Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan đánh bại Hàn Quốc, lần đầu tiên vào chung kết

07/02/2024 09:16

Jordan gây địa chấn khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết Asian Cup. Trong khi đó, Son Heung-min hé lộ việc chia tay tuyển Hàn Quốc sau trận thua thất vọng.

Jordan tạo nên địa chấn trước Hàn Quốc

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Jordan nhập cuộc tự tin và chơi lấn lướt Hàn Quốc. Thủ môn của đội bóng "xứ kim chi" liên tục phải cứu thua trước các tình huống nguy hiểm của đối thủ. Son Heung Min lốp bóng tinh tế hạ gục thủ môn của Jordan nhưng bàn thắng không được công nhận tư vì cầu thủ này ở thế việt vị. Hàn Quốc có tình huống ngã trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng sau khi xem VAR, vị "Vua áo đen" đã thay đổi quyết định.

Phải đến đầu hiệp 2, khán giả mới được chứng kiến bàn thắng. Tận dụng sai lầm từ hàng thủ của Hàn Quốc, Al Naimat băng xuống lốp bóng tinh tế mở tỷ số cho Jordan. Bàn thắng giúp đại diện Tây Á càng chơi càng hưng phấn và bàn thắng thứ hai nhanh chóng xuất hiện. Tamari thực hiện pha solo ngẫu hứng rồi dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành của Hàn Quốc cơ hội cản phá. Dẫn cách biệt an toàn, Jordan lùi sâu đội hình phòng ngự và bịt kín mọi con đường tấn công của Hàn Quốc. Đội bóng "xứ kim chi" không tạo được bất kỳ pha bóng đáng chú ý.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu bán kết giữa Hàn Quốc và Jordan (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Jordan đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Đây là địa chấn tiếp theo của Asian Cup 2023 bởi Hàn Quốc là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau khi Nhật Bản bị loại. Jordan sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết gặp và đối thủ của họ là đội thắng trong cặp dâud giữa chủ nhà Qatar và Iran.

Son Heung-min hé lộ việc chia tay tuyển Hàn Quốc 

Chia sẻ sau trận thua thất vọng của Hàn Quốc trước Jordan tại bán kết Asian Cup 2023, ngôi sao số 1 của đội bóng, Son Heung-min đã bày tỏ sự thất vọng và bỏ ngỏ khả năng tiếp tục chơi cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Cụ thể, khi được hỏi "Bạn có nghĩ HLV Klinsmann sẽ đạt kết quả tốt ở World Cup không?" Cầu thủ sinh năm 1992 bất ngờ trả lời: “Trước hết, tôi nghĩ mình cần suy nghĩ xem liệu mình có thể tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai hay không. Huấn luyện viên có thể không nghĩ về việc có tôi trong đội tuyển nữa và đó là vì tôi không biết tương lai sẽ ra sao" .

son-heung-min-o-lai-dijpg-1707264524.jpg
Son Heung Min bỏ ngỏ khả năng trong tương lai sẽ tiếp tục cống hiến cho ĐT Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Trước đó, tiền đạo này cũng không giấu nổi nỗi buồn, tự nhận mình đá không tốt và gửi lời xin lỗi đến NHM Hàn Quốc.

Son Heung Min chia sẻ: "Tôi rất buồn và không biết phải nói gì. Tôi nghĩ đúng là chúng tôi thua vì rõ ràng là chúng tôi chơi không đủ tốt. Jordan đã chuẩn bị rất nhiều ngày hôm nay nhưng tôi nghĩ toàn đội nên được khen ngợi vì đã chơi một trận đấu hay một lần nữa. Tôi nghĩ đây là giải đấu mà tôi cảm thấy mình còn thiếu sót rất nhiều... Tôi rất tiếc vì các cầu thủ đã không thể đạt được kết quả như mong muốn. Tôi rất xin lỗi người hâm mộ và người dân Hàn Quốc” . 

HLV Jordan: ‘Tư duy của nhà vô địch giúp Jordan đánh bại Hàn Quốc’

HLV Hussein Ammouta khen ngợi toàn đội đã thể hiện rất xuất sắc trước một đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc. Huấn luyện viên này không tiếc lời ca ngợi về màn trình diễn xuất sắc của các học trò. Ông nói: “Xin chúc mừng tất cả những người đã góp phần vào chiến thắng của chúng tôi. Các cầu thủ là “vũ khí” chính của đội, họ đã thể hiện những màn trình diễn anh hùng trong suốt giải đấu... Các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện sự chủ động tuyệt vời trong suốt trận đấu...

HLV Hussein Ammouta cho rằng Jordan đã thể hiện được tư duy của nhà vô địch (Ảnh: Getty)

Chúng tôi biết rằng đối thủ sẽ phản công, do đó trọng tâm vẫn là chiến thuật phòng thủ. Tuy nhiên, chính cách tiếp cận chủ động và chú trọng vào lối chơi tấn công đã khiến Jordan trở thành đội hiệu quả hơn. Chúng tôi thể hiện tư duy của những nhà vô địch, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm trong mọi khía cạnh của trận đấu” , HLV Hussein Ammouta chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Jordan đánh bại Hàn Quốc, lần đầu tiên vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO