Tổng hợp Asian Cup 2023: Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng, Iran nghẹt thở giành vé đi tiếp

01/02/2024 07:41

Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 trước Bahrain. Trong khi đó, Iran đã trải qua trận đấu nghẹt thở trước Syria để giành tấm vé đi tiếp tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Nhật Bản thể hiện sức mạnh tuyệt đối 

Sự áp đảo sớm được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nhật Bản kiểm soát thế trận vào tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Trong khi đó, Bahrain không tạo được tình huống nào đáng chú ý. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Nhật Bản đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Ritsu Doan.

Sang hiệp 2, "Samurai Xanh" vẫn là bên làm chủ thế trận. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, Takefusa Kubo nhanh chóng nhân đôi cách biệt sau tình huống chuyền về lỗi của cầu thủ đội bóng áo trắng. Sau đó không lâu, nhờ sai lầm của thủ môn Zion Suzuki, Bahrain bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, Nhật Bản tiếp tục có thêm bàn thắng do công của Ueda, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 giữa Nhật Bản và Bahrain (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Nhật Bản có thắng lợi dễ dàng với tỷ số 3-1 trước Bahrain để giành vé vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ trong trận đấu tới sẽ là thử thách cực đại mang tên Iran.

Iran giành chiến thắng nghẹt thở trước Syria

Được đánh giá cao hơn, Iran nhanh chóng tạo ra sức ép ngay từ đầu hiệp 1. Tuy nhiên các cầu thủ lại gây tiếc nuối khi liên tục bỏ lỡ cơ hội trong khi thủ thành bên phía Syria đã chơi đầy tập trung. Bước ngoặt xảy ra khi Iran được hưởng quả đá phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ bên phía Syria. Trên chấm phạt đền, Taremi đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu giúp Iran vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, tâm điểm chú ý là tình huống thủ thành phía Iran phạm lỗi với cầu thủ Syria. Sau khi check VAR, trọng tài chính quyết định cho Syria được hưởng phạt đền. Omar Khribin dễ dàng đưa bóng vào lưới gỡ hoà 1-1 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Iran phải chơi thiếu người sau khi Taremi nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Việc thiếu người khiến Iran đá cầm chừng trong 2 hiệp phụ còn Syria dù hơn quân số nhưng rất bế tắc không tạo ra cơ hội nào, cả hai kéo nhau đến loạt sút luân để quyết định thắng thua. Ở loạt sút này, Iran đã cho thấy bản lĩnh khi đánh bại Syria với tỷ số 5-3.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Iran và Syria (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, Iran đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết của giải đấu. Tại tứ kết, đối thủ của họ sẽ là ứng cử viên số một cho chức vô địch Nhật Bản.

Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2023:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng, Iran nghẹt thở giành vé đi tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO