Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan làm nên lịch sử, Son Hyung-min toả sáng giúp Hàn Quốc vào bán kết

03/02/2024 08:17

Jordan lần đầu vào bán kết châu lục sau chiến thắng trước Tajikistan. Trong khi đó, Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính trước Úc nhờ vào sự toả sáng của Son Hyung-min.

Jordan lần đầu vào vòng bán kết Asian Cup

Cả Tajikistan và Jordan đều nhập cuộc cực kỳ thận trọng.  Tajikistan có vài pha phản công khá nguy hiểm nhưng vẫn thiếu chính xác. Ở chiều ngược lại, Ali Owan là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Jordan với nhiều pha xử lý cá nhân ấn tượng. Tuy nhiên những cú sút không thắng được thủ môn Tajikistan.

Sang đến hiệp 2, cả hai đội dần tăng tốc và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tajikistan có những cơ hội ngon ăn mà không thể tận dụng. Trong khi đó, Jordan đã trừng phạt sai lầm của đối thủ để có được bàn mở tỷ số do công của Abdallah Nasib. Những phút còn lại của trận đấu dù rất nỗ lực nhưng Tajikistan vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Jordan.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu tứ kết giữa Jordan và Tajikistan (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, Jordan có lần đầu tiên trong lịch sử  vào tới vòng bán kết của một kỳ Asian Cup. Đối thủ của họ trong vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất sẽ là Hàn Quốc.

Son Heung Min tỏa sáng giúp Hàn Quốc giành vé vào bán kết

Hàn Quốc và Úc đã có trận bán kết đâỳ kịch tính. Những phút đầu trận, hàng công của Hàn Quốc liên tục gây sức ép nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự bên phía tuyển Úc. Hwang Hee Chan đưa được bóng vào lưới nhưng VAR không công nhận bàn thắng. Trước sức ép từ Hàn Quốc, Úc nỗ lực phản công, tận dụng tốt sai lầm của đối phương và có được bàn mở tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại do công của Goodwin.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann càng chơi càng bế tắc trước hàng thủ của Úc. Vào những phút bù giờ, Son Heung Min đem về cho Hàn Quốc quả phạt đền sau khi bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hwang Hee Chan dứt điểm quân bình tỷ số để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Son Heung Min một lần nữa tỏa sáng khi thực hiện cú sút phạt hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Đến cuối hiệp phụ thứ nhất, Úc chỉ còn 10 người trên sân khi Aiden O'Neill phải nhận thẻ đỏ. Chơi thiếu người, đội bóng "xứ Chuột túi” bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Úc (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Hàn Quốc giành chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước tuyển Úc. Ở trận bán kết, Hàn Quốc sẽ gặp Jordan, đội thắng Tajikistan ở cặp tứ kết sớm diễn ra cùng ngày. Trận bán kết giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 6/2 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan làm nên lịch sử, Son Hyung-min toả sáng giúp Hàn Quốc vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO