Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/02/2024: Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đối đầu Messi

01/02/2024 17:09

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đối đầu Messi; Mourinho mong muốn trở lại MU; Man City phả hơi nóng lên cuộc đua vô địch; Trận đấu giữa Al Nassr vs Inter Miami có mức giá kỷ lục...là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đối đầu Messi

HLV Al Nassr, Luis Castro xác nhận Ronaldo chưa bình phục chấn thương bắp chân, phải nghỉ trận giao hữu gặp Inter Miami của Messi được đông đảo người hâm mộ bóng đá thế giới mong chờ.

Ông nói trong buổi họp báo trước trận:"Ronaldo đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục để trở lại đội. Hy vọng Ronaldo có thể tập luyện cùng toàn đội trong ít ngày tới. Nhưng cậu ấy sẽ nghỉ trận gặp Inter Miami".

Ronaldo khiến người hâm mộ tiếc nuối vì bỏ lỡ cuộc hội ngộ với Messi do chấn thương (Ảnh: Goal)

Al Nassr gặp Inter Miami là trận cuối ở giải giao hữu Riyadh Cup. Trong khi Ronaldo vắng mặt vì chấn thương, thì các ngôi sao của Inter Miami - gồm Messi, Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba đều đã sẵn sàng ra sân.

Mourinho mong muốn trở lại MU

Theo Daily Mail, Jose Mourinho rất muốn quay trở lại dẫn dắt MU để thay thế HLV Ten Hag sau chuỗi thành tích bết bát trong thời gian gần đây. Ông cảm thấy mình có "công việc còn dang dở" sau khi rời Old Trafford và mong muốn đảm nhiệm lại vị trí đó nếu có cơ hội.

Mourinho được xem là HLV thành công nhất của MU trong vài năm trở lại đây (Ảnh: Getty)

"Người đặt biệt" từng làm HLV trưởng cho "Quỷ đỏ" từ năm 2016 đến 2018. Trong khoảng thời gian này, ông giúp MU đoạt 2 danh hiệu gồm Cúp Liên Đoàn và Europa League ngay ở mùa đầu tiên tại Old Trafford.

Xem thêm: Mourinho mong muốn trở lại MU

Trận đấu giữa Al Nassr vs Inter Miami có mức giá kỷ lục

Dù Ronaldo không ra sân, và người hâm mộ sẽ không được xem cuộc đối đầu kinh điển giữa Messi và Ronaldo nhưng vé vào cửa xem trận đấu giữa Al Nassr vs Inter Miami vẫn ở mức "trên trời". CĐV được cho là phải bỏ ra 10.000 USD (hơn 240 triệu đồng) để mua một ghế ngồi hạng Platinum (bạch kim) tại SVĐ Kingdom Arena. Trong khi đó, vé hạng thường của trận giao hữu này được rao bán với giá khoảng hơn 4 triệu đồng.

Màn so tài trong mơ giữa Messi và Ronaldo không thể diễn ra nhưng trận đấu sắp tới vẫn có mức vé cao kỷ lục
(Ảnh: Internet)

Cách đây một năm, khi CR7 và M10 đối đầu tại Riyadh, một doanh nhân người Ả Rập được cho là đã chi hơn 2,53 triệu USD, tương đương hơn 60 tỷ đồng chỉ để vào xem trận đấu giữa PSG và các ngôi sao của Al Hilal và Al Nassr tại Riyadh Season Cup 2023.

Chủ tịch UEFA chốt hạ vụ đem Champions League đến Ả Rập

Chia sẻ với Daily Sabah, chủ tịch cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, Aleksander Ceferin nhấn mạnh sẽ không có việc trận chung kết Champions League được tổ chức ở Saudi Arabia. Điều đó là chắc chắn 100% ít nhất cho đến khi ông hết nhiệm kỳ.

Phát biểu tại Đại hội Kinh doanh Thể thao Spobis ở Hamburg, Ceferin tuyên bố: "Không thể nào trong nhiệm kỳ của tôi, dù tôi sẽ không ở đây mãi mãi."

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định không có chuyện tổ chức chung kết Champions League tại Ả Rập trong nhiệm kỳ của ông (Ảnh: Getty)

Mặc dù liên tục có những động thái tiếp cận bóng đá châu Âu, nhưng chủ tịch UEFA Ceferin không coi Saudi Arabia là mối nguy hiểm với họ. Dẫu vậy, ông cho rằng việc Ả Rập chiêu mộ những ngôi sao xuống phong độ của lục địa già không phải là chiến lược đúng đắn.

Xem thêm: Chủ tịch UEFA chốt hạ vụ đem Champions League đến Ả Rập

MU ra quyết định về tương lai của Rashford

Theo TALKS SPORT, bất chấp những tranh cãi nổ ra sau chuyến đi chơi đêm của cầu thủ này ở Belfast vào tuần trước. MU đã nói rõ rằng họ không có ý định loại bỏ Rashford khỏi đội hình. Mặc dù cầu thủ này phải đối mặt với khoản tiền phạt đáng kể và bị loại khỏi trận đấu tại FA Cup gần đây, nhưng câu lạc bộ coi Rashford là tài sản quan trọng cho tương lai của họ.

MU muốn giữ Marcus Rashford (Ảnh: Getty)

Được biết HLV Ten Hag vẫn duy trì mối quan hệ tốt với Rashford và hy vọng sự việc được giải quyết êm đẹp. Tiền đạo sinh năm 1998 dự kiến ​​sẽ trở lại đội trong cuộc đụng độ tiếp theo với Wolves, và ten Hag đã chỉ ra rằng ông coi vấn đề đã kết thúc sau khi Rashford bị phạt tiền.

Man City phả hơi nóng lên cuộc đua vô địch

Man City thể hiện đẳng cấp vượt trội trong trận đấu với Burnley tại vòng 22 Premier League. Trong hiệp 1, Julian Alvarez toả sáng với cú đúp bàn thắng cho Man City.

Julian Alvarez toả sáng với cú đúp bàn thắng trong ngày sinh nhật (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, The Cityzens đã có bàn thắng thứ 3 do công của Rodri ngay ở phút đầu tiên. Trong thời gian còn lại, Man City vẫn có những cơ hội đáng chú ý nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Về phía Burnley, sau nhiều nỗ lực họ cũng có bàn thắng danh dự ở những phút cuối cùng do công của Ameen Al Dakhil. Chung cuộc, tỷ số là 3-1 nghiêng về Man City. Chiến thắng quan trọng này giúp nhà ĐKVĐ áp sát vị trí số 1 của Liverpool trên BXH.

Liverpool đè bẹp Chelsea ở Anfield

Cũng tại vòng 22, với phong độ đang ấn tượng, Liverpool dồn ép Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Jota và Bradley có hiệp thi đấu chói sáng khi lần lượt ghi bàn giúp Liverpool vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0.

Bradley có ngày thi đấu chói sáng (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2 thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Bradley tiếp tục toả sáng với quả tạt cho Szoboszlai đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.  Sau đó, "The Blue" có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Nkunku. Ở những phút cuối trận Diaz đệm cận thành ấn định thắng lợi 4-1 cho Liverpool. Hạ gục Chelsea, thầy trò HLV Jurgen Klopp chiễm trệ ở ngôi đầu bảng khi đang hơn Man City 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Huyền thoại Barca bị buộc tội dàn xếp tỷ số

Theo The Athletic,  Samuel Eto"o đang phải đối mặt với một danh sách dài các cáo buộc chống trong một hồ sơ đã được gửi tới Ủy ban Đạo đức của FIFA. Ông bị tố liên quan đến dàn xếp tỷ số, truyền bá thông tin sai lệch, đe dọa, kích động bạo lực và lạm dụng quyền lực.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá châu Phi cũng xác nhận các cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc về hành vi không đúng mực của  Eto". Trước đó, FIFA đã được yêu cầu giáng chức cựu sao Barca khỏi vị trí chủ tịch sau hàng loạt bê bối.

Samuel Eto"o đang đối mặt với một bê bối về gian lận (Ảnh: Getty)

Tranh cãi đã theo chân Eto"o từ lâu. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi từng bị phạt tiền và 22 tháng tù treo vào năm 2022 sau khi nhận tội gian lận thuế. Các cơ quan quyền lực vẫn đang  điều tra trước khi đi vào kết luận chính thức.

Xem thêm: Chủ tịch Eto'o bị buộc tội dàn xếp tỷ số và lạm dụng quyền lực

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/02/2024: Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đối đầu Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO