Tin thể thao 2/8: Tay đua 18 tuổi tử nạn dưới trời mưa; Cesc Fabregas giải nghệ; Riyad Mahrez sang Al-Ahli

Bình An| 02/07/2023 10:14

Tay đua 18 tuổi người Hà Lan Dilano van 't Hoff đang thi đấu cho đội MP Motorsport đã qua đời sau một tai nạn liên hoàn ở trường đua Bỉ Spa-Francorchamps. Cựu tiền vệ của Arsenal, Chelsea và Barcelona, ​​Cesc Fabregas đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36.

Tay đua 18 tuổi tử nạn dưới trời mưa

Tai nạn thương tâm vừa xảy ra tại vòng 8 giải Formula Regional European Championship (Công thức 3) mùa 2023.

Tay đua 18 tuổi người Hà Lan Dilano van 't Hoff đang thi đấu cho đội MP Motorsport đã qua đời sau một tai nạn liên hoàn ở trường đua Bỉ Spa-Francorchamps.

311810c612.jpg

Sự việc diễn ra khi trời mưa, đường trơn trượt, một vụ tai nạn liên hoàn giữa nhiều tay đua xảy ra ở cuối góc cua Raidillon, khi chuẩn bị vào đoạn đường thẳng Kemmel. Trong số ba tay đua gặp nạn, Dilano van 't Hoff bất tỉnh và qua đời trên đường đến bệnh viện. Hai tay đua còn lại bị thương nặng.

Đây là năm thứ năm Formula Regional European Championship được tổ chức. Tên giải đường gắn với nhà sản xuất động cơ Alpine. Giải có sự tham gia của 12 đội: ART Grand Prix, G4 Racing, Trident, Arden, Sainteloc, Prema, Van Amersfoort, MP, Monolite, KIC, R-ace GP và RPM.

Cesc Fabregas giải nghệ ở tuổi 36

Cựu tiền vệ của Arsenal, Chelsea và Barcelona, ​​Cesc Fabregas đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36. Fabregas đã có 110 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha trong sự nghiệp quốc tế, với điểm sáng là hai chức vô địch EURO liên tiếp xen kẽ một chức vô địch World Cup vào các năm 2008, 2010 và 2012.

4834043.jpg

Anh ra mắt bóng đá đỉnh cao dưới màu áo Arsenal năm 16 tuổi và trải qua 8 mùa giải ở đâybắc London trước khi trở lại Barcelona, giành danh hiệu La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong 3 năm gắn bó.

Fabregas sau đó trở lại Premier League trong màu áo Chelsea và 2 lần giành chức vô địch Anh, lần đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho và sau đó là Antonio Conte. Anh cũng đã giành được FA Cup và League Cup cùng The Blues. Cesc cũng có thời gian khoác áo Monaco ở Ligue 1 nhưng không để lại ấn tượng gì.

Tiền vệ sinh năm 1987 kết thúc sự nghiệp trong màu áo Como tại Serie B.

Giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha và Israel vào bán kết

Hai trận tứ kết đầu tiên giải U21 châu Âu diễn ra đêm qua, Tây Ban Nha và Israel đã vượt qua Thụy Sỹ và chủ nhà Gruzia để giành vé vào bán kết.

goal_-_blank_web_-_facebook_-7-_11zon.jpg

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Thụy Sỹ nhưng rất vất vả mới vượt qua đối thủ ở hiệp phụ. Sergio Gomez và mở tỉ số và Amdouni gỡ hòa cho Thụy Sỹ ở phút 90+1, trước khi Miranda ghi bàn quyết định mang về chiếQn thắng cho Tây Ban Nha.

Ở trận còn lại, Israel tiếp tục câu chuyện thần tiên khi cầm hòa chủ nhà Gruzia 0-0 trong hai hiệp chính và chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu.

Marcus Thuram đến Inter Milan

Trang chủ của CLB Inter Milan vừa chính thức công bố tân binh mới nhất của họ là tiền đạo Marcus Thuram. Cầu thủ người Pháp gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do từ Monchengladbach.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Thuram đã kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với Nerazzurri. Tại sân Giuseppe Meazza, ngôi sao 25 tuổi này hưởng mức lương 6,5 triệu euro/mùa.

thuram-copy.jpg

Con trai của huyền thoại Lilian Thuram bắt đầu sự nghiệp ở Sochaux, sau đó chuyển tới Guingamp. Tiền đạo này gia nhập Gladbach hồi mùa hè năm 2019 với mức giá 12 triệu euro. Qua 4 mùa giải chinh chiến ở sân Borussia-Park, anh đã thi đấu 134 trận trên mọi đấu trường, ghi 44 bàn thắng và có 29 kiến tạo.

Ở mùa giải vừa qua, Thuram cũng đã gây ấn tượng với 16 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh cũng được HLV Didier Deschamps triệu tập tham dự VCK FIFA World Cup 2022

Thuram là tân binh thứ 2 của Inter Milan trong mùa Hè này. Trước đó, Nerazzurri đã quyết định mua đứt tiền vệ Kristjan Asllani của Empoli.

Đến lượt Riyad Mahrez sang Al-Ahli

Tiền vệ cánh Riyad Mahrez đã đạt thỏa thuận cá nhân với CLB Al-Ahli của Saudi Arabia.

Anh sẽ nhận thù lao 43 triệu bảng/năm kèm các khoản thưởng với hợp đồng 2 năm tại Al-Ahli. Đây là mức lương cao hơn 5 lần so với những gì đang nhận ở Man City (8,5 triệu bảng). Vấn đề còn lại của Al-Ahli chỉ là thuyết phục Man City nhả người với mức phí chuyển nhượng hợp lý.

050623_riyad_mahrez_of_manchester_city_1920_11zon.jpg

Mahrez gia nhập Man City từ Leicester năm 2018 với giá hơn 58 triệu euro. Cho đến nay, anh đã có 236 lần ra sân cho Man xanh, đóng góp 78 bàn và 59 đường kiến tạo. Mùa trước, Mahrez có 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, bỏ túi 15 pha lập công và 13 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Hiện tại, Al-Ahli đã chiêu mộ thành công 2 ngôi sao từ châu Âu, đó là thủ thành Edouard Mendy từ Chelsea và Roberto Firmino từ Liverpool.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 2/8: Tay đua 18 tuổi tử nạn dưới trời mưa; Cesc Fabregas giải nghệ; Riyad Mahrez sang Al-Ahli
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO