Tổng hợp Asian Cup 2023: Trung Quốc gần như chắc chắn bị loại, Tajikistan làm nên lịch sử

23/01/2024 06:09

Trong lượt trận cuối cùng vòng bảng, Trung Quốc gần như để vuột mất tấm vé đi tiếp sau trận thua 0-1 trước Qatar. Trong khi đó, Tajikistan làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 ở sân chơi châu lục sau khi đánh bại Lebanon với tỷ số 2-1.

Bảng A: Trung Quốc gần như chắc chắn bị loại

Do đã sớm giành vé vào vòng sau nên Qatar cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn khiến Trung Quốc gặp không ít khó khăn. Qatar dồn ép các học trò của HLV Jankovic vào thế chống trả vất vả. Suốt hiệp 1, Trung Quốc chỉ lùi sâu và phòng ngự chặt để ngăn chặn sức ép của đối thủ.

Sang hiệp 2, Qatar vẫn là những người kiểm soát thế trận. Ngược lại, Trung Quốc bắt đầu buộc phải đẩy cao đội hình, nhằm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, sự nôn nóng của Trung Quốc đã khiến họ phải trả giá. Phút 65, từ quả phạt góc bóng được chuyền ra ngoài và cầu thủ vừa tung vào sân là Haydos đã có cú sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 cho Qatar. Càng chơi càng hưng phấn, đôi chủ nhà liên tục tạo sức ép lên phần sân của đối phương.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Qatar và Trung Quốc (Ảnh: AFC)

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 0-1 dành cho Qatar. Còn Trung Quốc rơi xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với 2 điểm có được sau ba vòng đấu, Trung Quốc gần như chắc chắn bị loại khỏi giải đấu lớn nhất khu vực từ vòng bảng.

Tajikistan làm nên lịch sử

Lebanon đối đầu với Tajikistan ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2024. Cả hai có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên nên mục tiêu của đôi bên đều là giành chiến thắng để giành vé đi tiếp. Trong suốt hiệp 1, Tajikistan cầm bóng áp đảo trong khi Lebanon chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Sang tới hiệp hai. Ở phút 47, Jradi đã bất ngờ lập siêu phẩm giúp Lebanon mở tỉ số trận đấu. Thế nhưng, đến phúc 56, Lebanon chỉ còn 10 người trên sân khi El Zein phải nhận thẻ đỏ. Tajikistan được chơi hơn người và dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, đến phút 80,  Umarbaev đã lập siêu phẩm đá phạt từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Tajikistan. Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Tajikistan càng thêm hưng phấn. Phút 90+2, Nuriddin đánh đầu cực kì cảm giác đưa Tajikistan ngược dòng dẫn trước 2-1. Có 16 phút giờ, nhưng Lebanon không thể làm gì trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ.

Không có mô tả.
Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Lebanon và Tajikistan (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Tajikistan giành chiến thắng 2-1 trước Lebanon. Với 3 điểm có được, Tajikistan nối gót cùng Qatar đi tiếp ở bảng A Asian Cup 2023. Đây là chiến tích lịch sử của bóng đá Tajikistan trong lần đầu dự giải đấu số 1 châu lục.

Bảng xếp hạng bảng A Asian Cup 2023 sau khi kết thúc vòng bảng:

Không có mô tả.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Trung Quốc gần như chắc chắn bị loại, Tajikistan làm nên lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO