiếp tục phải nhập viện vì nhiễm trùng đường tiết niệu.

MU công bố đón Charlie McNeill

Trang chủ của MU mới đây đã chính thức thông báo về việc đón tiền đạo Charlie McNeill trở lại đội bóng sau nửa mùa giải cho mượn ở Stevenage.

Charlie McNeill trở lại thi đấu cho MU (Ảnh: Grtty)

Chân sút 20 tuổi gia nhập lò đào tạo của Quỷ đỏ vào năm 2020 từ Man City. Ở cấp độ trẻ, Charlie McNeill đã ghi hơn 600 bàn thắng cho The Citizens. Tính riêng ở đội U15 Man City, McNeill đã ghi 110 bàn và có 38 kiến tạo sau 72 trận. Cầu thủ sinh năm 2003 được mệnh danh là "cỗ máy săn bàn" ở cấp độ đội trẻ.

Bayern Munich nhắm HLV đẳng cấp châu Âu thay thế Thomas Tuchel

Bayern Munich đang nhắm đến Xabi Alonso như người kế thừa tiềm năng cho Thomas Tuchel trên băng ghế huấn luyện tại Allianz. BLĐ của Bayern được cho là ấn tượng với tài năng của Alonso khi dẫn dắt  Bayer Leverkusen trở thành CLB duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chưa thua trận nào kể từ đầu mùa.

Bayern Munich cân nhắc thay thế Tuchel bằng Alonso (Ảnh: Getty)

Theo RELEVO, cựu cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình ở Bundesliga và đặt mục tiêu dẫn dắt ba câu lạc bộ lớn mà anh đã thi đấu khi còn là cầu thủ: Bayern, Real Madrid và Liverpool.

Man City mất cầu thủ trụ cột vì tin buồn

Pep Guardiola cho biết tiền vệ Rodri sẽ không cùng Man City đá trận gặp Huddersfield Town ở FA Cup do phải trở về quê nhà chịu tang người thân. Thuyền trưởng của Man City nói:"Cậu ấy sẽ ở Madrid hôm nay và ngày mai... gia đình là quan trọng nhất. Tất cả chúng tôi đều ở bên cậu, Rodri."

Rodri Man City 2023-24
Rodri sẽ vắng mặt trong trận đấu sắp tới của Man City vì phải về quê nhà chịu tang bà (Ảnh: Getty)

Rodri được coi là trụ cột quan trọng tại Man City lúc này khi anh có tác động lên toàn bộ hệ thống triển khai bóng của đội. The Citizens có và không có tiền vệ 27 tuổi trên sân dường như là hai đội bóng khác nhau.

Chelsea lại sắp phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

Theo nhà báo Miguel Delaney, Chelsea được cho là ứng cử viên sáng giá để giành được chữ ký của Toney với số tiền xấp xỉ 160 triệu bảng.

Sau Caicedo, Chelsea lại sắp phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh 385454
Ivan Toney là mục tiêu theo đuổi của Chelsea và Arsenal (Ảnh: Sky Sports)

Toney đã thi đấu ấn tượng cho Brentford kể từ khi gia nhập vào năm 2020, ghi tổng cộng 63 bàn thắng trong 111 trận đấu và được gọi lên ĐT Anh duới thời HLV Gareth Southgate. Nhưng sau đó, sự nghiệp của cầu thủ này bị gián đoạn khi nhận án treo giò 8 tháng vì liên quan đến việc cá cược. Sự trở lại của Toney đã thu hút rất nhiều CLB lớn ở Ngoại hạng Anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/01/2024: Ronaldo vắng bóng trong đội hình tiêu biểu của IFFHS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO