Tổng hợp Champions League 2023/24: Arsenal nhận thất bại cay đắng phút bù giờ, Barca đánh rơi chiến thắng

22/02/2024 10:59

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24, Arsenal nhận thất bại với tỷ số 1-0 trước Porto. Trong khi đó, Barca bị Napoli cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận cầu gây cấn.

Arsenal nhận thất bại cay đắng phút bù giờ

Sau 7 năm trở lại chơi vòng 1/8 Champions League, trong thời gian đầu trận đấu, Arsenal để Porto có phần lấn lướt, tuy nhiên "Pháo thủ"  nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát bóng và cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp trước đối thủ Porto. Các học trò của HLV Arteta kiểm soát bóng chặt chẽ và ép sân tìm cơ hội ghi bàn. Porto không cầm bóng nhiều nhưng họ lại rất biết gây khó khăn cho đối thủ.

Sang hiệp 2, cả hai đội thi đấu thận trọng hơn. Tưởng như sẽ có kết quả hòa trên sân Dragao thì CĐV Porto đã vỡ òa trong niềm sung sướng. Phút 90+4, Galeno trở thành người hùng của Porto với siêu phẩm sút xa, hoàn toàn đánh bại thủ môn Raya.

Galeno ghi siêu phẩm vào lưới Arsenal ở những phút cuối trận đấu (Ảnh: AP)

Chung cuộc, Porto thắng Arsenal với tỷ số 1-0. Đây là kết quả quá nghiệt ngã với thầy trò Arteta. Hai đội sẽ đá trận lượt về vào hôm 13/3 trên sân Emirates.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Napoli

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca vẫn đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Tài năng trẻ Lamine Yamal là người thi đấu nổi bật nhất trên hàng công của đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, Napoli cũng không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Ter Stegen. Dù tấn công nhiều nhưng Barca lại không thể có được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, nỗ lực của Barca cuối cùng cũng được đền đáp.  Lewandowski ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng khiến Napoli phải vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Ít phút sau đó, Victor Osimhenv ghi bàn gỡ hòa cho Napoli. Khoảng thời gian còn lại không đủ để hai đội tìm kiếm thêm bàn thắng.

Lewandowski ghi bàn mở tỷ số cho Barca (Ảnh: Reuters)

Chung cuộc, Barca bị Napoli cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Thầy trò HLV Xavi vẫn còn nhiều cơ hội khi được đá trận lượt về trên sân nhà vào ngày 13/3 tới. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Champions League 2023/24: Arsenal nhận thất bại cay đắng phút bù giờ, Barca đánh rơi chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO