Tố cáo hành vi xâm hại tình dục, nữ DJ nóng bỏng nhận phản ứng ngược

23/08/2023 20:18

Theo HK01, DJ Soda bị quấy rối tại Lễ hội âm nhạc Music Circus ở Osaka (Nhật Bản) hồi trung tuần tháng 8. Tuy nhiên, sau khi kể hết sự việc, cô lại nhận về những lời chỉ trích khiếm nhã.

Tờ HK02 cho hay, ngày 22/8, 2 thanh niên đã lên tiếng xin lỗi DJ Soda trong một video clip đăng tải trên YouTube. Hai người này thừa nhận, họ đã phạm sai lầm trong tình trạng say rượu và hiện rất xấu hổ về hành vi khiếm nhã của mình.

Tố cáo hành vi xâm hại tình dục, nữ DJ nóng bỏng nhận phản ứng ngược-1
DJ Soda (Ảnh: Naver).

Một trong 2 người mới chỉ 22 tuổi và người còn lại là sinh viên một trường đại học. Theo HK01, 2 người đã chủ động liên lạc với DJ Soda để nói lời xin lỗi. Cũng trong clip, 2 thanh niên cho biết họ là người hâm mộ lâu năm của DJ Soda.

"Rượu đã khiến chúng tôi mất lý trí và phạm sai lầm. Chúng tôi thực sự hối hận và muốn được nói lời xin lỗi DJ Soda", 2 thanh niên nói trong clip. Sau đó, họ đã tới sở cảnh sát trình diện và xin đầu thú.

Sự việc không hay xảy ra với DJ Soda vào ngày 13/8. Sau đó, công ty quản lý của cô thông báo đệ đơn kiện những người có hành vi tấn công tình dục với nữ DJ. Theo Soda, cô đã bị va chạm một cách khiếm nhã khi đang giao lưu với người hâm mộ.

Đại diện bên tổ chức sự kiện Lễ hội âm nhạc Osaka Music Circus cũng nhận định đây là một vụ việc đáng tiếc và cần được xem xét, điều tra cẩn thận.

"Chúng tôi thấy có trách nhiệm vì đã không đảm bảo an toàn cho Soda. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cô ấy hết mình trong quá trình giải quyết vụ việc", đại diện bên tổ chức sự kiện chia sẻ tại buổi họp báo, ngày 17/8.

Tố cáo hành vi xâm hại tình dục, nữ DJ nóng bỏng nhận phản ứng ngược-2
Hai thanh niên đã lên tiếng xin lỗi DJ Soda và tới sở cảnh sát đầu thú (Ảnh: HK01).

Công ty tổ chức sự kiện cũng đã giao nộp một số hình ảnh, clip liên quan tới vụ việc cho cơ quan điều tra. Theo Straitstimes, bên tổ chức sự kiện còn đệ đơn kiện 2 người đàn ông và 1 phụ nữ có liên quan tới vụ việc.

Bản thân nữ DJ người Hàn Quốc cũng đăng tải một bài viết dài bằng tiếng Hàn, Anh, Nhật Bản trên trang Instagram cá nhân. Cô cho biết sẽ không tha thứ cho hành vi quấy rối tình dục.

"Tôi không muốn trốn tránh sự việc. Nếu bản thân tôi phớt lờ chuyện này, những cô gái khác sẽ trở thành nạn nhân", Soda chia sẻ.

Sau khi DJ Soda lên tiếng về việc cô bị tấn công tình dục tại sự kiện âm nhạc, một số ý kiến đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với nữ nghệ sĩ. Trong khi đó, một số khác lại chỉ trích Soda vì ăn mặc gợi cảm nên mới bị xâm hại.

Trước ý kiến này, Soda đáp trả: "Dù tôi mặc gì, hành động tấn công tình dục và xâm hại người khác là không thể bào chữa".

Dưới một lời bình luận chỉ trích cô, Soda bình luận bằng cả tiếng Anh, Hàn và Nhật: "Việc xâm hại tình dục hóa ra xuất phát từ nạn nhân sao? Tại sao các bạn vẫn đổ lỗi cho nạn nhân? Tôi nghĩ việc xâm hại tình dục là rất xấu. Tôi thực sự buồn khi suy nghĩ đổ lỗi cho nạn nhân vẫn diễn ra trong xã hội năm 2023".

Đồng thời, trong bài đăng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cũng tiết lộ từng là nạn nhân của hành động xâm hại tình dục từ năm 6 tuổi. Những ký ức này ám ảnh cô trong nhiều năm.

"Khi tôi 6 tuổi, bố mẹ đều đi làm. Tôi ở nhà một mình. Một kẻ trộm đã lẻn vào nhà và có hành vi xấu với tôi. Sau khi bố mẹ về, tôi đã nói, nhà suýt bị đột nhập nhưng tôi không dám kể lại chuyện xảy ra với mình. Tôi sợ bố mẹ bị tổn thương nên không dám nói ra sự thật. Cú sốc đầu đời khiến tôi sợ hãi và chọn cách im lặng nhiều năm", Soda chia sẻ.

Giải thích cho việc quyết định lên tiếng sau nhiều năm im lặng, DJ Soda cho biết, cô không muốn những nạn nhân của xâm hại tình dục tiếp tục im lặng và không dám lên tiếng bảo vệ bản thân.

Tố cáo hành vi xâm hại tình dục, nữ DJ nóng bỏng nhận phản ứng ngược-3
DJ Soda muốn lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại tình dục để bảo vệ bản thân và những nạn nhân khác (Ảnh: Instagram).

"Trong quá trình làm việc, tôi từng bị xâm hại tình dục và trêu ghẹo khiếm nhã vài lần. Tôi chưa từng nhận được một lời xin lỗi. Họ chỉ nói với tôi đó là một câu đùa cợt. Tôi từng nghĩ mình nên giữ kín mọi chuyện và tiếp tục sống như thể chưa có chuyện gì xảy ra.

Song, tôi quyết định lên tiếng sau khi nhận được sự ủng hộ của Ban Tổ chức sự kiện âm nhạc Osaka Music Circus. Nếu một người như tôi dám lên tiếng từng chút, quan điểm của xã hội này cũng sẽ thay đổi từng chút một phải không?", nữ nghệ sĩ Hàn Quốc chia sẻ.

DJ Soda tên thật là Hwang So-hee, hiện là một trong những DJ nổi tiếng trên thế giới. Mỹ nhân sinh năm 1988 bắt đầu sự nghiệp DJ vào tháng 6/2013. Nhờ sự nỗ lực và chăm chỉ, DJ Soda dần có chỗ đứng trong nghề và được khán giả yêu mến.

Năm 2015, người đẹp xứ Hàn tham gia sự kiện liên hoan âm nhạc thế giới và được nhiều người biết tới. DJ Soda từng biểu diễn tại Mỹ, Trung Quốc, Malaysia... Cô hiện có hơn 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tố cáo hành vi xâm hại tình dục, nữ DJ nóng bỏng nhận phản ứng ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO