Tổng hợp Asian Cup 2023: Son Heung-min khiến người hâm mộ lo lắng. Ngôi sao số 1 tuyển Iran được ca ngợi dù bị treo giò

06/02/2024 08:37

Son Heung-min đã khiến người hâm mộ lo lắng khi đầu gối phải quấn băng chằng chịt. Trong khi đó, ngôi sao số 1 của Iran, Mehdi Taremi vẫn được đồng đội ca ngợi dù bị treo giò trong trận đấu với Nhật Bản.

Son Heung-min khiến người hâm mộ lo lắng

Mới đây, tờ Sport Nate đã đăng tải tấm hình chụp cận cảnh hai bên đầu gối của Son Heung-min. Theo đó, siêu sao người Hàn Quốc gặp vấn đề ở bên gối trái khi phải quấn băng chằng chịt và bị không ít những vết xước. Sport Nate viết: "Với chiếc đầu gối như vậy, anh ấy vẫn cùng toàn đội vào bán kết. Đội trưởng Son không bao giờ bỏ cuộc".

Đầu gối trái bị quấn băng chằng chịt của Son Heung-min

Tại Asian Cup năm nay, Son Heung-min từng nhận về nhiều chỉ trích bởi thi đấu dưới phong độ. Tuy nhiên, trong trận đấu với tuyển Úc tại tứ kết, chân sút 31 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ. Thủ quân của Tottenham mang về một quả phạt đền ở phút bù giờ để Hwang Hee-chan gỡ hòa 1-1. Trước khi Son ghi bàn quyết định từ chấm đá phạt trong hiệp phụ giúp tuyển Hàn Quốc đi tiếp với tỷ số 2-1.

Tuyển Hàn Quốc đã không vô địch Asian Cup kể từ năm 1960. Vì thế, toàn đội được kỳ vọng có thể giải cơn khát danh hiệu ở kỳ Asian Cup 2023 này.

Bị treo giò, ngôi sao số 1 tuyển Iran vẫn được ca ngợi

Tiền đạo ngôi sao Mehdi Taremi được đồng đội ngợi khen sau chiến thắng của Iran trước tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2023. Mohebbi đã ca ngợi vai trò của Mehdi Taremi.

Chia sẻ với truyền thông, cầu thủ này cho biết: "Tôi muốn cảm ơn Mehdi Taremi, người không chỉ là một trong những người giỏi nhất ở Iran mà còn là một trong những cầu thủ giỏi nhất châu Á. Anh ấy đã nói chuyện với tôi khoảng nửa giờ vì muốn giúp tôi phát huy những phẩm chất tốt nhất. Điều này cho thấy sự đoàn kết mà chúng tôi có trong đội tuyển quốc gia".

Mohebbi cảm ơn sự động viên của Taremi (Ảnh: AFC)

Mohebbi vào sân từ băng ghế dự bị trong 4 trận đấu trước đó của Iran. Sau thẻ đỏ của Taremi, Mohebbi ra sân ngay từ đầu trong màn chạm trán với Nhật Bản. Bàn thắng của Mohebbi ở phút 55 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với trận đấu mà còn là bàn thắng đầu tiên mà Iran ghi được vào lưới Nhật Bản tại Asian Cup.

Hàn Quốc tạo ra kỷ lục khó tin ở Asian Cup

Tính đến thời điểm này tại Asian Cup 2023, Hàn Quốc đang là đội bóng mang đến nhiều cảm xúc nhất. Họ thường xuyên ghi bàn ở những phút bù giờ khi mà tất cả đã nghĩ đội bóng đến từ "xứ kim chi" phải chia tay giải đấu.

Ở vòng đấu loại trực tiếp vừa qua, Hàn Quốc đều bị dẫn trước và ghi bàn gỡ hòa đầy cảm xúc ở phút bù giờ. Hai lần ghi bàn ở phút bù giờ trước Úc và Ả Rập Xê Út cũng giúp cho Hàn Quốc lập kỷ lục khó tin khi họ đã có 4 lần liên tiếp ghi bàn ở thời gian này tại Asian Cup năm nay, từ trận đấu với Jordan, Malaysia ở vòng bảng cho đến 2 trận đấu vòng 16 đội và tứ kết vừa qua.

Hàn Quốc đã 4 lần liên tiếp ghi bàn ở những phút bù giờ tại Asian Cup năm nay (Ảnh: Getty)

Ngoài tạo các ngôi sao của Hàn Quốc cũng để lại màn trình diễn xuất sắc. Theo AFC, cầu thủ của PSG - Lee Kang In đã tạo ra 17 cơ hội và 6 cơ hội lớn – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu. Tiền vệ tấn công này cũng là người có số đường tạt bóng thành công nhiều nhất giải đấu với 16 đường tạt bóng.

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023:

Mở ảnh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Son Heung-min khiến người hâm mộ lo lắng. Ngôi sao số 1 tuyển Iran được ca ngợi dù bị treo giò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO