Tổng hợp Asian Cup 2023: Syria và Palestine có chiến tích lịch sử

24/01/2024 08:08

Syria và Palestine ghi tên mình vào lịch sử khi có những chiến thắng trước Ấn Độ và Hồng Kông để giành quyền vào vòng 1/8 cùng Uzbekistan, Úc, Iran… sau các trận đấu vừa kết thúc đêm qua 23/1…

Bảng B: Uzbekistan cầm hoà Úc, thẳng tiến vào vòng 1/8

Úc đã sớm giành vé vào vòng 1/8, còn Uzbekistan tạm đứng thứ 2 với 4 điểm, họ cần giành được ít nhất 1 điểm từ Úc để cầm chắc tấm vé đi tiếp.
Tuy nhiên, không coi nhẹ lượt trận cuối, đội bóng "xứ sở chuột túi" đã chủ động gây sức ép về phía khung thành đối thủ ngay từ những phút đầu trận. 
Uzbekistan nỗ lực phản công tạo ra thế trận giằng co giữa hai đội. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, khi Úc được hưởng quả phạt đền và Martin Boyle đã dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, trước sức ép lớn, các cầu thủ Uzbekistan vẫn thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc. Sau những nỗ lực tấn công, "Bầy Sói trắng" cũng nhận được thành quả là bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 78, nhờ pha đánh đầu chính xác của Turgunboev. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Úc và Uzbekistan  (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, Úc vẫn chiếm ngôi đầu bảng còn Uzbekistan đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.

Syria thắng tối thiểu Ấn Độ để giành quyền đi tiếp

Sau 2 lượt đầu tiên, Syria giành được 1 điểm và một chiến thắng trước Ấn Độ sẽ giúp Syria thuận lợi trong việc giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu Ấn Độ mới là đội gây được sức ép trước. May mắn là trong hiệp 1, Syria đã không cho Ấn Độ có cơ hội để dẫn điểm. Nhờ vậy mà sau giờ nghỉ, đội bóng này bắt đầu vùng lên, liên tục đặt khung thành Ấn Độ vào thế báo động.
Đến phút 75, những nỗ lực của họ đã đem lại thành quả, tiền đạo vào sân thay người Kharbin ghi bàn mở tỷ số cho Syria. Kết quả này được giữ đến hết trận đấu.

an.jpeg
Các thông số đáng chú ý của trận đấu (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Syria giành thắng lợi tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Ấn Độ. Sau ba trận đấu vòng bảng, Syria giành được 4 điểm và đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ 3 tốt nhất.

Bảng xếp hạng bảng B Asian Cup 2023 sau khi kết thúc vòng bảng:

Mở ảnh

Bảng C: Iran thể hiện sức mạnh trước UAE

Iran vốn đã đặt chân vào vòng 1/8 sau hai trận thắng trước Hồng Kông và Palestine. Thế nhưng họ vẫn bước vào cuộc so tài cùng UAE với tinh thần cao nhất khi tung vào sân đội hình mạnh nhất. Iran nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu. Đến phút 26, Iran đã ghi bàn thắng đầu tiên do công của Taremi. Bàn thắng sớm càng giúp Iran thoải mái hơn về mặt tâm lý và tiếp tục tạo thế trận lấn lướt.

Hiệp 2, Iran vẫn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, UAE đã có cơ hội lớn để gỡ hòa ở phút 60 khi được hưởng quả đá phạt 11m, nhưng Yahya Al Ghassani đã không thực hiện thành công. UAE đã trả giá ở phút 65 khi nhận bàn thua thứ hai cũng do công của Taremi, nâng tỷ số lên 2-0 cho Iran.

iran.jpeg
Các thông số đáng chú ý cuae trận đấu (Ảnh: AFC)

Mãi đến phút bù giờ, UAE mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ pha lập công của AL Ghassani. Chung cuộc, với kết quả này cả hai đội cùng nhau góp mặt ở vòng 1/8 khi Iran giành ngôi đầu bảng còn UAE giữ vị trí thứ 2.

Palestine thắng dễ Hongkong vào vòng 1/8

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Palestine đã dồn lên tấn công đến khung thành đối phương. Họ có được bàn thắng sớm ở phút thứ 12 do công của Dabbagh. Trong suốt hiệp 1, Palestine là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng họ không ghi thêm được bàn thắng nào.

Sang tới đầu hiệp 2, đội bóng áo trắng có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Qunbar. Palestine kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ có bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 60 nhờ công của Dabbagh. Ở phút bù giờ cuối cùng, Hồng Kông được hưởng quả penalty nhưng Everton đã thực hiện không thành công.

hongkong.jpeg
Các thông số đáng chú ý của trận đấu giữa Palestine và Hongkong (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Palestine giành thắng lợi 3-0 trước Hongkong. Kết quả này giúp Palestine đặt chân vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với thành tích một trong các đội ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Hongkong đã bị loại sau 3 trận đấu toàn thua.

Bảng xếp hạng bảng C Asian Cup 2023 sau khi kết thúc vòng bảng:

Mở ảnh

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Syria và Palestine có chiến tích lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO