Tin thể thao 1/7: Wozniacki trở lại sân quần vợt; Liverpool kích hoạt 'bom tấn' 70 triệu euro

Bình An| 01/07/2023 09:08

Cựu tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki tái xuất sau 3 năm giải nghệ. Liverpool chiêu mộ thành công Dominik Szoboszlai khi chấp nhận bỏ ra 70 triệu euro kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với RB Leipzig.

Caroline Wozniacki thi đấu trở lại

Cựu tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki tái xuất sau 3 năm giải nghệ. Nữ tay vợt người Đan Mạch sinh năm 1990 này từng xếp hạng 1 thế giới trong 71 tuần và vô địch giải Australia mở rộng 2018. Năm 2020, Wozniacki bất ngờ giải nghệ sau thất bại ở vòng 3 giải Úc mở rộng trước Ons Jabeur.

caroline-wozniacki-illness-stopped-me-at-the-best-moment-of-my-career-_11zon.jpg

Cô mắc bệnh viêm khớp mãn tính và bị ảnh hưởng rất nhiều tới thành tích thi đấu. Wozniacki kết hôn và chăm sóc gia đình. Hiện gia đình nhỏ của cô đã có thêm hai thiên thần, 1 gái và 1 trai.

Wozniacki dự định bắt đầu trở lại thi đấu ở giải WTA 1000 tại Montreal vào tháng 8 tới đây. Đây cũng là cách tốt nhất để Wozniacki chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng 2023 và xa hơn là chinh phục Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) mùa Hè năm sau. Liên đoàn quần vợt Mỹ cũng thông báo sẽ gửi lời mời tham dự giải US Open 2023.

Liverpool ‘kích nổ’ hợp đồng 70 triệu euro

Theo The Athletic, Liverpool chiêu mộ thành công Dominik Szoboszlai khi chấp nhận bỏ ra 70 triệu euro kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với RB Leipzig. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thương vụ này bằng cụm từ quen thuộc ‘Here We go’.

dominik-szoboszlai-celebra-un-gol-en-el-rb-leipzig-borussia-dortmund-de-la-bundesliga-2022-23-efe-filip-singer.jpg

Các điều khoản cá nhân đã được thông qua giữa tuyển thủ Hungary và Liverpool. Cầu thủ 22 tuổi hiện chuẩn bị kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng.

Szoboszlai trở thành tân binh thứ hai của "The Kop" trong hè 2023. Trước đó, đội chủ sân Anfield chiêu mộ thành công Mac Allister với mức giá hời, chỉ khoảng 40 triệu euro.

Szoboszlai gia nhập RB Leipzig từ Red Bull Salzburg vào năm 2021 và kể từ đó đã tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga. Mùa giải vừa qua, tài năng 22 tuổi này ghi 10 bàn và có 11 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Luis Enrique đã cập bến PSG

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã lên tiếng xác nhận thương vụ Luis Enrique ký hợp đồng với PSG đã hoàn tất. Đội bóng thành Paris sẽ công bố thuyền trưởng mới ngay sau khi chính thức chia tay Christophe Galtier.

off-plat-luis-enrique-psg-copy.jpg

Enrique từng giúp Barca giành 9 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là cú ăn 3 ở mùa 2014/15 (La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League). Với ĐT Tây Ban Nha, Enrique giúp đội bóng vào đến chung kết UEFA Nations League 2021 và bán kết EURO 2020, ông từ chức sau khi  Tây Ban Nha thua Morocco tại Tứ kết World Cup 2022.

HLV của PSG bị bắt vì phân biệt chủng tộc

Theo tờ Le Parisien, HLV Christophe Galtier của PSG vừa bị bắt tạm giam vì cáo buộc có những nhận xét phân biệt chủng tộc. Cùng bị bắt với HLV Christophe Galtier còn có cậu con trai của ông là John Valovic-Galtier. Nhà cầm quân 56 tuổi xộ khám vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, miệt thị người da màu và đạo Hồi. Scandal này xảy ra từ thời ông còn dẫn dắt Nice.

gettyimages-1250900890-1-_11zon.jpg

Theo đó, trong một email HLV Christophe Galtier gửi Julien Fournier – cựu giám đốc bóng đá của Nice, vào năm ngoái khi hai người còn làm việc chung, nhà cầm quân của PSG viết: “Đây là một đội bóng cặn bã chỉ toàn người da màu và một nửa trong số họ đến thánh đường Hồi giáo vào thứ Sáu hằng tuần. Không thể có nhiều người da màu và người Hồi giáo như vậy. Đội bóng này không phù hợp với tôi."

Sau hơn 2 tháng điều tra, cảnh sát Nice có đủ bằng chứng để bắt tạm giam Galtier. Hiện tại, trên danh nghĩa ông vẫn là HLV của PSG khi hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất các điều khoản thanh lý hợp đồng.

Azpilicueta trở về Tây Ban Nha khoác áo Atletico

Marca đưa tin Cesar Azpilicueta đã đạt thỏa thuận gia nhập Atletico Madrid vào mùa giải tiếp theo. Hợp đồng của anh và Chelsea còn thời hạn một năm.

Azpilicueta sẽ trở lại quê nhà sau 11 năm xa cách. Lần gần nhất anh ra sân tại La Liga là trong màu áo Osasuna. Trước đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã liên hệ với Inter. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đổ bể do đôi bên không thể thống nhất điều khoản trong hợp đồng.

crop-22855394.jpg

Azpilicueta gia nhập Chelsea từ năm 2012 với giá 8,8 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1989 ngay lập tức trở thành trụ cột hàng thủ "The Blues" với 508 lần ra sân, 17 bàn cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nổi bật là 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 Europa League.

Chelsea thu hơn 200 triệu bảng nhờ bán cầu thủ

Thị trường chuyển nhượng Hè 2023 chưa chính thức mở trên toàn thế giới nhưng ngay từ lúc này, Chelsea đã thu về hơn 200 triệu bảng nhờ việc bán hàng loạt cầu thủ.

Mason Mount vừa đến Man United với giá 60 triệu bảng. Trước đó Kai Havertz đến Arsenal với giá 65 triệu bảng. Đây là hợp đồng bán lớn nhất của The Blues cho đến thời điểm hiện tại.

fzvihujwyacgtwg.jpg

Ngoài ra, Chelsea còn hoàn thành các vụ chuyển nhượng khác là Kovacic (25 triệu bảng - Man City), Koulibaly (19,8 triệu bảng - Al Hilal ), Mendy (16 triệu bảng - Al Ahli), Loftus-Cheek (15 triệu bảng - AC Milan) và Ziyech (8 triệu bảng - Al Nassr).

Riêng trường hợp của Ziyech, thương vụ này đang trục trặc vì tuyển thủ Morocco chưa vượt qua cuộc kiểm tra y tế đầu tiên với đội bóng Saudi Arabia.

Con số 200 triệu chưa phải là cuối cùng vì một số cái tên đã được ‘lên đơn’ chờ thanh lý: Aubameyang, Pulisic, Hudson-Odoi và cả Lukaku.

Firmino sang Al Ahli làm đồng đội của Mendy

Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool đã đồng ý đầu quân cho CLB Al Ahli

Tại Al Ahli, Firmino sẽ trở thành đồng đội với thủ thành Edouard Mendy - người mới đây đã chia tay Chelsea.

900x600-a337af807489ab838a4c402691cbf1ce.jpg

Firmino gia nhập Liverpool từ Hoffenheim năm 2015 với giá 29 triệu bảng. Anh nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của Liverpool trong 8 năm cống hiến cho CLB.

Firmino ghi 111 bàn cùng 79 đường kiến tạo sau 362 lần ra sân cho Liverpool, vô địch Champions League, Premier League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club, FA Cup và League Cup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao 1/7: Wozniacki trở lại sân quần vợt; Liverpool kích hoạt 'bom tấn' 70 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO