Tin thể thao 29/6: FIFA cấp phép đào tạo VAR 18 trọng tài Việt Nam; Kai Havertz đã là người của Arsenal; Edouard Mendy gia nhập Al Ahli; Bỏ MU, Kim Min Jae đến Bayern

Bình An| 29/06/2023 09:14

FIFA xác nhận cấp phép cho 18 trọng tài và trợ lý trọng tài hoàn thành khóa đào tạo VAR đầu tiên ở Việt Nam để điều hành các trận đấu ở cuối mùa V.League.

18 trọng tài Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo VAR của FIFA

FIFA xác nhận cấp phép cho 18 trọng tài và trợ lý trọng tài hoàn thành khóa đào tạo VAR đầu tiên ở Việt Nam để điều hành các trận đấu ở cuối mùa V.League.

10 ngày sau khi kết thúc đợt đào tạo thứ 3 diễn ra từ ngày 8 đến 18/6, FIFA chính thức gửi thư xác nhận các học viên của khoá đào tạo VAR đầu tiên tại Việt Nam. 18 trọng tài, trợ lý trọng tài và nhân viên kỹ thuật VAR đều được chấp thuận.

ds_trong_tai.jpg

Trong số này có những trọng tài quen thuộc: Hoàng Mạnh Hà, Ngô Duy Lân, Nguyễn Ngọc Châu, Lê Vũ Linh, Nguyễn Trung Kiên, Vũ Nguyên Vũ, Trần Ngọc Nhớ v..v

Giám đốc đào tạo trọng tài VAR của FIFA, ông Michael Bailey cho biết: "Việc được phê chuẩn áp dụng công nghệ VAR mới chỉ là bước đầu tiên, quá trình giám sát vận hành sẽ được FIFA theo dõi sát sao liên tục trong vòng ba năm tới. Trong thời gian này, mọi dữ liệu đều phải được gửi về FIFA. Bất kỳ sai sót nào nếu trong quá trình giám sát 3 năm này, đều có thể khiến việc triển khai VAR vào các trận đấu bị tạm dừng".

Kai Havertz đã là người của Arsenal

Arsenal xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea với giá 65 triệu bảng. Trong số này, 60 triệu bảng là phí chuyển nhượng còn 5 triệu bảng là phụ phí.

Báo chí Anh chỉ nhấn mạnh cựu sao Chelsea đã "ký hợp đồng dài hạn" với Pháo thủ. Tại Emirates, Havertz sẽ mặc số áo 29 quen thuộc từng mặc ở Leverkusen và Chelsea.

356820800_850402140220612_4829886949935525008_n.jpg

Havertz gia nhập Chelsea từ Leverkusen năm 2020, trải qua 3 năm ở Stamford Bridge. Anh ghi dấu ấn đậm nét ở chức vô địch Champions League 2020/21 của The Blues với bàn thắng quyết định trong trận chung kết gặp Man City. Tổng cộng, ngôi sao 24 tuổi đã có 139 lần ra sân cho Chelsea, đóng góp 32 bàn cùng 15 đường kiến tạo.

Thêm thủ môn của Chelsea sang Saudi Arabia

Theo chuyên gia Fabrizio Romano, CLB Al Ahli (Saudi Arabia) đã công bố tân binh là thủ thành Edouard Mendy.

Al Ahli đã chi 15 đến 17 triệu bảng để sở hữu thủ môn hay nhất thế giới năm 2021. Hợp đồng của Mendy có thời hạn tới hè 2026.

Như vậy đây là cầu thủ thứ 3 của Chelsea gia nhập giải Saudi Pro League sau Kante và trung vệ Koulibaly. Danh sách này dự kiến còn kéo dài khi tiền vệ Hakim Ziyech đang chuẩn bị gia nhập Al Nassr.

edouardmendyahahlit1200.jpg

Đội bóng mới của Mendy là Al Ahli. Đội chủ sân King Abdullah Sports City vừa giành chức vô địch giải hạng Nhất, đồng nghĩa với vé dự Saudi Pro League 2023/24.

Mendy gia nhập Chelsea vào hè 2020 và ngay lập tức chiếm suất bắt chính từ tay Kepa Arrizabalaga. Ở mùa giải đầu tiên tại Anh, Mendy đã giúp "The Blues" giành 3 danh hiệu gồm Champions League, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup. Sang đến mùa 2022/23, thủ môn sinh năm 1992 bất ngờ sa sút phong độ. Khi Mauricio Pochettino lên nắm quyền, ông đã loại Mendy khỏi kế hoạch để trả lại suất bắt chính cho Kepa.

Giải U21 châu Âu: Đức và Ý về nước

Các trận đấu cuối vòng bảng tại các bảng C và D tại giải U21 châu Âu 2023 đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ.

Ở bảng C, ĐKVĐ Đức đã có một giải đấu bết bát khi xếp chót bảng. Đêm qua, các học trò của Antonio Di Salvo thua dễ Anh 0-2, đứng chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Anh dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Israel bất ngờ đánh bại đối thủ tưởng như đã cầm chắc vé đi tiếp là CH Czech 1-0 để vươn lên thứ nhì bảng nhờ hơn chỉ số phụ dù có cùng 4 điểm.

skysports-cameron-archer-england_6201790.jpg

Ở bảng D, một đội bóng lớn khác là Ý cũng phải dừng chân nhưng theo cách nghiệt ngã hơn. Ở lượt trận cuối, họ bất ngờ để thua Na Uy với tỷ số 0-1 bởi bàn thắng của Botheim ở phút 56. Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sỹ dù thua 1-4 trước Pháp nhưng vẫn giành chiếc vé thứ 2 tại bảng D để vào tứ kết. Cả Thụy Sỹ, Italia và Na Uy đều cùng có 3 điểm nhưng Thụy Sỹ đi tiếp nhờ chỉ số phụ.

Như vậy, 8 đội vào Tứ kết được xác định gồm: Gruzia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ukraine, Anh, Israel, Pháp, Thụy Sỹ.

Từ chối Man United, Kim Min Jae sang Bayern

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano mới đây xác nhận Bayern đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Kim Min-jae của Napoli:

"Bayern đã đạt được toàn bộ thỏa thuận cá nhân với Kim Min-jae. Hợp đồng 5 năm đã được chốt. Here we go! Kim chấp nhận đề xuất hợp đồng như CLB đề nghị. Hợp đồng có thời hạn đến năm 2028. Bước tiếp theo sẽ là Bayern trả điều khoản giải phóng".

maxresdefault.jpg

Trung vệ người Hàn Quốc có điều khoản giải phóng trị giá khoảng 50 triệu euro và sẽ được kích hoạt trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 15/7. Theo nhiều nguồn tin, mức lương của Kim Min-jae nhận được tại Bayern sẽ cao hơn mức 2,5 triệu euro/năm mà anh nhận được ở Napoli.

Như vậy, Kim Min-jae sẽ là người thay thế vị trí của Lucas Hernandez khi cầu thủ người Pháp chuẩn bị hồi hương khoác áo PSG.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 29/6: FIFA cấp phép đào tạo VAR 18 trọng tài Việt Nam; Kai Havertz đã là người của Arsenal; Edouard Mendy gia nhập Al Ahli; Bỏ MU, Kim Min Jae đến Bayern
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO