Tin thể thao ngày 10/8: Maguire chia tay Man United, gia nhập West Ham; Ronaldo sắp có danh hiệu đầu tiên tại Al-Nassr

Bình An| 10/08/2023 09:31

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết West Ham vừa đạt được “thỏa thuận miệng” về việc chuyển nhượng trung vệ Maguire với Man United trị giá 30 triệu bảng Anh.

Reece James làm đội trưởng Chelsea

Sau khi Cesar Azpilicueta rời sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, hậu vệ Reece James đã được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của Chelsea trước mùa giải 2023/24.

Reece James đã vượt qua nhiều ứng viên khác như Thiago Silva, Kepa .v.v. để được HLV Pochettino lựa chọn.

02817d8a-ca82-483d-b7a6-89eadec45ec3_11zon.jpg

Hậu vệ này trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và từng được cho Wigan mượn năm 201 và ra mắt Chelsea ở mùa giải 2019/20.

James đã có 147 lần ra sân cho Chelsea, giành chức vô địch Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Cầu thủ 23 tuổi có thể lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea với tư cách đội trưởng khi họ tiếp Liverpool trong trận mở màn mùa giải Premier League trên sân nhà vào cuối tuần này.

Maguire sang West Ham

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết West Ham vừa đạt được “thỏa thuận miệng” về việc chuyển nhượng trung vệ Maguire với Man United trị giá 30 triệu bảng Anh. Các điều khoản chính đang được đàm phán nhưng giá trị hợp đồng đã chốt.

Maguire hiện đang nhận mức lương 190.000 bảng/tuần nhưng đã mất vị trí tại Man United do phong độ kém cỏi và thường xuyên phạm sai lầm.

oq-talksport-maguire-whu.jpg

Maguire gia nhập “Quỷ đỏ” từ Leicester City với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng Anh vào năm 2019. Kể từ đó, anh đã ra sân 175 trận cho MU và được bổ nhiệm làm đội trưởng chỉ sau 6 tháng ở sân Old Trafford bởi cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer. Việc bị mất vị trí đội trưởng đồng nghĩa với thực tế là Maguire không còn nằm trong kế hoạch cho mùa giải mới của HLV Erik ten Hag.

Angel Di Maria ghi bàn, Benfica giành Siêu cúp

Ở trận tranh Siêu Cúp Bồ Đào Nha giữa Benfica vs Porto, Angel di Maria đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 giúp Benfica đăng quang.

Benfica khai thông thế bế tắc nhờ công của Angel di Maria với một cú sút chìm hiểm hóc. Chỉ 7 phút sau, Benfica đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Musa.

fbl-por-cup-benfica-16029771_3370155_20230810082331.jpg

Đáng chú ý, đồng đội cũ của Angel Di Maria tại Real là Pepe hiện khoác áo Porto, phải nhận thẻ đỏ.

Đây là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Ronaldo sắp có danh hiệu đầu tiên cùng Al-Nassr

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Al-Nassr thắng Al-Shorta 1-0 tại bán kết Arab Club Champions Cup.

Al-Nassr tung ra đội hình mạnh nhất với hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Sadio Mane, Brozovic, Anderson Talisca, Alex Telles v.v. nhưng chơi nhạt nhòa.

ronaldo-pen.jpg

Mãi đến phút 75 Ronaldo mới khai thông bế tắc, đưa đội nhà vào chung kết Arab Club Champions Cup 2023 diễn ra vào lúc 1h ngày 13/8. Đối thủ của họ là câu lạc bộ đồng hương Al-Hilal, đội đã đánh bại Al-Shabab với tỷ số 3-1. Nếu giành chiến thắng, CR7 sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng với Al-Nassr.

PSG muốn ‘tống cổ’ Neymar sang Saudi Arabia

Sau khi Neymar chính thức đề xuất nguyện vọng ra đi lên ban lãnh đạo PSG, CLB Al-Hilal của Saudi Arabia đã tiếp cận ngôi sao 31 tuổi người Brazil để đưa ra lời đề nghị

Theo nhật báo L’Equipe, Neymar và ê-kíp của anh muốn rời sân Parc des Princes. PSG đã chán ngấy những ‘trò mèo’ của Neymar và đồng ý. Mức giá mà PSG đặt ra để giải phóng 4 năm còn lại trong hợp đồng của tiền đạo người Brazil là 70-80 triệu euro.

16914232056132.jpg

Đại diện của CLB AL-Hilal đã có mặt tại Paris vào chiều muộn ngày 9/8 để tiếp cận với ê-kíp của Neymar. Al-Hilal sẵn sàng chi 300-400 triệu euro cho một bản hợp đồng từ 3-4 năm. Tuy nhiên, hai bên chưa đạt được thỏa thuận chung nào.

PSG mua Neymar về với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro vào mùa Hè 2017. Sau 6 năm gắn bó, Neymar ra sân tổng cộng 173 trận, ghi 118 bàn và thực hiện 70 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho PSG.

Frank Kessie chia tay Barca, gia nhập Al-Ahli

Trên trang Twitter chính thức, CLB Al-Ahli đã đăng tải đoạn video chào đón tiền vệ Franck Kessie và thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ này.

kapak_230708.jpg

Theo The Athletic, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã kí hợp đồng 3 năm với đội bóng Saudi Arabia. Tại Al-Ahli, Kessie hưởng mức lương 20 triệu euro/mùa, gấp 3 lần mức lương ở Barcelona. Với thương vụ này, đội bóng xứ Catalan thu về 12,5 triệu euro. Dù phí chuyển nhượng không cao nhưng Barca vẫn ‘lời đậm’ vì đã chiêu mộ Kessie từ AC Milan năm 2022 theo dạng tự do.

Đây là ngôi sao thứ 5 của châu Âu gia nhập đội bóng này trong mùa hè năm nay, sau Edouard Mendy (Chelsea), Roberto Firmino (Liverpool), Riyad Mahrez (Man City) và Allan Saint-Maximin (Newcastle).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao ngày 10/8: Maguire chia tay Man United, gia nhập West Ham; Ronaldo sắp có danh hiệu đầu tiên tại Al-Nassr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO