Khoảng 9.000 tỷ đồng phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm sẽ dành toàn bộ cho hoạt động duy tu, bảo trì đường bộ. Ngoài số phí thu được, ngân sách cấp thêm khoảng 3.000 tỷ đồng/năm cho hoạt động này do Nhà nước quản lý.
Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô tại Hà Nội cần thực hiện nghiêm việc lắp đặt, duy trì hoạt động của camera hành trình và truyền tải đầy đủ, chính xác dữ liệu về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
VETC kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ tiến hành thanh tra toàn diện và tuyên huỷ tất cả các tài khoản giao thông bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành.
Trước nhiều phản ánh về bất cập trong thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát các thông tin, có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5/8.
Ông Vũ Hải Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) cho rằng đối chiếu với quy định của Chính phủ thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải có một tiêu chí chưa đáp ứng đầy đủ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đề xuất 2 phương án xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong đó có phương án di dời trạm thu phí lên Quốc lộ 2 tuyến tránh Vĩnh Yên.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ông không đồng ý tách Tổng cục Đường bộ thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.
Nhiều đối tượng lừa đảo đã tung các đoạn quảng cáo “Làm GPLX giá rẻ”, “Làm GPLX lấy ngay”, “Bao thi chống trượt GPLX”, “Thi GPLX không cần có mặt”… để lừa đảo người dân thiếu hiểu biết, cả tin.
Theo Tổng cục Đường bộ, trường hợp không thể phân luồng qua hầm Phước Tượng được và điều tiết xe đi đường đèo thì lúc đó doanh nghiệp mới phải điều chỉnh vé.
Ngày 20/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long, Cục quản lý đường bộ III khẩn trương khắc phục những ổ gà, sình lún mặt đường trên QL1 qua tỉnh Phú Yên.