Tổng hợp tin bóng đá ngày 04/01/2024: Mbappe ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG

04/01/2024 18:28

Mbappe phá kỷ lục mọi thời đại khi cùng PSG lên ngôi vô địch; Bellingham trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới; Mbappe nói lời thật lòng về Messi; Arsenal đệ đơn khiếu nại Premier League vì Bukayo Saka;,.. là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG

Kylian Mbappe lập kỷ lục tại PSG khi ghi bàn trong trận Siêu cúp Pháp trước Toulouse. Cầu thủ sinh năm 1998 hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại Parc des Princes, Mbappe đã có bàn thắng thứ 111 trên sân nhà của CLB và vượt qua Edinson Cavani người có 110 bàn.

Tähtihyökkääjä Kylian Mbappé on käymässä Suomessa | Kotimaa | Yle
Ở tuổi 25, Mbappe chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử PSG (Ảnh: Getty)

111 bàn thắng của Mbappe đến từ 42 đối thủ khác nhau, những "nạn nhân" thường xuyên nhất của ngôi sao người Pháp là Dijon (ghi 7 bàn), Lille, Metz và Monaco (6 bàn), sau đó là Angers, Lyon, Marseille, Montpellier, Nantes và Saint-Etienne (5 bàn thắng).

Bellingham trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới

Với giá trị chuyển nhượng ước tính (ETV) là 138 triệu Euro, Jude Bellingham của Real Madrid đã vượt qua Erling Haaland của Man City và Kylian Mbappe của PSG để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Jude Bellingham chính là cầu thủ giá trị nhất thế giới thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Bellingham chuyển từ Borussia Dortmund sang Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá 103 triệu Euro. Chưa đầy 6 tháng, cầu thủ sinh năm 2003 đã trở thành cầu thủ có giá trị cao nhất.

Trong tất cả các giải đấu mùa này, cầu thủ người Anh đã ghi được 17 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo sau 21 trận. Góp phần giúp Real hiện đang đứng đầu La Liga và vào vòng 16 đội UEFA Champions League 2023/24.

Mbappe nói lời thật lòng về Messi 

Chia sẻ với truyền thông sau khi giúp PSG đánh bại Toulouse trong trận chung kết Siêu cúp Pháp, Mbappe nói: "Tôi luôn nhớ việc được thi đấu cùng Messi. Đối với một tiền đạo như tôi, người thích di chuyển vào khoảng trống, đá với anh ấy, bạn sẽ có được đảm bảo rằng bạn sẽ có bóng để sút. Đó là một điều xa xỉ mà hầu như chỉ có Messi mới có thể mang lại cho bạn. Ngoài ra, được chơi cùng Messi thực sự rất đặc biệt."

Mbappe tiết lộ lý do vì sao trao quả phạt đền cho Messi thực hiện
Mbappe và Messi có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau không dài những vẫn có sự ăn ý nhất định trên sân bóng 
(Ảnh: AFP)

Tại Paris, họ đá chung sân trong 67 trận, Messi ghi 14 bàn nhờ đường chuyền của Mbappe và kiến ​​tạo lại cho chân sút người Pháp 20 lần. Cùng nhau giành các danh hiệu: Họ đã giành được hai chức vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp trong thời gian El Pulga thi đấu tại Pháp.

Arsenal đệ đơn khiếu nại Premier League vì Bukayo Saka

Arsenal khẳng định tiền đạo Bukayo Saka của họ đã bị phạm lỗi quá nhiều lần với những tình huống nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, các trọng tài tại Ngoại hạng Anh thường xuyên bỏ qua cho các đối thủ.

mikel-arteta-manager-arsenal-talks-860096431-1704329779.jpg
HLV Mikel Arteta cũng đã có nhiều lần phản đối các quyết định của trọng tài tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: The Sun)

Saka là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ 3 tại Ngoại hạng Anh 2022/23 với 87 lần. Đây được xem là một trong những lý do chính khiến tiền đạo trẻ người Anh không đạt được phong độ tốt và dính chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Hiện tại, diễn biến của vụ việc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ tại Anh, và hướng về kết luận của Premier League.

Lukaku, Dybala đưa Roma vào tứ kết Cup Italy

Dù bất ngờ bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Mourinho đã kịp điều chỉnh chiến thuật và có được 2 bàn thắng để loại ngược dòng thành công. Hai tiền đạo Romelu Lukaku, Paulo Dybala lần lượt ghi bàn, giúp Roma thắng ngược Cremonese 2-1 ở vòng 1/8 Cup Italy để vào tứ kết gặp Lazio.

HLV Mourinho động viên các học trò sau khi Roma bị Cremonese dẫn bàn ở hiệp một trận vòng 1/8 Cup Italy trên sân Olimpico, Roma ngày 3/1. Ảnh: asroma.it
HLV Mourinho động viên các học trò sau khi Roma bị Cremonese dẫn bàn ở hiệp một trận vòng 1/8 Cup Italy
(Ảnh: asroma.it )

Vượt qua Cremonese, Roma sẽ đá derby với Lazio ở tứ kết Cup Italy với lịch thi đấu chưa được công bố. Cuối tuần này, thầy trò Mourinho tiếp tục đá sân nhà gặp Atalanta ở vòng 19 Serie A.

Xavi nói về khả năng Barca chiêu mộ Mbappe, Haaland

Trong buổi họp báo trước vòng 19 La Liga giữa Barcelona và Las Palmas,  khi được hỏi rằng liệu Barca có thể chiêu mộ một trong hai cầu thủ này hay không, HLV Xavi đã không ngần ngại đưa ra quan điểm cá nhân:

"Haaland hay Mbappe? Chúng tôi không thể nghĩ đến Haaland hay Mbappe có thể gia nhập Barça lúc này. Thật không may, đội bóng không đủ khả năng mua những cầu thủ này. Tôi hài lòng với những cầu thủ hiện đang có. Chúng tôi cần đạt đến phong độ tốt nhất vì ở câu lạc bộ này luôn cần chơi ở đẳng cấp cao nhất".

Xavi Hernández: 'We want one of those magical nights'
HLV Xavi bày tỏ thẳng rằng Barca không thể chiêu mộ Mbappe hay Haaland vào thời điểm này (Ảnh: FC Barcelona)

Barcelona đang gánh một số nợ khổng lồ kèm theo luật công bằng tài chính nên khó lòng có thể đáp ứng được mức phí chuyển nhượng và lương tới từ bộ đôi này.

Hậu vệ Arsenal phản đối Asian Cup diễn ra trong tháng 1

"Tôi muốn Asian Cup diễn ra trong hè giống Euro", báo Anh Evening Standard dẫn lời Tomiyasu. "Tôi không hiểu sao Asian Cup và AFCON lại diễn ra trong tháng 1, vì điều đó không tốt cho cầu thủ. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng cật lực để giúp Nhật Bản vô địch".

Hậu vệ Nhật Bản Takehiro Tomiyasu cho rằng Asian Cup nên được tổ chức trong mùa hè như Euro, để các cầu thủ thi đấu ở châu Âu không vướng lịch CLB.

Asian Cup could deny Takehiro Tomiyasu a January return to Italy
Takehiro Tomiyasu muốn thời gian tổ chức Asian Cup giống với Euro  (Ảnh: Getty)

Asian Cup từng được tổ chức vào mùa hè từ năm 2007 trở về trước. Nhưng từ năm 2011, giải luôn khởi tranh trong tháng 1. Do Asian Cup là giải đấu thuộc FIFA, các CLB buộc phải nhả cầu thủ cho đội tuyển, điều này lại gây khó khăn cho các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

MU nhắm Potter thay thế Ten Hag

Nguồn tin từ tờ Mirror cho biết cựu huấn luyện viên Chelsea, Graham Potter, đã được các lãnh đạo mới của MU để ý sát sao trong thời gian gần đây và là phương án sẵn sàng thay thế HLV Ten Hag.

I wouldn't have had it in the first place!' - Chelsea boss Graham Potter  admits he would do away with VAR amid recent controversy | Goal.com UK
Cựu HLV của Chelsea - Graham Potter được cho là ứng cử viên thay thế chiếc ghế của HLV Ten Hag ở MU (Ảnh: Getty)

Với chuỗi phong độ tệ hại trong thời gian qua cùng MU, HLV người Hà Lan đang phải chịu những áp lực nặng nề. 14 trận thua sau 28 trận mùa này đã khiến niềm tin của người hâm mộ chạm đáy.

Bài liên quan
  • Chelsea sa thải HLV Graham Potter
    Một ngày sau khi Chelsea thua Aston Villa, ban lãnh đạo thành London đã quyết định sa thải chiến lược gia người Anh dù mới "trải thảm đỏ" mời ông về được hơn nửa năm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 04/01/2024: Mbappe ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO