Tin công nghệ 25/9: iPhone 14 Pro giúp Apple áp đảo ở phân khúc cao cấp

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/09/2022 07:00

iPhone 14 Pro giúp Apple áp đảo ở phân khúc cao cấp; hacker vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử sa lưới

- iPhone 14 Pro giúp Apple áp đảo ở phân khúc cao cấp

Doanh số cao của iPhone 14 Pro/Pro Max được dự báo sẽ giúp Apple gia tăng thị phần, bỏ xa đối thủ ở phân khúc cao cấp.

Theo Digitimes, Apple là thương hiệu số một ở mảng thiết bị di động giá trên 500 USD. Thị phần của công ty ở mức 55% ở giai đoạn thấp điểm và 60% ở thời kỳ mở bán iPhone mới. Tuy nhiên, thành tích tốt của iPhone 14 Pro/Pro Max có thể giúp Táo khuyết giữ ổn định mức thị phần quanh mốc 60%, bất chấp biến động trong năm.

Nguồn tin của Mac Rumors cho biết Apple đã yêu cầu Foxconn, đối tác sản xuất iPhone của họ chuyển một số dây chuyền sản xuất iPhone 14 thường sang cho dòng Pro. Điều này xảy ra khi lượng đặt trước của iPhone 14 Pro/Pro Max chiếm ưu thế lớn. Sản phẩm cháy hàng ở nhiều thị trường. Người dùng có thể phải đợi đến đầu tháng 11 mới nhận được model mình cần.

- Cục ATTT khuyến nghị người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam thuộc Cục An toàn thông tin (ATTT) vừa kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, ghi nhận từ các hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác do đơn vị quản lý cho thấy, gần đây hàng loạt người dùng điện thoại di động phản ánh họ liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa sẽ bị “khóa thuê bao điện thoại”.

Trước tình trạng các hình thức lừa đảo gia tăng, VNCERT/CC kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của các cuộc gọi.

VNCERT/CC cũng khuyến nghị, khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lưu lại bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) và phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý. Bên cạnh đó, người dân cần cung cấp bằng chứng tới cơ quan công an gần nhất để đề nghị xử lý vi phạm theo pháp luật.

- Hacker vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử sa lưới

Cảnh sát Anh đã bắt giữ hacker được cho có liên quan đến vụ truy cập trái phép, tải xuống thông tin bí mật của Grand Theft Auto VI (GTA VI).

Cảnh sát London tuyên bố vào tối ngày 22/9 đã bắt giữ một hacker 17 tuổi. Người này bị tình nghi có liên quan đến vụ hack máy chủ của nhà phát hành Rockstar Games để rò rỉ thông tin bí mật của tựa game Grand Theft Auto VI (GTA VI).

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng nghi ngờ hacker này cũng có thể đã tham gia một vụ xâm nhập khác vào Uber.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 25/9: iPhone 14 Pro giúp Apple áp đảo ở phân khúc cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO