Tin thể thao 13/7: Bán kết Wimbledon: Alcaraz vs Medvedev; AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia; Van der Sar qua cơn nguy kịch; Mason Mount ra mắt Man United

Bình An| 13/07/2023 09:05

Tối nay, bán kết Wimbledon sẽ diễn ra và tâm điểm là cuộc so tài giữa Alcaraz và Medvedev. AFC vừa công bố án phạt nặng giành cho Thái Lan và Indonesia vì ẩu đả tại chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

Wimbledon 2023: Tối nay Alcaraz so tài Medvedev ở bán kết

Tâm điểm trong ngày thi đấu 12/7 tại Wimbledon là cuộc chiến giữa hai tay vợt trẻ tài năng, Carlos Alcaraz và Holger Rune. trận tứ kết Wimbledon đầu tiên của nam trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968) diễn ra giữa hai tay vợt dưới 21 tuổi.

cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu thực sự hấp dẫn, bám đuổi quyết liệt ngay từ khi bước vào game đầu tiên. Hai tay vợt đã ăn miếng trả miếng với những pha đánh bóng hủy diệt trong 2 tiếng 20 phút, nhưng tay vợt số 1 thế giới đã nổi bật hơn trong những thời khắc quan trọng để giành chiến thắng với tỉ số 3-0 (7-6, 6-4, 6-4).

Alcaraz trở thành người trẻ nhất lọt vào vòng bán kết kể từ sau Novak Djokovic năm 2007.

1ee67-16891954347564-1920_11zon.jpg

Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha ở bán kết sẽ là tay vợt số 3 thế giới Daniil Medvedev. Tay vợt 27 tuổi đã giành được chiến thắng thứ 46 trong mùa giải sau khi hạ Christopher Eubanks trong năm set (6-4, 1-6, 4-6, 7-6(4), 6-1).

Hai trận bán kết Wimbledon sẽ được diễn ra cùng lúc vào 19 giờ tối nay.

AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia vụ ẩu đả tại SEA Games 32

Ủy ban Kỷ luật - Đạo đức của AFC đã có buổi họp và thống nhất loạt án phạt liên quan đến vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 giữa Thái Lan và Indonesia và đưa ra thông báo tối 11/7.

Theo đó, 7 thành viên Indonesia (gồm 3 cầu thủ và 4 HLV, quan chức) sẽ bị cấm tham dự 6 trận và nộp phạt 1.000 USD. Riêng tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền.

a1-jpeg-4543-1684307509.jpg

Các thành viên còn lại nhận 2 án phạt là cầu thủ là Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh và ba thành viên ban huấn luyện gồm: Toid Sarnadi, Ahmad Nizar và Tegar Diokta.

Bảy thành viên của Thái Lan cũng nhận án phạt tương tự gốm cầu thủ Soponwit Rakyart và hai trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam. Riêng tiền vệ Chayapipat Supunpasuch và các quan chức Purachet Todsanit, Bamrung Boonprom và Thirapak Prueangna chỉ nhận án cấm dự 6 trận đấu. Các cá nhân trên sẽ không thể tham dự vòng loại U23 Asian Cup diễn ra từ 6-9 đến 12-9.

AFC còn yêu cầu riêng LĐBĐ Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD và LĐBĐ Indonesia (PSSI) thì không bị phạt.

Van der Sar qua cơn nguy kịch

Theo Daily Mail, vợ của cựu thủ thành Man United Van der Sar, bà Annemarie, xác nhận ông đã ổn định sức khỏe dù vẫn nằm trong phòng săn sóc đặc biệt. Van der Sar đã không còn nguy hiểm tính mạng và có thể giao tiếp với bác sỹ và gia đình.

230708095907-edwin-van-der-sar-0423.jpg

Hôm 7/7, huyền thoại người Hà Lan phải nhập viện vì chứng xuất huyết não. Theo truyền thông Anh, cựu thủ môn 53 tuổi đang đi nghỉ mát ở Croatia thì gặp sự cố. Huyền thoại MU nhanh chóng được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và được các bác sĩ tận tình cứu chữa kịp thời.

Sau khi treo găng vào năm 2011, Van der Sar gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Ajax một năm sau đó. Trong thời gian nắm quyền, cựu thủ môn MU gây ấn tượng khi giúp đội bóng Hà Lan hoạt động tốt ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Dù vậy, Van der Sar bất ngờ chia tay Ajax trước khi mùa giải trước khép lại. Ajax chỉ về thứ ba tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2022/23 và lần đầu tiên vắng mặt ở đấu trường Champions League kể từ năm 2009.

Mason Mount gây ấn tượng trong ngày ra mắt Man United

Tân binh Mason Mount đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo Man United khi vượt qua Leeds 2-0 trong trận giao hữu đêm qua. Man United đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ hoặc dự bị. Mason Mount được ra sân ngay từ đầu và thi đấu ở vị trí chạy cánh trái.

mason-mount-makes-debut-for-man-united.jpg

Số 7 thi đấu đầy năng nổ và có mặt ở mọi điểm nóng. Anh thường xuyên lùi về giữa sân để hỗ trợ bộ đôi tiền vệ trung tâm đồng thời dâng cao để thực hiện những pha dứt điểm tuyến hai hoặc tạo ra những đường chọc khe xé toang hàng thủ Leeds. Mount còn đóng góp 4 cú tắc bóng chuẩn xác

Dù thi đấu áp đảo và tạo nhiều cơ hội nhưng phải đến cuối hiệp 2 Man Untied mới vươn lên dẫn trước do công Emeran (67') và bàn ấn định tỉ số do công Hugill (80').

Ngày 19/7, MU sẽ có thêm trận giao hữu với Lyon trước khi bắt đầu chuyến du đấu tại Mỹ.

Jordan Henderson được CLB của Steven Gerrard mời đến Saudi Arabia

Theo truyền thông Anh, CLB Al-Ettifaq sẵn sàng trả mức lương hơn 700.000 bảng/tuần, gấp 4 lần mức hiện tại, nếu tiền vệ Jordan Henderson đồng ý đến Saudi Arabia thi đấu.

Henderson vẫn còn 2 năm trong hợp đồng tại Anfield với mức lương khoảng 190.000 bảng/tuần, nhưng Al Ettifaq quyết tâm ký hợp đồng với anh. Đó là chưa kể họ cũng sẽ trả cho Liverpool một khoản phí chuyển nhượng đáng kể.

telemmglpict000342312508_16891552230410_trans_nvbqzqnjv4bqpkpwlxp_ig_x2wo3v95csr6xj2wecu5tgtp4vdmbgsy.jpeg

Liverpool đã ký hợp đồng với Alexis Mac Allister và Dominik Sbozoszlai để củng cố hàng tiền vệ vào mùa hè này, cũng như sẽ tiếp tục sử dụng Trent Alexander-Arnold ở tuyến giữa như những gì đã diễn ra cuối mùa giải trước. Điều này khiến cơ hội ra sân của Henderson ít đi.

Đội trưởng của Liverpool sẽ có cuộc hội đàm với Jurgen Klopp trong 24 giờ tới để xác định tương lai của anh ở Anfield. Đồng đội cũ của Henderson là Steven Gerrard mới được bổ nhiệm dẫn dắt Al-Ettifag.

Gửi lời đề nghị thứ 3, Bayern quyết tâm có Harry Kane

Theo RMC Sport, Bayern Munich thể hiện quyết tâm có được chân sút Harry Kane khi lần thứ 3 gửi lời đề nghị đến Tottenham. Cụ thể, ở lần thứ 3 này Bayern đã tăng mức phí lên 85 triệu bảng (100 triệu euro). Nếu không thành công, đội bóng của Đức sẽ chuyển sang hỏi mua Dusan Vlahovic của Juventus.

goal_-_image_-_crest_-_facebook_-26-_11zon.jpg

Trước đó, Tottenham đã hai lần từ chối cả hai lời đề nghị của Bayern hỏi mua Kane với giá 60 và 80 triệu euro.

Ở diễn biến liên quan, Bayern Munich sẵn sàng bán đi 7 cầu thủ trong mùa Hè này để lấy tiền chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của Tottenham. 7 người này gồm Sadio Mane, Marcel Sabitzer, Benjamin Pavard, Ryan Gravenberch, Bouna Sarr, Alexander Nubel và Yann Sommer.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 13/7: Bán kết Wimbledon: Alcaraz vs Medvedev; AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia; Van der Sar qua cơn nguy kịch; Mason Mount ra mắt Man United
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO