Toàn cảnh cuộc ‘so găng’ giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 07/08/2023 13:36

Mọi việc bắt đầu từ ngày 20/6, tỷ phú Elon Musk vốn chỉ "nói đùa" trên mạng xã hội rằng anh sẵn sàng thượng đài, đấu quyền anh với tỷ phú Mark Zuckerberg.

icdn.dantri.com.vn-2023-08-07-_zuck-vs-musk-1691375399135(1).png

Câu đùa của Elon Musk đã được trả lời rất nghiêm túc, Mark Zuckerberg đáp lại rất ngắn gọn thông qua một đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân: "Hãy cho tôi biết địa điểm".

Trước động thái thu hút sự chú ý của hai vị tỷ phú USD, ông Dana White - một nhân vật quyền lực chuyên đứng ra tổ chức các cuộc so găng trong giới quyền anh tại Mỹ - đã nhanh chóng liên hệ với cả hai vị tỷ phú. Dana White khẳng định rằng thái độ của đôi bên là khá nghiêm túc, câu chuyện này không phải hoàn toàn là... chuyện đùa.

Dana White cho hay: "Cả hai người đàn ông này đều đang rất nghiêm túc. Cả hai đều muốn thượng đài. Mark Zuckerberg liên hệ với tôi trước và hỏi: "Anh ấy có nghiêm túc không nhỉ?". Tôi đáp: "Tôi không biết, để hỏi xem". Tôi liền hỏi Musk và Musk nói: "Tôi rất nghiêm túc đấy"".

Dana White cũng khẳng định rằng nếu hai vị tỷ phú thực sự thượng đài, đây có thể là trận so găng đình đám nhất trong lịch sử thể thao, lợi nhuận thu về từ trận đấu có thể lên tới 1 tỷ USD.

Dana White - người đang nỗ lực để trận đấu này thực sự diễn ra - đã lên tiếng đáp trả những ý kiến phản đối trận đấu này: "Đây không phải một trận đấu quyền anh thực thụ, những võ sĩ võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp sẽ thượng đài để vừa đấu quyền anh vừa kết hợp với các bộ môn võ thuật khác.

Cuộc đấu này không hoàn toàn giống như vậy, đây là cuộc đấu giữa hai người đàn ông giàu có và quyền lực hàng đầu thế giới. Các bạn đừng hình dung mọi chuyện sẽ diễn ra giống như các trận đấu thông thường. Đây là một trận đấu kiểu khác, chúng ta đều chưa từng được xem trước đây. Không ai có thể hình dung trước. Không ai có thể đoán trước tỷ phú nào sẽ giành chiến thắng".

Trận đấu tỷ USD giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg có thể sẽ được tổ chức tại một trong những địa điểm huyền thoại của những võ sĩ giác đấu.

Ngày 30/6, TMZ đưa tin Bộ trưởng Văn hoá Italy đã liên hệ CEO Meta Mark Zuckerberg đề nghị tổ chức trận đấu võ với tỷ phú Elon Musk tại Colosseum, còn gọi là Đấu trường La Mã ở Roma.

Trang tin cũng cho hay, Zuckerberg đã chuyển thông điệp đến Dana White, chủ tịch giải đấu UFC (võ thuật tổng hợp toàn cầu).

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-ivpbciv2-2023_07_04-_httpshypebeast.comimage202306mar.jpg

Trong khi đó, CEO Tesla Elon Musk đăng tweet trên mạng xã hội Twitter rằng “có thể trận đấu sẽ được tổ chức tại Colosseum”, đồng thời chia sẻ một liên kết đính kèm về một cảnh phim mô tả cảnh chiến đấu tại Đấu trường La Mã - một trong bảy kỳ quan của nhân loại.

Zuckerberg nổi tiếng là người hâm mộ lịch sử La Mã, từng nhiều lần bày tỏ đam mê với Augustus Caesar (hoàng đế đầu tiên của La Mã cổ đại). Thậm chí, nhà sáng lập Facebook được cho là đã cắt tóc ngắn bắt chước phong cách vị hoàng đế này.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sun, mẹ của Elon Musk đã cố gắng thuyết phục huỷ bỏ lời thách đấu, còn bố của CEO Twitter nhận định con ông “không có cửa chiến thắng”.

Musk đã có buổi luyện tập kéo dài hàng giờ với nhà phát sóng podcast Lex Fridman. Trong khi đó, chủ tịch UFC nói rằng cả hai tỷ phú đều “rất nghiêm túc” về trận đấu sau khi ông dành hơn 90 phút nói chuyện điện thoại với họ.

Hiện tại, có những võ sĩ chuyên nghiệp trong giới võ thuật tổng hợp đã lên tiếng phản đối việc tổ chức trận đấu này vì cho rằng không có gì đáng xem, tính kỹ thuật và sự chuyên nghiệp trong trận đấu khó lòng được đảm bảo. Cả Elon Musk và Mark Zuckerberg đều là những nhân vật nghiệp dư, chưa từng thượng đài, chưa có kinh nghiệm thực chiến trong các trận đấu quyền anh.

Về điều này, ông Dana White phân tích: "Nếu hai người đàn ông này thượng đài, họ có thể kêu gọi hàng trăm triệu USD phục vụ cho mục đích từ thiện. Khán giả muốn theo dõi trận đấu giữa Musk và Zuckerberg rất đông đảo. Thực tế, dù có thích quyền anh hay không, ai cũng sẽ muốn xem trận đấu này, nếu sự kiện thực sự diễn ra. Không thể nhìn nhận trận đấu này như một trận đấu quyền anh thông thường".

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-ivpbciv2-2023_07_04-_107260948_1687448266133_elon_vs_zuckerberg_02.jpg

Hiện tại, những người ủng hộ cho Elon Musk cho rằng anh có thế mạnh về cân nặng và chiều cao. Những người ủng hộ cho Mark Zuckerberg cho rằng anh có sức mạnh của tuổi trẻ, lại đã có vài năm hăng say luyện tập jiu jitsu, Mark còn chơi giỏi nhiều bộ môn thể thao khác.

Nếu cuộc đọ sức giữa Musk và Zuckerberg thật sự diễn ra, đó sẽ là một cảnh tượng hiếm có của giới công nghệ.

Tuy nhiên, Dane White cho biết ông lo ngại về khoảng cách thể chất giữa hai tỷ phú. Ngoài chênh lệch 13 tuổi, ông Musk cũng được cho là nặng hơn Zuckerberg ít nhất 31 kg.

Cuộc so tài giữa cả hai vì thế sẽ là một sự kiện hiếm có bởi trong các trận đấu MMA chính thức, các vận động viên thường được so tài theo cân nặng.

“Chúng ta có hai người chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp và họ ở hai hạng cân hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, đó sẽ là trận đấu lớn nhất trong lịch sử của các môn thể thao đối kháng”, ông White chia sẻ.

Xét về khía cạnh chiến đấu theo đúng nghĩa đen, ông Musk đang phải đối diện với một đối thủ “đáng gờm” bởi Mark Zuckerberg không những là là một võ sĩ MMA mà hồi tháng 5, vị này đã giành 2 huy chương tại một giải đấu nhu thuật tại thành phố Redwood, bang California.

Ngoài ra, CEO Meta còn cho biết mình đã hoàn thành bài tập luyện "Thử thách Murph" trong chưa đầy 40 phút.

Trong khi đó, Musk, 51 tuổi nổi trội về chiều cao cân nặng và từng tuyên bố ông đã tham gia "các trận chiến đường phố khó nhằn" khi lớn lên tại Nam Phi.

Một lợi thế khác của CEO Tesla có thể kể đến là sự giúp đỡ từ Georges St-Pierre - người được ca ngợi là "GOAT" (Greatest Of All Time), một trong những võ sĩ vĩ đại nhất của làng MMA.

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-ivpbciv2-2023_07_04-_72424655_12223003_image_a_26_168.jpg

"Tôi là CĐV ruột của anh đấy, Elon Musk. Sẽ rất vinh dự nếu tôi được giúp đỡ anh. Hãy để tôi làm HLV cho trận đấu với Mark Zuckerberg", St-Pierre viết trên trang cá nhân hôm 25/6. Đáp lại thiện chí từ võ sĩ huyền thoại của làng MMA, tỷ phú Elon Musk viết: "Được rồi, bắt đầu thôi".

St-Pierre có 3 lần vô địch hạng Welterweight (hạng bán trung dành cho võ sĩ có cân nặng 70-77 kg). Võ sĩ người Canada cũng có 9 lần bảo vệ thành công danh hiệu của bản thân.

St-Pierre còn giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong các trận tranh đai và chuỗi danh hiệu tổng hợp dài thứ hai trong lịch sử UFC (2.204 ngày).

Năm 2017, võ sĩ này tuyên bố giải nghệ với chiến thắng trước Michael Bisping. Năm 2020, chuyên trang thống kê Tapology chọn St-Pierre là võ sĩ hay nhất lịch sử MMA. Trong 28 lần thượng đài, cựu võ sĩ 42 tuổi giành 26 chiến thắng.

Sự giúp sức từ một trong những người giỏi nhất trong lồng sắt như St-Pierre có thể mang đến lợi thế to lớn cho Musk.

Ngoài ra, Khai Wu, huấn luyện viên võ tổng hợp của Mark Zuckerberg chia sẻ với Forbes rằng ông không chắc chắn liệu CEO Meta có thể thắng trong cuộc so găng với Elon Musk.

“Mark tập luyện rất chăm chỉ. Thành thật mà nói, anh ấy là một người rất giỏi. Tôi không chắc cuộc chiến sẽ diễn ra như thế nào, vì vậy tôi không muốn suy đoán. Tuy nhiên, tôi cũng giống như bạn và cảm thấy cuộc so găng thật điên rồ”, Khai Wu nói.

Các công ty thể thao đưa ra đánh giá trái ngược nhau về khả năng chiến thắng của mỗi tỷ phú. DraftKings coi Zuckerberg, 39 tuổi, là đối thủ mạnh hơn.

Công ty này đánh giá tỷ phú sở hữu Facebook có tỷ lệ cược -160, nghĩa là người đặt cược 160 USD cho Zuckerberg sẽ thắng 100 USD nếu tỷ phú này đánh bại Musk.

Bovada đưa ra tỷ lệ tương tự, nhưng ngược lại. Theo đó, Musk là đối thủ mạnh với tỷ lệ -150, trong khi Zuckerberg dưới cơ với tỷ lệ +110.

"Chúng tôi đánh giá cao việc Zuck có nền tảng võ thuật, nhưng trên võ đài, tỷ lệ cân nặng cho thấy Musk là đối thủ nặng ký theo đúng nghĩa đen", người phát ngôn của Bovada nói với Insider. Công ty này cũng đánh giá tầm với sải tay lớn hơn của Musk là một lợi thế.

Trận đấu võ tự do giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 26/8 tới. Trận đấu sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội X và số tiền thu được sẽ dùng làm từ thiện.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh cuộc ‘so găng’ giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO