Tin thể thao ngày 30/8: Erling Haaland xuất sắc nhất Anh; FIFA đề nghị cấm Luis Rubiales tham gia bóng đá 15 năm; Bayern Munich 'thả' Pavard đến Inter.

Bình An| 30/08/2023 09:39

Erling Haaland vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao giải Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa 2022-2023. Anh vượt qua năm ứng cử viên khác gồm Bukayo Saka, Martin Odegaard (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và hai đồng đội tại Man City, Kevin De Bruyne và John Stones.

Erling Haaland hay nhất bóng đá Anh 2022-2023

Erling Haaland vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao giải Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa 2022-2023. Anh vượt qua năm ứng cử viên khác gồm Bukayo Saka, Martin Odegaard (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và hai đồng đội tại Man City, Kevin De Bruyne và John Stones.

new-project-6-5708-1693355102.jpg

Đây là lần đầu tiên Haaland giành giải. Trước đó, Mark Hughes, Alan Shearer, Thierry Henry, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Mohamed Salah và De Bruyne đều đăng quang hai lần.

Mùa trước, Haaland ghi được 52 bàn trên mọi đấu trường cho Man City, trong đó có 36 bàn Ngoại hạng Anh. Khi được hỏi về khả năng phá kỷ lục 260 bàn Ngoại hạng Anh của Alan Shearer.

Haaland gia nhập Man City từ hè 2022, với giá mua đứt 62 triệu USD từ Dortmund. Sau mùa giải đại thành công với đội chủ sân Etihad, anh được trang Transfermarkt định giá 200 triệu.

Giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa 2022-2023 thuộc về Bukayo Saka, tiền đạo cánh 21 tuổi của Arsenal.

Eden Hazard giải nghệ ở tuổi 32

Theo Footmercato, tiền vệ Eden Hazard đã quyết định giải nghệ, cho dù mùa hè này có khoảng 6 đội bóng đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh.

Hazard vẫn thất nghiệp kể từ khi thanh lý hợp đồng với Real cuối mùa giải trước dù trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng.

eden-hazard-real-madrid-2022-1675533988-101443.jpg

Hazard đã được liên hệ với việc chuyển đến MLS khoác áo Vancouver Whitecaps, giải Saudi Pro League và cả việc trở lại Pháp chơi bóng, nơi anh từng thăng hoa trong màu áo Lille. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ đã từ chối tất cả.

Hazard có 7 năm thành công trong màu áo Chelsea với 352 trận và ghi được 110 bàn, giành được hai chức vô địch Premier League, FA Cup, cúp Liên đoàn và 2 Europa League.

Tuy nhiên kể từ khi chuyển sang Real sự nghiệp của Hazard đã lụi tàn vì chấn thương và phong độ sa sút. Trong 4 năm ở Tây Ban Nha anh chỉ ghi được 7 bàn sau 76 lần ra sân.

Vào tháng 12 năm ngoái, sau khi ĐT Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022, Hazard tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

FIFA muốn cấm Luis Rubiales tham gia bóng đá trong 15 năm

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã yêu cầu cấm Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 15 năm.

Trước đó FIFA đã tạm thời đình chỉ nhiệm vụ của Rubiales vào thứ Bảy tuần trước, sau khi ông quyết định không từ chức tại Đại hội đồng RFEF vào thứ Sáu, thay vào đó tuyên bố rằng chủ nghĩa nữ quyền sai trái là nguyên nhân gây ra phản ứng dữ dội chống lại mình và đe dọa kiện Jenni Hermoso, người mà ông đã "cưỡng hôn" dù không được sự đồng ý.

rubiales1.jpg

Cadena Cope đưa tin rằng FIFA sẽ vận động hành lang để ban hành lệnh cấm 15 năm đối với Rubiales, khi vụ việc được tiến hành thông qua hệ thống pháp luật Tây Ban Nha.

Ông Luis Rubiales đã bị cấm hoạt động bóng đá trong 3 tháng do liên quan đến vụ việc lùm xùm khóa môi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso của ĐT nữ Tây Ban Nha sau chức vô địch World Cup 2023.

Hiện tại dư luận đang phản đối mạnh mẽ Rubiales ở Tây Ban Nha, RFEF cũng đã yêu cầu Rubiales từ chức ngay lập tức. Toàn bộ đội ngũ của BHL ĐT nữ Tây Ban Nha, ngoại trừ HLV trưởng Jorge Vilda, đã đồng loạt từ chức để phản đối Rubiales.

Roberto Mancini là HLV hưởng lương cao nhất thế giới

Chưa đầy 2 tuần sau khi từ chức HLV ĐT Ý, Roberto Mancini đã ‘tái xuất’ khi ký hợp đồng trở thành HLV ĐT Saudi Arabia với hợp đồng 4 năm.

Được biết mức lương mà Saudi Arabia đồng ý trả cho Mancini lên đến 30 triệu euro/năm. HLV từng đưa tuyển Ý vô địch EURO 2020 trở thành HLV có mức lương cao nhất thế giới, vượt qua Pep Guardiola (Man City - 23 triệu euro/năm), Steven Gerrard (Al Ettifaq - 17,7 triệu euro/năm), Diego Simeone (Atletico Madrid): 15 triệu euro/năm.

isgg3vgf3jlyxgwmh2j2rozjfq.jpg

Dù vậy, Roberto Mancini bị dư luận Ý chỉ trích kịch liệt vì đến Saudi Arabia chỉ viền thay vì mục tiêu chuyên môn nghề nghiệp. Ngay cả các HLV tại Ý cũng lên tiếng chê bai, đơn cử như HLV lão làng Claudio Ranieri: ‘Mancini phải thừa nhận rằng đến Saudi Arabia vì tiền chứ không phải khát vọng nghề nghiệp’.

Inter Milan chiêu mộ thành công Benjamin Pavard

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Bayern đồng ý để Benjamin Pavard gia nhập Inter Milan với giá 30 triệu euro cộng với 2 triệu euro biến phí . Hậu vệ người Pháp sẽ tới Milano vào cuối ngày hôm nay để kiểm tra y tế và ký hợp đồng vào thứ Tư

Pavard chỉ còn 1 năm hợp đồng nhưng đã từ chối gia hạn và muốn rời Bayern Munich trong mùa Hè này.

benjamin-pavard-inter-milan-1692388245-114356.png

Quỷ đỏ rất muốn có sự phục vụ của ngôi sao đa năng như Pavard để làm mới hàng thủ, nhưng mọi thứ diễn ra không như kế hoạch, khi họ không thể đẩy được những người thừa như Eric Bailly và Harry Maguire nên buộc phải rút lui.

Pavard là cầu thủ thứ hai của Bayern Munich chuyển tới Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, sau thủ thành Yann Sommer.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao ngày 30/8: Erling Haaland xuất sắc nhất Anh; FIFA đề nghị cấm Luis Rubiales tham gia bóng đá 15 năm; Bayern Munich 'thả' Pavard đến Inter.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO