Tin thể thao 15/8: Neymar sang Saudi Arabia nhận...núi tiền; Liverpool lại bị Chelsea 'qua mặt' vụ Lavia; Real mượn được Kepa

Bình An| 15/08/2023 09:14

Sự nghiệp đỉnh cao của Neymar kết thúc nhạt nhẽo và…rất nhiều tiền. Báo chí Pháp và chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Neymar sẽ rời Paris Saint Germain (PSG) để chuyển sang khoác áo Al Hilal của Saudi Arabia, nhận lương 160 trei6u5 euro/năm.

Từ chối thi đấu đỉnh cao , Neymar sang Saudi Arabia vì tiền

Sự nghiệp đỉnh cao của Neymar kết thúc nhạt nhẽo và…rất nhiều tiền. Báo chí Pháp và chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Neymar sẽ rời Paris Saint Germain (PSG) để chuyển sang khoác áo Al Hilal của Saudi Arabia.

CLB của Saudi Arabia đã trải cho PSG 90 triệu euro phí chuyển nhượng của Neymar. Cầu thủ người Brazil sẽ gia nhập Al Hilal theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm, với mức lương 160 triệu euro mỗi năm.

neymar-1408173021-1692013868487_11zon.jpg

Mức lương này biến Neymar trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ hai ở Saudi Arabia và trên thế giới. Cầu thủ xứ Samba chỉ kém duy nhất C.Ronaldo, người đang nhận 200 triệu euro mỗi năm ở Al Nassr.

Sang Saudi Arabia thi đấu, Neymar nhận lương cao gấp 4 lần ở PSG (40 triệu euro mỗi năm). Cầu thủ này sẽ khoác áo số 10 và đeo băng đội trưởng của Al Hilal trong mùa giải tới.

"Tiểu Pele" đã chia tay PSG sau 6 năm gắn bó. Anh gia nhập CLB vào năm 2017 từ Barcelona với mức phí chuyển nhượng 222 triệu euro. Trong khoảng thời gian ở CLB thành Paris, Neymar là nhân tố quan trọng. Anh đã ghi 118 bàn thắng sau 173 trận ra sân cho PSG.

Neymar vẫn đủ sức thi đấu đỉnh cao tại châu Âu và được rất nhiều đội bóng săn đón nhưng cuối cùng cũng không cưỡng nổi núi tiền mà các đội bóng Saudi Arabia chìa ra.

Sau Caicedo, Chelsea lại vượt mặt Liverpool vụ Lavia

Sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Moises Caicedo, Chelsea đang chuẩn bị một lần nữa vượt mặt Liverpool để chiêu mộ tiền vệ Romeo Lavia từ Southampton.

1592474440_11zon.jpg

Liverpool đã đồng ý mức giá 60 triệu bảng, nhưng theo The Athletic, Chelsea sắp đạt được thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung dành cho cầu thủ 19 tuổi người Bỉ.

Chelsea đã cố gắng ký hợp đồng với Lavia mùa hè năm ngoái với lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng, nhưng đã bị từ chối vào ngày cuối cùng vì cầu thủ này chỉ mới ký hợp đồng với Southampton vài tuần trước đó.

Real Madrid mượn thành công Kepa

Real Madrid thông báo mượn thủ môn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea trong một mùa giải, sau khi thủ thành Thibaut Courtois chấn thương dài hạn.

Real sẽ tổ chức lễ ra mắt Kepa tại bản doanh đội bóng, sau đó anh sẽ tham gia họp báo ra mắt thứ Ba 15/8. Hợp đồng giữa Chelsea và Real không có điều khoản mua đứt, vì thế Kepa sẽ chỉ bắt một mùa ở Tây Ban Nha rồi trở lại Anh.

kepa-jpeg-1692037203-6237-1692037279.jpg

Kepa nhiều khả năng sẽ bắt chính ở Real mùa này, khi Courtois đứt dây chằng đầu gối và có thể nghỉ bắt tới tám tháng. Thủ môn dự bị của Real là Andriy Lunin không đem lại sự yên tâm, khiến Chủ tịch Florentino Perez quyết định mượn Kepa.

Kepa sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo của Athletic Bilbao trước khi chuyển sang Chelsea hè 2018 với phí chuyển nhượng kỷ lục cho thủ môn 91 triệu USD. Anh bắt chính ở hai mùa đầu tiên, rồi dự bị cho Edouard Mendy ở hai mùa tiếp theo. Do Mendy sa sút, Kepa được chơi nhiều hơn ở mùa trước, nhưng rồi mất vị trí vào tân binh Robert Sanchez.

Thắng 3-1, Atletico Madrid dẫn đầu La Liga

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 1 La Liga 2023/24, Atletico Madrid đã vượt qua tân binh Granada 3-1 để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Alvaro Morata. Từ đường chuyền ngoài vòng cấm của Azpilicueta.

wqc26zeuvnohlhzakp377hypea.jpg

Sau khi Samu Omorodion gỡ hòa 1-1 cho đội khách, Atletico ghi thêm hai bàn do công Depay, Llorente.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Diego Simeone tạm chiêm ngôi đầu đầu bảng xếp hạng La Liga 2023/24. Họ có hiệu số bằng với Osasuna, Real Madrid và Rayo Vallecano nhưng xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn hơn.

Arsenal ‘gặp hạn’ ngay vòng đầu

Arsenal xác nhận hậu vệ Jurrien Timber dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 2-1 trước Nottingham vào thứ Bảy vừa qua và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Sau khi bị thay ra trong trận đấu với Nottingham, Jurrien Timber đã được đưa đi chụp cắt lớp và kết quả anh ấy bị chấn thương ở đầu gối phải.

jurrien-timber-arsenal-goes-injury-837568071_11zon.jpg

Đội ngũ y tế của Arsenal cho biết Timber sẽ được gửi đi kiểm tra thêm để có được đánh giá rõ ràng hơn về mức độ chấn thương.

Timber là một trong ba bản hợp đồng đã tiêu tốn hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè của Arsenal, gia nhập từ Ajax với giá 40 triệu bảng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 15/8: Neymar sang Saudi Arabia nhận...núi tiền; Liverpool lại bị Chelsea 'qua mặt' vụ Lavia; Real mượn được Kepa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO