Tổng hợp Asian Cup 2023: Thái Lan dừng bước tiếc nuối, Hàn Quốc đi tiếp đầy kịch tính

31/01/2024 08:02

Thái Lan dừng bước tiếc nuối trước Uzbekistan. Trong khi đó, Hàn Quốc thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên vô địch khi giành chiến thắng kịch tính trước Ả Rập Xê Út tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Thái Lan thua tiếc nuối trước Uzbekistan

Thái Lan tràn đầy tự tin bước vào trận đấu. Ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Masatada Ishii thi đấu khó chịu và không để thủng lưới bàn nào. Họ tiếp tục bê nguyên lối chơi đó vào trận đấu với Uzbekistan. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á đã khẳng định đẳng cấp với những pha phối hợp khá sắc nét. Không lâu sau đó, Azizbek Turgunboev đã ghi bàn mở tỷ số cho Uzbekistan. 

Sang hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Supachok bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Thái Lan. Nhận bàn thua chóng vánh, Uzbekistan đẩy mạnh tấn công và đã tìm được bàn thắng để lần thứ hai vươn lên dẫn trước do công của Fayzullayev. Tiếp tục bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải nổ lực dâng cao đội hình nhưng không tìm được bàn gỡ trong khi đó Uzbekistan chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Thái Lan thua với tỷ số sát nút 1-2, qua đó dừng bước ở vòng 1/8. Giành chiến thắng, Uzbekistan sẽ tiến vào tứ kết để đối đầu với chủ nhà Qatar.

Hàn Quốc chứng minh bản lĩnh của ứng cử viên vô địch

Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đã tạo ra một trận cầu kịch tính. Trong hiệp 1, hai đội thi đấu thận trọng và không tạo ra được các tình huống nguy hiểm đến khung thành thủ môn đối phương. Sau đó, đội bóng áo đỏ dần lấy lại thế trận nhưng cũng không ghi được bàn thắng. Trong khi đó, các cầu thủ Ả Rập Xê Út có hai lần đưa bóng đi trúng xà ngang nhưng bóng cũng không đi vào lưới. 

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 2, ngay khi được thay vào sân, Rasif đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Ả Rập Xê Út. Sau khi để đối phương dẫn trước, Hàn Quốc bắt đầu tràn lên tấn công mạnh mẽ, nhưng đội bóng áo đỏ tỏ ra vô cùng bế tắc trước khung thành của Ả Rập Xê Út. Ở những phút cuối trận, Hàn Quốc cuối cùng cũng có được bàn gỡ hoà do công của Cho Gue Sung. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1, buộc hai đội phải bước vào chấm luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp. Trên chấm 11m, Hàn Quốc đã đánh bại Ả Rập Xê Út với tỉ số chung cuộc 4-2.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, Ả Rập Xê Út phải rời giải đấu trong tiếc nuối. Trong khi đó, Hàn Quốc giành tấm vé vào vòng tứ kết, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Úc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Thái Lan dừng bước tiếc nuối, Hàn Quốc đi tiếp đầy kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO