Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/01/2024: Argentina 'treo' vĩnh viễn áo số 10 khi Messi giải nghệ

01/01/2024 19:27

Argentina "treo" vĩnh viễn chiếc áo số 10 khi Messi giải nghệ; Barca đối mặt với tin xấu từ FIFA; Real chuẩn bị đàm phán với Mbappe; Man City giành nhiều điểm nhất trong năm 2023,... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Argentina "treo" vĩnh viễn chiếc áo số 10 khi Messi giải nghệ

Vào ngày cuối cùng năm 2023, Chủ tịch Claudio Tapia tuyên bố LĐBĐ Argentina (AFF) sẽ treo vĩnh viễn chiếc áo số 10 của Lionel Messi.

Argentina's Lionel Messi celebrates scoring their first goal. -REUTERS Pic
Theo kế hoạch chiếc áo số 10 sẽ được "treo" vĩnh viễn khi Messi giải nghệ (Ảnh: REUTERS)

Khi Messi giã từ đội tuyển quốc gia, chúng tôi sẽ không để ai khác tiếp tục mặc áo số 10. Áo đấu đang và sẽ mãi mãi là của anh ấy, tôn vinh một sự nghiệp tuyệt vời. Đó là những điều ít ỏi chúng tôi có thể làm để tri ân Messi”.

Trước đó, AFA cũng đã vinh danh Messi bằng cách đổi tên trung tâm huấn luyện "Casa de Ezeiza" thành "Lionel Andres Messi".

Barca đối mặt với tin xấu từ FIFA

Theo SPORT, phiên bản mới của FIFA Club World Cup, sẽ có sự góp mặt của 32 đội từ khắp nơi trên thế giới, bắt đầu vào năm 2025. Trong đó có 2 suất dành cho các đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Real Madrid chắc chắn được tham gia giải đấu bằng việc vô địch Champions League năm 2022.

Barca đứng trước nguy cơ bị cấm tham gia FIFA Club World Cup 2025 (Ảnh: Reuters)

Suất còn lại sẽ thuộc về Barca hoặc Atletico, nhưng đội bóng của Diego Simeone có nhiều khả năng sẽ được tham gia hơn. Vì Barca phải vô địch La Liga hoặc vô địch Champions League thì mới có khả năng tham dự, điều này vô cùng khó đối với đội bóng của HLV Xavi trong mùa giải năm nay.

FIFA có quyền mời hai đội mỗi quốc gia tham dự giải đấu, bất kể thành tích của họ như thế nào. Tuy nhiên, Barca vốn đang có mối quan hệ không tốt với FIFA nên khả năng được mời là vô cùng thấp.

Real chuẩn bị đàm phán với Mbappe

Theo Marca, Real sẽ đàm phán với Kylian Mbappe vào tuần đầu tiên của tháng 1/2024 để chốt khả năng tiền đạo người Pháp gia nhập đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nếu nhận câu trả lời tích cực từ phía tiền đạo 25 tuổi, Real sẽ xem xét chốt thương vụ trong thời gian sớm nhất.

On big night, Kylian Mbappe shines brightest | Football News - Hindustan  Times
Real được cho là chuẩn bị đàm phán về hợp đồng với Mbappe trong vài ngày tới  (Ảnh: Getty)

Man City giành nhiều điểm nhất trong năm 2023

Man City đứng đầu danh sách các CLB giành nhiều điểm nhất trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Thầy trò HLV Pep Guardiola đạt 93 điểm qua 39 trận, vượt trội so với các đội còn lại. Thành tích này giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ ba liên tiếp, và hiện đứng thứ ba Ngoại hạng Anh 2023/2024 với 40 điểm sau 19 vòng.

Manchester City 2022-23
Man City là đội giành được nhiều điểm nhất năm 2023 với 93 điểm (Ảnh: Getty)

Đứng ở vị trí thứ hai là Atletico và Barca, mỗi đội được 88 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Inter, Real Madrid, Aston Villa, Juventus,...

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League

Tờ Dailymail đã vinh danh Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023 ở Premier League với 29 bàn thắng.

Better than Messi & Ronaldo! Erling Haaland breaks Kylian Mbappe Champions  League record | Goal.com
Haaland có năm 2023 thi đấu thành công rực rỡ ( Ảnh: Getty)

Năm 2023, tiếp tục là năm thi đấu thành công của tiền đạo người Na Uy khi chứng kiến cầu thủ này phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường của bất kỳ cầu thủ Premier League nào, và giành cú "ăn" 5 lịch sử cùng với Man City.

Lopetegui đồng ý thay Ten Hag

Theo truyền thông Anh, tỷ lệ sa thải của HLV Ten Hag đang tăng rất cao. Nếu điều đó xảy ra, "Quỷ đỏ" được cho là sẽ không cần tốn thời gian tìm kiếm người thay thế.

Julen Lopetegui sẵn sàng thay Ten Hag khi có cơ hội. (Ảnh: ESPN)

Tờ Estadio Deportivo đưa tin, cựu HLV của Real Madrid, Sevilla và Wolves - Julen Lopetegui sẵn sàng kế nhiệm Ten Hag tại MU. Ông thậm chí đã từ chối nhiều lời đề nghị ở châu Âu và Saudi Pro League chỉ để chờ một cuộc gọi từ "Quỷ đỏ".

Jim Ratcliffe sẽ chi hàng trăm triệu bảng vào TTCN cho MU

Theo The Sun, tỷ phú người Anh sẽ chi 135 triệu bảng để đội chủ sân Old Trafford mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Và 12 tháng sau đó là khoản đầu tư thêm 100 triệu bảng nữa, để tiếp tục mang những ngôi sao hàng đầu về với đội bóng.

Sir Jim Ratcliffe's Nice saviour gives Man Utd fans exciting news on  transfer approach - Mirror Online
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ chi hàng trăm triệu bảng để MU mua sắm cầu thủ (Ảnh: Getty)

Đáng chú ý, việc chi tiền của tỷ phú 70 tuổi sẽ giúp ông đạt thêm những thoả thuận trong điều khoản mua lại CLB, cho phép Jim Ratcliffe tiếp quản thêm 3% cổ phần nữa, nâng tổng số cổ phần ông nắm tại MU lên 28%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/01/2024: Argentina 'treo' vĩnh viễn áo số 10 khi Messi giải nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO