Tổng hợp Asian Cup 2023: Thái Lan sáng cửa đi tiếp; Ả Rập Xê Út giành vé sớm vào vòng 1/8 sau chiến thắng dễ dàng

22/01/2024 07:57

Thái Lan sáng cửa vào vòng trong sau khi cầm chân Oman với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 2 Asian Cup. Trong khi Ả Rập Xê Út có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Kyrgyxstan, qua đó sớm giành vé vào vong 1/8.

Bảng F: Thái Lan sáng cửa đi tiếp 

Oman là những người kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Thái Lan mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 của trận đấu. Phút thứ 13, từ quả đá phạt góc,  Elias Dolah tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, may mắn đã đến với khung thành của Oman. Những phút sau đó, hai đội liên tục có những tình huống tấn công khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng.

Sang tới hiệp 2, Oman kiểm soát bóng với trong phần lớn thời gian thi đấu và liên tục tạo ra tình huống ghi bàn nguy hiểm. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công đội bóng Tây Á khiến họ không thể có được chiến thắng.

Không có mô tả.
Oman chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng không ghi được bàn thắng trước Thái Lan (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Thái Lan cầm hoà 0-0 trước Oman, qua đó có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh vé vào vòng 1/8, thậm chí là ngôi nhì bảng. Trong khi đó, Oman cần phải nỗ lực hết sức ở trận cuối nếu muốn có cơ hội vào vòng sau.

Ả Rập Xê Út giành vé sớm vào vòng 1/8 sau chiến thắng dễ dàng

Ả Rập Xê Út ngay lập tức làm chủ thế trận sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 9, Kyrgyzstan đã phải chơi thiếu người sau khi Aizar Akmatov nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Ả Rập Xê Út tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng mãi tới phút 35, họ mới có bàn mở tỉ số do công của Mohammed Kanno. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Ả Rập Xê Út.

Sang đầu hiệp 2, Kyrgyzstan chỉ còn lại có 9, sau khi Merk cũng phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Dù vậy, các cầu thủ áo trắng vẫn thủ rất chắc. Mãi đến phút 84, Ả Rập Xê Út có bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Faisal Al Ghamdi bằng cú sút đẹp mắt từ rìa vòng cấm.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Kyrgyzstan (Ảnh: AFC)

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Với chiến thắng, đoàn quân của thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ là cái tên tiếp theo có mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2023. Còn đối Kyrgyzstan, trận thua này chính thức khiến họ bị loại khỏi Asian Cup sau 2 trận không có điểm số nào.

Bảng xếp hạng bảng F Asian Cup 2023:

Không có mô tả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Thái Lan sáng cửa đi tiếp; Ả Rập Xê Út giành vé sớm vào vòng 1/8 sau chiến thắng dễ dàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO