Tổng hợp Asian Cup 2023: Sao Nhật Bản bị trục suất khỏi Asian Cup vì scandal gây sốc

02/02/2024 10:29

Sao tuyển Nhật Bản Junya Ito bị trục xuất khỏi giải đấu vì cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ; Iran mất tiền đạo số 1 ở vòng tứ kết; Cầu thủ Jordan bị đuổi khỏi Asian Cup vì xô xát với HLV trưởng...

Sao Nhật Bản bị trục suất khỏi Asian Cup 2023

LĐBĐ Nhật Bản xác nhận, Junya Ito buộc phải rời khỏi đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023 sau cáo buộc tấn công tình dục.

Truyền thông Nhật Bản cho biết cầu thủ 30 tuổi này bị buộc tội tấn công tình dục hai phụ nữ tại nhà hàng gần Osaka sau trận giao hữu với Peru vào tháng 6/2023. Hai người phụ nữ cho biết Ito đã chuốc say họ và đưa họ vào khách sạn mà không hề có sự đồng ý.

Ito
Junya Ito phải rời khỏi tuyển Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Thông tin này được tờ Daily Shincho loan đi vào hôm thứ Tư, chỉ vài giờ trước trận đấu vòng 16 đội Asian Cup, Nhật Bản đấu Bahrain. Kết quả, tiền vệ đang chơi cho CLB Reims bị đẩy lên ghế dự bị. Luật sư của Ito tuyên bố, thân chủ của mình phủ nhận mọi cáo buộc bởi “hoàn toàn vô căn cứ” và đã nộp đơn khiếu nại.

Iran mất tiền đạo số 1 ở vòng tứ kết

Cơ hội đi tiếp của Iran giảm đi đáng kể khi tiền đạo Mehdi Taremi bị treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận đấu với Syria tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Taremi được xem là tiền đạo số 1 của tuyển Iran khi đã ghi được đã ghi 3 bàn thắng ở Asian Cup 2023. Cầu thủ 31 tuổi này đã ghi tổng cộng 45 bàn sau 80 trận khoác áo đội tuyển. Đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử của Iran đến thời điểm hiện tại.

Mehdi Taremi bị treo giò trận gặp Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Cuộc đối đầu giữa Iran và Nhật Bản được xem là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả hai đội đều là những ứng cử viên vô địch hàng đầu. Vì vậy, sự vắng mặt đáng tiếc của Mehdi Taremi sẽ khiến Iran gặp vô vàng khó khăn trong việc giành vé đi tiếp trước đội bóng số 1 châu Á.

Cầu thủ Jordan bị đuổi khỏi Asian Cup vì xô xát với HLV trưởng

Liên đoàn bóng đá Jordan quyết định loại tiền đạo Hamza Al Dardour khỏi tuyển quốc gia tại Asian Cup 2023. Cầu thủ này vi phạm quy định nội bộ của đội tuyển khi ẩu đả với các thành viên trong ban huấn luyện.

Tình huống xảy ra ở trận đấu giữa Jordan và Iraq, vòng 1/8 Asian Cup 2023. Sau khi Yazan Al Arab gỡ hòa 2-2 cho Jordan, Hamza Al Dardour đã chạy sang ăn mừng trước khu vực kỹ thuật của đội tuyển Iraq. HLV trưởng Hussein Ammouta đã kéo cầu thủ này lại. Vì vậy hai bên xảy ra tranh cãi, xô đẩy.

Hamza Al Dardour là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Jordan (Ảnh: Getty)

Al Dardour được mệnh danh là "Rắn hổ mang", là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại trong lịch sử đội tuyển Jordan, với 35 bàn sau 121 trận đấu quốc tế. Kể từ khi HLV Hussein Ammouta được bổ nhiệm làm "thuyền trưởng" đội tuyển Jordan, vị thế của Hamza Al Dardour suy giảm. Cầu thủ này không còn là sự lựa chọn ưu tiên trên hàng công.

Tiền đạo đội Hàn Quốc lên tiếng đáp trả những chỉ trích

Trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Úc ở tứ kết Asian Cup 2023, tiền đạo Cho Gue-sung đã đáp trả những chỉ trích mà bản thân hứng chịu gần đây.

Cho Gue-sung nói: “Tôi thực sự không quan tâm đến những lời chỉ trích. Tôi nghĩ đó là số phận nếu bạn là một cầu thủ, đặc biệt là khi chơi ở vị trí tiền đạo... Tôi nghĩ bản thân có nhiều cách để giải quyết những chỉ trích. Tôi thường ngồi thiền một mình và đọc sách. Tôi cũng nghĩ có rất nhiều người khiến tôi tích cực. Có HLV Klinsmann và các đồng đội tuyệt vời tại đội tuyển Hàn Quốc. Chỉ trích thì sao, tôi không quan tâm đến những gì mọi người nói”.

Cho Gue-sung đã thẳng thắn đáp trả những lời chỉ trích (Ảnh: Getty)

Tiền đạo 26 tuổi được đá chính 3 trận vòng bảng nhưng đều không thể ghi bàn dù có nhiều cơ hội. Đến trận gặp đội tuyển Ả Rập Xê Út ở vòng 16 đội, chân sút sinh năm 1998 vào sân ở phút 65. Trước khi ghi bàn thắng quý giá giúp Hàn Quốc giành vé vào tứ kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Sao Nhật Bản bị trục suất khỏi Asian Cup vì scandal gây sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO