Tổng hợp Asian Cup 2023: Hàn Quốc trả giá đắt cho chiến thắng trước Úc; Nhật Bản trải qua kỳ Asian Cup tệ thứ nhì lịch sử

05/02/2024 06:36

Hàn Quốc sẽ mất trung vệ số 1 Kim Min-jae vì án treo giò trong trận bán kết sau chiến thắng kịch tính trước Úc. Trong khi đó, Nhật Bản đã trải qua kỳ Asian Cup tệ thứ nhì trong lịch sử.

Hàn Quốc trả giá đắt cho chiến thắng trước Úc

Sau chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước tuyển Úc, Hàn Quốc đón nhận tin dữ khi trung vệ số 1 Kim Min-jae không thể ra sân ở trận đấu bán kết với Jordan vì án treo giò.

Ngôi sao của Bayern Munich đã nhận thẻ vàng ở phút bù giờ hiệp 2 sau nỗ lực ngăn cản tình huống phản công của Úc. Trung vệ trị giá 60 triệu euro (theo Transfermarkt) khá đen đủi khi vòng tứ kết là vòng đấu cuối cùng cộng dồn thẻ phạt. Kể từ vòng bán kết, các thẻ phạt ở những vòng đấu trước sẽ được xóa. Trước trận đấu với Úc, Hàn Quốc có 10 cầu thủ nhận một thẻ vàng. Tuy nhiên, chỉ có một mình Kim Min Jae bị treo giò.

Kim Min-jae bị treo giò trong trận đấu với Jordan vì nhận đủ thẻ phạt (Ảnh: Getty).

Việc thiếu vắng Kim Min-jae là tổn thất quá lớn với Hàn Quốc. Trung vệ này đã đạt đẳng cấp thế giới và là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Jurgen Klinsmann. Kể từ đầu giải, trung vệ của Bayern Munich đã đá chính trong toàn bộ 5 trận đấu của Hàn Quốc.

Nhật Bản trải qua kỳ Asian Cup tệ thứ nhì lịch sử

Nhật Bản đã 10 lần tham dự VCK Asian Cup. Kể từ lần đầu tiên vào năm 1988 đến nay, "Samurai Xanh" vào chung kết tới 5 lần, gồm 4 chức vô địch và 1 lần về nhì.

Với 4 lần đăng quang, Nhật Bản đang là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử Asian Cup. Với một thế lực như họ, vậy hiếm khi họ không thể lọt qua tứ kết. Vì vậy, giải đấu tại Qatar năm nay thực sự mang tới sự thất vọng lớn cho người hâm mộ. Đây là VCK tệ nhất sau 36 năm qua, thứ nhì trong lịch sử của tuyển Nhật Bản (chỉ sau VCK năm 1988 khi họ không vượt qua vòng bảng).

Đội bóng đến từ "xứ mặt trời mọc" có mùa Asian Cup đáng quên (Ảnh: JFA)

Nhật Bản đứng thứ 6 trong tổng số 24 đội dự Asian Cup 2023 với việc đá 5 trận nhưng thua tới 2, ghi 12 bàn và thủng lưới 8 bàn. Đây cũng chính là VCK mà họ nhận nhiều bàn thua nhất lịch sử. Với một đội tuyển thắng 10 trận liên tục trước đó, ghi trung bình 4,5 bàn/trận, thì Asian Cup 2023 thật sự là chiến dịch đáng quên với Nhật Bản.

HLV Iran: ‘Bóng đá Châu Á nên vui với trận đấu Iran vs Nhật Bản’

Vừa qua, Iran đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Nhật Bản. Chiến thắng này không chỉ đưa Iran vào bán kết mà còn giúp họ trả món nợ đã thua Nhật Bản ở Asian Cup 2019.

HLV trưởng ĐT Iran - ông Ghalenoei bày tỏ cảm xúc vui mừng sau chiến thắng này, ông nói: “Bóng đá châu Á nên vui với trận đấu này và ĐT Iran cũng nên tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ, những người đã cống hiến hết mình cho người hâm mộ... Trận đấu này có thể là bước ngoặt của bóng đá Iran, không chỉ với đội tuyển quốc gia mà còn với cả U23, U19 và toàn bộ nền bóng đá”.

Ghalenoei bày tỏ sự vui mừng sau chiến thắng trước Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Với chiến thắng trước Nhật Bản, Iran sẽ bước vào bán kết gặp chủ nhà Qatar, đội vừa thắng Uzbekistan nghẹt thở trên chấm luân lưu.

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023:

Mở ảnh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Hàn Quốc trả giá đắt cho chiến thắng trước Úc; Nhật Bản trải qua kỳ Asian Cup tệ thứ nhì lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO