Tin đồn một phụ nữ lây HIV cho nhiều người: Làm việc với quán karaoke

Trần Lê| 23/11/2023 13:50

Công an huyện Bá Thước đã làm việc với người đại diện của hộ kinh doanh karaoke và spa; chính quyền và công an các xã Thành Lâm, Thành Sơn (huyện Bá Thước) liên quan tin đồn lây nhiễm HIV.

Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vừa có báo cáo liên quan đến vụ phát tán thông tin trên mạng xã hội về việc một phụ nữ lây HIV cho nhiều người.

Theo Công an huyện Bá Thước, trong các ngày 21 và 22/11, trên địa bàn huyện này xuất hiện nhiều thông tin, bài viết có nội dung như: "Bông hoa cẩm tú đem đến cho bao chàng trai trên mảnh đất Pù Luông niềm tin và hy vọng", "Pù Luông điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa có bông hoa cẩm tú cầu rất xinh đẹp", "Cẩm tú một loại hoa đặc biệt", "con số hơn bốn mươi người", "có khoảng 70 anh chàng có liên quan đến bông hoa",...

Tin đồn một phụ nữ lây HIV cho nhiều người: Làm việc với quán karaoke - 1

Một góc bản làng xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Thanh Tùng).

Kèm theo bài viết là hình ảnh tài khoản facebook "Nguyễn Thị Cẩm Tú" với nội dung ám chỉ một công dân trên địa bàn huyện Bá Thước có thông tin cá nhân là Nguyễn Thị Cẩm Tú - nhân viên quán karaoke và spa dưỡng sinh có địa chỉ tại xã Thành Lâm, huyện Bá Thước - bị nhiễm HIV.

Các thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng, nhân viên này đã có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người trên địa bàn và khách đến du lịch tại khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước.

Công an huyện Bá Thước đã làm việc với người đại diện của hộ kinh doanh karaoke và spa; chính quyền và công an các xã Thành Lâm, Thành Sơn (huyện Bá Thước).

Qua làm việc xác định tại hộ kinh doanh karaoke và spa, địa chỉ tại thôn Đôn, xã Thành Lâm, trong khoảng tháng 9 có một công dân tên V.T.C. (SN 2004) đến cơ sở kinh doanh xin làm việc. Tuy nhiên, sau khi làm việc tại cơ sở karaoke và spa được 2 ngày, C. đã vi phạm quy định của cơ sở kinh doanh nên đã bị đuổi việc.

Sau khi bị đuổi việc, V.T.C. tiếp tục xin được làm cộng tác viên giới thiệu, dẫn, đưa các đoàn khách đến hát tại hộ kinh doanh này và cơ sở trả phần trăm hoa hồng cho C. trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 11. Sau đó C. nghỉ hẳn.

Công an xã Thành Sơn báo cáo trên địa bàn xã này có một công dân tên V.T.C. (SN 2004), đã có chồng, con gái 2 tuổi, có hình ảnh giống với tài khoản Facebook "Nguyễn Thị Cẩm Tú".

Tuy nhiên công an xã và chính quyền địa phương không có căn cứ xác định V.T.C. bị nhiễm HIV. Đồng thời, V.T.C. không có tên trong danh sách các bệnh nhân bị nhiễm HIV do Trung tâm Y tế huyện Bá Thước theo dõi, quản lý, điều trị.

Không có cơ quan, tổ chức nào đưa ra thông tin liên quan đến việc V.T.C. bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác trên địa bàn huyện Bá Thước.

Cũng theo Công an huyện Bá Thước, V.T.C. trình báo không bị nhiễm HIV.

Công an huyện Bá Thước khẳng định vụ việc đăng tải, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng trực tiếp đến các cá nhân liên quan, tổ chức, hình ảnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn một phụ nữ lây HIV cho nhiều người: Làm việc với quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO