Tổng hợp Asian Cup 2023: Việt Nam thua tiếc nuối, Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại

Tú Anh (T/H)| 25/01/2024 07:51

Tuyển Việt Nam để thua tiếc nuối trước Iraq và rời giải đấu với không có điểm số nào trong tay. Trong khi đó, Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua Nhật Bản với tỷ số 3-1.

Bảng D: Tuyển Việt Nam thua tiếc nuối trước Iraq

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đã có thế trận rất tốt trước Iraq. Phút 17, may mắn đến với Việt Nam khi trung vệ Zaid Tahseen lóng ngóng phản lưới nhà. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận  khi trọng tài check VAR xác nhận Khuất Văn Khang đã việt vị. Đến phút 42, tuyển Việt Nam tìm được bàn mở tỷ số sau pha bay người dứt điểm của Việt Anh. Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Văn Khang phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu khiến cho tuyển Việt Nam gặp bất lợi về quân số.

Ngay đầu hiệp 2, trung vệ Rebin Sulaka đã có pha đánh đầu hạ gục thủ thành Nguyễn Filip. Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công liên tục từ phía Iraq. Phút 73, đến lượt Aymen Hussein bật cao đánh đầu đưa đại diện Tây Á vượt lên dẫn trước. Ít phút sau đó, Iraq được hưởng phạt đền nhưng trên chấm 11m, Aymen Hussein lại thực hiện cú sút trúng cột dọc. Đến phút bù giờ đầu tiên, Quang Hải bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Việt Nam. Nhưng đến những giây bù giờ cuối cùng, Iraq lần thứ hai được hưởng quả phạt đền và lần này Aymen Hussein đã không mắc sai lầm ấn định chiến thắng cho Iraq với tỷ số 3-2. 

Những thông số đáng chú ý của trận đấu (Ảnh: AFC)

Tuyển Việt Nam chính thức rời giải đấu sau ba trận toàn thua và không có được điểm số nào. Trong khi đó, Iraq giành ngôi nhất bảng D với 9 điểm tuyệt đối.

Idonesia đứng trước nguy cơ bị loại

Indonesia gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup. Khi trận đấu bắt đầu, Nhật Bản chiếm hoàn toàn thế trận. Tỷ số được mở ở ngay phút thứ 6. Nhật Bản được hưởng 11m và Ueda đã ghi bàn cho Samurai xanh trên chấm phạt đền. Nhật Bản tiếp tục làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Nhật Bản có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 52 cũng do công của Ueda. Trong khi đó, đội bóng "xứ Vạn đảo" nỗ lực phòng thủ nhưng lại khiến họ phải nhận thêm bàn thua từ pha phản lưới của Hubner ở phút 88. Trong những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra kịch tính, với nhiều cơ hội được tạo ra từ hai đội, Indonesia có bàn thắng danh dự ở phút 90+1 sau pha lập công của Sandy Walsh.

Những thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Indonesia và Nhật Bản (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Indonesia để thua 1-3 trước Nhật Bản. Với kết quả này, Nhật Bản tiến vào vòng 1/8 Asian Cup với vị trí nhì bảng D. Trong khi đó, thầy trò HLV Shin Tae Yong đang đứng trước nguy cơ bị loại rất cao khi chỉ đứng vị trí thứ ba với 3 điểm cùng hiệu số -3. Chỉ cần Bahrain không thua Malaysia và Oman thắng Kyrgyzstan (hoặc Kyrgyzstan thắng cách biệt 2 bàn với Oman), Indonesia sẽ bị loại.

Bảng xếp hạng bảng D Asian Cup 2023 khi kết thúc vòng bảng:

Không có mô tả.

Bảng xếp hạng các đội đứng ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất: 

Không có mô tả.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Việt Nam thua tiếc nuối, Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO