Tin công nghệ 27/8: Thị trường smartphone Việt Nam quý 2/2022: smartphone cao cấp tăng trưởng mạnh

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/08/2022 07:00

Thị trường smartphone Việt Nam quý 2/2022: smartphone cao cấp tăng trưởng mạnh

- Elon Musk công bố kế hoạch lớn

Với sự kết hợp cùng T-Mobile, vệ tinh Starlink mới của SpaceX có thể truyền dữ liệu trực tiếp đến điện thoại di động, giúp loại bỏ các vùng mất sóng trên toàn cầu.

Tối 25/8 (theo giờ Mỹ), nhà mạng T-Mobile của Mỹ cho biết họ sẽ sử dụng vệ tinh Starlink, thuộc sở hữu của SpaceX, để cung cấp dịch vụ mạng di động tốt hơn cho người dân Mỹ. Theo đó, T-Mobile sẽ kết nối trực tiếp điện thoại di động của người dùng với vệ tinh trên quỹ đạo.

Nói về vấn đề này, Musk cho biết các vệ tinh của Starlink sẽ sử dụng tần số trong băng trung tần (mid-band spectrum) của T-Mobile để tạo một mạng kết nối mới. Do đó, hầu hết thiết bị của khách hàng sẽ tương thích với dịch vụ mới này. Nó sẽ được bắt đầu thử nghiệm với dịch vụ nhắn tin từ cuối năm sau.

- Khai mạc AI Day 2022 - Phát triển ngành Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Sáng 26/8 tại Hà Nội, ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Day 2022) đã chính thức được khai mạc.

Ngày trí tuệ Nhân tạo 2022 sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính mang tính bao trùm và có tầm ảnh hưởng đến toàn ngành, bao gồm: AI và Bình đẳng toàn cầu, AI và Phát triển bền vững, AI và Đảm bảo an toàn.

Cụ thể, chủ đề "AI và Phát triển bền vững" được các diễn giả phân tích về những tác động xã hội và môi trường trong quá trình thiết kế, phát triển và triển khai các hệ thống AI. Từ góc nhìn vĩ mô, phiên thảo luận này khám phá những cơ hội và thách thức của trí tuệ nhân tạo trong tham vọng thay đổi cuộc sống trên toàn cầu.

- VNPT Money tặng tiền cho khách hàng mua xăng dầu PVOIL, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

VNPT Money tặng voucher 10.000 đồng cho khách hàng khi mua xăng dầu tại các cửa hàng PVOIL và thanh toán qua ứng dụng này để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Theo đó VNPT Money tặng 01 voucher trị giá 10.000 đồng dùng cho giao dịch lần sau khi khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống PVOIL qua ứng dụng này. Mỗi khách hàng được nhận tối đa 2 lần khuyến mại trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/08-19/09/2022.

Với sự hợp tác giữa VNPT và PVOIL, khách hàng không cần tiền mặt, chỉ cần sử dụng tính năng quét mã QR trên VNPT Money để thanh toán vừa đơn giản, vừa thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cũng như dễ dàng kiểm tra lịch sử giao dịch ngay trên ứng dụng.

- Thị trường smartphone Việt Nam quý 2/2022: smartphone cao cấp tăng trưởng mạnh

Công ty phân tích thị trường Counterpoint Research vừa công bố báo cáo mới nhất về số lượng smartrphone xuất xưởng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, các lô hàng điện thoại thông minh giá rẻ hầu như không thay đổi, thậm chí sụt giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,2 triệu chiếc. Tuy nhiên, smartphone cao cấp (thiết bị được phân loại trên 400 USD) đã tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dòng điện thoại thông minh được thiết kế để chơi game cũng có mức tăng trưởng cao.

Với dòng điện thoại Samsung, mức tăng trưởng gần như không đổi ở 3%. Còn Oppo là công ty điện thoại Trung Quốc duy nhất đạt mức tăng trưởng dương 25% so với cùng kỳ năm ngoái, do các mẫu thiết bị trung cấp mới ra mắt đã có doanh thu tốt trên thị trường. Còn lại, các thương hiệu khác như Xiaomi, vivo và Realme đã chứng kiến sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước do họ phải vật lộn với chi phí hàng tồn kho tăng cao. Riêng Apple, có mức tăng trưởng lớn nhất ở mức 115% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 27/8: Thị trường smartphone Việt Nam quý 2/2022: smartphone cao cấp tăng trưởng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO