Tổng hợp Asian Cup 2023: Nhiều sao Qatar tự tin giành chức vô địch

09/02/2024 09:06

Nhiều ngôi sao Qatar tự tin đánh bại Jordan để giành chức vô địch Asian Cup 2023. Trong khi đó, lịch sử lại đang đứng về phía Jordan trong cuộc chiến cuối cùng.

Nhiều ngôi sao Qatar tự tin sẽ vô địch Asian Cup 2023

Nhiều ngôi sao của Qatar bày tỏ sự phấn khích sau chiến thắng kịch tính trước Iran ở bán kết và tự tin cho rằng đội nhà sẽ bảo vệ thành công chức vô địch châu Á.

Tiền vệ Ismail Muhammad chia sẻ: "Trận đấu không hề dễ dàng chút nào. Mọi người đều thấy sự phấn khích trước diễn biến trận đấu. Iran ghi bàn trước, sau đó đội chúng tôi quay trở lại, rồi chiến thắng. Tôi nghĩ đây là kết quả của sự tập trung cao độ và sự tự tin của các cầu thủ, và họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Trong trận chung kết sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa và thành công nằm trong tay Chúa".

Các cầu thủ Qatar tự tin trong việc giành chức vô địch trước Jordan (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, tiền vệ Tariq Salman cho rằng trận chung kết gặp Jordan không phải là thử thách đáng ngại, cầu thủ này nói:"Không có gì khó khăn cả. Năm 2019, chúng tôi đã lọt vào trận chung kết và đánh bại Nhật Bản, và hôm nay chúng tôi phải đối mặt Jordan. Nhưng chỉ cần Chúa lắng nghe thì chúng tôi sẽ giành ngôi vương"

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 10/2 trên sân Lusail.

Lịch sử lại đứng về phía Jordan sau trận thắng Hàn Quốc

Cụ thể, năm 2007, Iraq đánh bại Hàn Quốc trong trận bán kết sau loạt sút luân lưu. Iraq thắng tiếp Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Đến năm 2011, Nhật Bản đánh bại Hàn Quốc trong trận bán kết bằng loạt sút luân lưu. Sau đó giành chiến thắng trước Úc với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Ở kỳ Asian Cup 2015, Úc đánh bại Hàn Quốc với tỷ 2-1 trong trận chung kết. Tiếp đến năm 2019, Qatar thắng Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết. Sau đó lần lượt đánh bại UAE và Nhật Bản để lên ngôi vô địch.

Có thể thấy, đội thắng Hàn Quốc ở vòng đấu knock-out sau đó luôn trở thành nhà vô địch châu Á. Một điều trùng hợp nữa, trong số 4 đội từng đánh bại Hàn Quốc vô địch thuộc 4 kỳ giải gần nhất, ngoại trừ Nhật Bản, 3 cái tên Iraq (2007), Australia (2015) và Qatar (2019) chỉ mới lần đầu đăng quang.

Jordan đang tràn trề hy vọng lên ngôi vô địch sau khi thắng Hàn Quốc (Ảnh: AFC)

Theo những gì từng xảy ra, Jordan đang tràn trề hy vọng là đội bóng tiếp theo vô địch Asian Cup, sau khi đánh bại Hàn Quốc trong trận bán kết mùa giải năm nay. Giống như Iraq, Úc và Qatar khi đăng quang, Jordan chưa hề vô địch châu Á và cũng không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup khi đăng quang.

Ngôi sao số 1 Jordan tự tin vô địch Asian Cup

Tiền đạo Al Tamari cùng toàn đội tuyển Jordan đang rất tự tin trước thềm chung kết Asian Cup. Cầu thủ này cho biết: "Tôi đã mơ vô địch AFC Asian Cup cách đây một tháng và giờ giấc mơ đó gần như trở thành hiện thực. Đó là khoảnh khắc đáng tự hào đối với tôi, đất nước và câu lạc bộ Montpellier của tôi. Sự hỗ trợ từ Jordan và câu lạc bộ là vô giá”. Hiện tại, Al Tamari đang thi đấu trong màu áo CLB Montpellier (Ligue 1) và có khả năng thi đấu tốt ở hai biên.

Al Tamari là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Jordan ở phút 66 (Ảnh: AFC)

Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1997 khẳng định nếu không có sự cổ vũ của NHM, Jordan không thể tiến xa được như ngày hôm nay: “Cảm ơn người hâm mộ của chúng tôi vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ của họ... Tinh thần, sự kiên nhẫn và quan trọng nhất là người hâm mộ, những người đã ủng hộ chúng tôi từ đầu đến cuối, đóng một vai trò quan trọng trong thành công của chúng tôi. Trên sân, chúng tôi là một đội và ngoài sân cỏ, chúng tôi là một gia đình. Chiến thắng này thuộc về tất cả chúng ta chứ không chỉ riêng tôi ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Nhiều sao Qatar tự tin giành chức vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO