Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan ngược dòng kịch tính, Qatar thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

30/01/2024 07:16

Jordan giành chiến thắng đầy kịch tính trước Iraq. Trong khi đó, Qatar đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch giải đấu khi đánh bại Palestine tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Jordan ngược dòng kịch tính trước Iraq

Jordan bị xem là "cửa dưới" trước Iraq nhưng dù vậy hiệp 1 của trận đấu lại hoàn toàn nghiêng về phía Jordan. Chỉ trong 30 phút đầu trận, các cầu thủ Jordan tạo ra ít nhất 3 tình huống tấn công nguy hiểm. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng các học trò của huấn luyện viên Ammouta cũng có được bàn mở tỉ số ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 do công của Al Naimat.

Sang hiệp 2, Iraq dâng cao đội hình để tấn công và ghi được bàn gỡ hòa từ tình bật cao đánh đầu của Suad Natiq. Trên đà tấn công, Iraq tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 nhờ cú dứt điểm đẹp mắt của Aymen Hussein. Nhưng sau khi vừa ghi bàn, Aymen Hussein đã nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân do lỗi ăn mừng nhạy cảm. Chỉ trong hơn 15 phút cuối trận, Jordan đã tận dụng cực tốt lợi thế chơi hơn người. Họ lần lượt ghi bàn thắng gỡ hoà do công của Tamiri và ấn định trận đấu bằng bàn thắng của Al Rashdan.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Jordan và Iraq tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Jordan giành thắng lợi ngược dòng khó tin trước Iraq với tỷ số 3-2 để vào tứ kết. Đối thủ của họ trong trận đấu tới là Tajikistan.

Qatar thể hiện bản lĩnh nhà vô địch trước Palestine

Palestine nhập cuộc chiến thuật chơi lùi sâu và chờ đợi cơ hội phản công trước Qatar. Trong hơn 30 phút đầu của trận đấu, những toan tính này của Palestine đã phần nào phát huy tác dụng khi họ phong toả được các mũi tấn công bên phía đối thủ. Không những vậy, Palestine bất ngờ là đội mở tỷ số trước bằng bàn thắng của tiền đạo Dabbagh. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về Palestine thì Qatar đã có bàn gỡ hòa do công của đội trưởng Hassan Al Haydos.

Bước sang hiệp 2, Qatar vẫn là đội chủ động tấn công và họ sớm vươn lên dẫn trước. Almoez Ali bị phạm lỗi trong vòng cấm và Afif không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền. Có được lợi thế, Qatar chủ động chơi chậm lại, Palestine cố gắng tấn công tìm bàn gỡ nhưng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của nhà ĐKVĐ.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Qatar và Palestine (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Qatar giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Palestine để lọt vào tứ kết. Đối thủ của họ trong trận đấu tới sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu Asian Cup 2023
    Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan ngược dòng kịch tính, Qatar thể hiện bản lĩnh nhà vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO