Tổng hợp tin bóng đá ngày 02/01: Arsenal tăng cường tiền đạo, đua vô địch giải ngoại hạng Anh

02/01/2024 19:46

Ronaldo bị đồng đội ám chỉ là là người ích kỷ; Benzema "làm loạn" ở Al Ittihad; Báo Mỹ chê bai kỷ lục ghi bàn của Ronaldo; MU và Man City cạnh tranh ngôi sao 90 triệu euro; Sao MU cho rằng bản thân bị ép phải ra đi... là những thông tin đáng chú ý hôm nay

Ronaldo bị đồng đội ám chỉ là là người ích kỷ

Trả lời phỏng vấn của Sky Sport, khi được phóng viên hỏi: "Bạn thấy mình còn thiếu điều gì để đạt đến đẳng cấp của Ronaldo?". Leao trả lời: "Tôi có thể đạt đến đẳng cấp đó, nhưng tôi sẽ không chơi ích kỷ. Ngoài ghi bàn, tôi cũng có thể kiến tạo. Tôi sẽ chuyền cho đồng đội nếu người đó ở vị trí thuận lợi hơn... Kylian Mbappe, Lionel Messi và Erling Haaland đã làm được. Tôi nghĩ mình có thể làm được điều tương tự như họ".

Leao ám chỉ Ronaldo chơi bóng ích kỷ trong cuộc phỏng vấn mới đây

Tại vòng loại EURO 2024, cầu thủ đang khoác áo AC Milan ra sân 7 trận, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần, góp phần giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành ngôi nhất bảng.

Benzema "làm loạn" ở Al Ittihad

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), Benzema không đến sân tập từ hôm 28/12. Tiền đạo 36 tuổi cũng không có trong danh sách chuẩn bị thi đấu trận gặp Al Tai hôm 30/12. Sau một vài ngày Benzema vắng mặt không rõ lý do, một quản lý giấu tên của Al Ittihad cho biết, cầu thủ này đã trở lại Madrid, Tây Ban Nha.

Karim Benzema not wanted?! Nuno Espirito Santo tells Al-Ittihad board that  Real Madrid legend 'doesn't suit his style' after refusing his captaincy  request | Goal.com Singapore
Chủ nhân QBV 2022 được cho là đang nổi loạn tại Al Ittihad (Ảnh: Getty)

Benzema phải chịu nhiều chỉ trích sau các thất bại của đội nhà, cầu thủ người Pháp phải đóng tài khoản mạng xã hội Instagram vốn có 76 triệu người theo dõi. Trong khi đó, trợ lý của Benzema cho rằng cựu sao Real không phải là người chơi không tốt duy nhất, đồng thời yêu cầu sự tôn trọng. Truyền thông Arab Saudi cũng đang phản ứng gay gắt với hành vi nổi loạn của Benzema.

Báo Mỹ chê bai kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

CBS Sports đã đặt câu hỏi "Ronaldo ghi 54 bàn trong năm 2023 nhưng điều này có ý nghĩa gì, khi đặt cạnh các đối thủ khác?", và chỉ ra: "Kane đang chơi cho Bayern, Mbappe khoác áo PSG. Đây là 2 CLB thuộc giải đấu hàng đầu châu Âu và được đánh giá là ứng viên vô địch UEFA Champions League. Bàn thắng của họ có giá trị hơn những gì Ronaldo làm được ở Saudi Arabia".

Ronaldo ghi bàn thứ 54 trong năm 2023 - VnExpress Thể thao
Thành tích của Ronaldo gây tranh cãi bởi cầu thủ này không còn chơi bóng ở châu Âu (Ảnh: Al Nassr)

Ngoài ra, CBS Sports cũng không đánh giá cao truyền thống cũng như sự cạnh tranh của SPL nơi mà siêu sao người Bồ Đào Nha đang thi đấu.

MU và Man City cạnh tranh ngôi sao 90 triệu euro

MU và Man City đã liên hệ với Lille để thảo luận về tình hình hợp đồng của Yoro. Đặc biệt, MU đang tìm cách củng cố hàng phòng ngự khi những cầu thủ quan trọng như Jonny Evans và Raphael Varane đang đối mặt với sự không chắc chắn về hợp đồng của họ. Còn Man City, có thể sẽ tìm kiếm thêm tùy chọn phòng ngự do John Stones thường xuyên gặp chấn thương.

Manchester United and Manchester City both have Leny Yoro on their radar
Leny Yoro là mục tiêu mà cả MU và Man City đều mong muốn sở hữu (Ảnh: Getty)

Với sự quan sát gắt gao từ hai đội bóng thành Manchester, tương lai của Leny Yoro dường như sẽ trở thành một trong những điểm nóng trong thị trường chuyển nhượng sắp tới. Sự nghiệp của Leny Yoro phất lên trong mùa giải 2023/24, khi cầu thủ này đóng góp đáng kể vào thành tích bất bại của CLB Lille tại vòng bảng  Europa League.

Sao MU cho rằng bản thân bị ép phải ra đi

Manchester Evening News đưa tin rằng Raphael Varane cảm thấy mình đang bị CLB ép phải ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng này, hoặc đối mặt với việc cắt giảm đáng kể mức lương hiện tại, nếu muốn tiếp tục ở lại thi đấu tại Old Trafford.

MU sẽ không gia hạn hợp đồng với Raphael Varane (Ảnh: ESPN)

Bên cạnh đó, nhà báo Ben Jacobs  khẳng định rằng gần như ngay sau khi quyết định mà ban lãnh đạo MU chốt xong bị lộ ra, "Quỷ đỏ" đã nhận được rất nhiều lời đề nghị chính thức về mong muốn chuyển nhượng thương vụ này, gồm cả các ông lớn châu Âu và tại Saudi Pro League.

Arsenal thanh lý 6 cầu thủ, gom tiền mua chân sút mới

Theo SunSport, Giám đốc thể thao Edu và HLV Arteta thảo luận về 6 trường hợp có thể rời sân Emirates ngay tháng 1 này.

Danh sách bao gồm: tiền vệ Emil Smith-Rowe, tiền đạo cánh Reiss Nelson, tiền đạo Eddie Nketiah, thủ môn Aaron Ramsdale, trung vệ Jakub Kiwior, hậu vệ cánh phải Cedric Soares.

HLV Arteta dự định sẽ thanh lý hàng loạt cầu thủ của Arsenal (Ảnh: Getty)

Nếu thanh lý thành công, họ sẽ đầu tư vào một tiền đạo cắm chất lượng, với vài cái tên nằm trong tầm ngắm là Ivan Toney, Victor Osimhen hay Benjamin Sesko.

Đội bóng La Liga mong Nhật Bản bị loại ở Asian Cup 2023

HLV trưởng của Real Sociedad - Imanol Alguacil phát biểu: "Tôi chúc họ những điều may mắn nhất... Các cầu thủ sẽ muốn tiến xa nhất có thể, còn tôi muốn họ bị loại càng sớm càng tốt để trở lại CLB".

Đội bóng của La Liga phải nhả các cầu thủ của mình là Takefusa Kubo (Nhật Bản), Umar Sadiq (Nigeria) và Hamari Traore (Mali). Cả ba là những mảnh ghép quan trọng của Real Sociedad, đặc biệt Kubo và Traore ở cánh phải.

Takefusa Kubo là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong đội hình Real Sociedad (Ảnh: Kyodo)

Real Sociedad từng đàm phán với ba ĐTQG để không phải nhả cầu thủ ngay từ đầu tháng 1/2024 nhưng không thành công. Đội bóng này đang đứng thứ sáu La Liga. Tại Champions League, họ cũng đã vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng D.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 02/01: Arsenal tăng cường tiền đạo, đua vô địch giải ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO