Tin công nghệ 20/8: Tới 70% Apple Watch sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/08/2022 07:00

Tới 70% Apple Watch sẽ được sản xuất tại Việt Nam; Việt Nam lần đầu sản xuất được thiết bị WiFi Mesh 6

- Apple tiết lộ lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong iPhone, iPad và Mac

Apple đã tiết lộ các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng xuất hiện trong iPhone, iPad và Mac, có khả năng cho phép những kẻ tấn công kiểm soát hoàn toàn các thiết bị.

Hãng tin Sky News cho biết, Apple đã ghi nhận một báo cáo về việc lỗ hổng này có thể đang bị kẻ xấu khai thác một cách tích cực. Chính vì vậy, các chuyên gia bảo mật đã khuyến cáo người dùng cập nhật khẩn cấp các thiết bị bị ảnh hưởng, bao gồm các mẫu iPhone 6S trở về sau, iPad mới hơn và máy tính Mac chạy macOS Monterey. Nó cũng ảnh hưởng đến một số mẫu iPod.

- Việt Nam lần đầu sản xuất được thiết bị WiFi Mesh 6

VNPT Technology - một công ty thành viên của Tập đoàn VNPT vừa chính thức cho ra mắt thiết bị WiFi Mesh 6 do doanh nghiệp này tự nghiên cứu, phát triển. Đây cũng là thiết bị WiFi Mesh 6 Make in Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Tùy thuộc vào cấu hình mà tốc độ tối đa của WiFi Mesh 6 có thể cao gấp từ 3-4 lần so với phiên bản trước đó là WiFi Mesh 5.

Một ưu điểm đặc biệt khác của WiFi Mesh 6 là tăng số lượng thiết bị kết nối đồng thời nhờ việc tích hợp công nghệ đa truy nhập. Đó cũng là lý do WiFi Mesh 6 thường được sử dụng tại những môi trường đông đúc, mật độ cao như nhà ga, sân bay hay trung tâm thương mại.

- MoMo cung cấp dịch vụ nộp lệ phí xét tuyển ĐH-CĐ

MoMo vừa công bố Ví điện tử MoMo là một trong những phương thức thanh toán lệ phí xét tuyển, giúp thí sinh, phụ huynh… có thể thanh toán lệ phí nhanh chóng, chính xác.

MoMo cũng là một trong số ít phương thức thanh toán áp dụng hình thức quét mã QR giúp thí sinh, phụ huynh dễ dàng thanh toán hộ cho người thân, bạn bè, hạn chế tối đa sai sót vì không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền cần thanh toán.

MoMo hiện đang liên kết trực tiếp với 32 ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và hầu hết các thẻ quốc tế. Đồng thời, việc thanh toán lệ phí tuyển sinh bằng MoMo cũng không giới hạn số tiền thanh toán. Vì vậy, thí sinh yên tâm nộp lệ phí với số tiền đã được tính toán sẵn dựa trên số lượng nguyện vọng đã đăng ký, theo mức lệ phí tối thiểu 20.000 đồng/nguyện vọng.

- Tới 70% Apple Watch sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple Watch đã được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam. Luxshare, đối tác chính của Apple và sở hữu nhiều nhà máy chế tác ở các nước, đã xuất xưởng số lượng lớn Apple Watch 7 từ Việt Nam sang các quốc gia khác.

Chuyên gia ước tính lượng Apple Watch 8 Series “made in Vietnam” sắp tới cũng sẽ tăng mạnh đến 60-70%. Điều này sẽ biến Luxshare trở thành công ty dẫn đầu trong cuộc đua xây dựng dây chuyền sản xuất sản phẩm Apple bên ngoài lãnh thổ quốc gia tỷ dân.

Do đó, nhà sản xuất linh kiện này sẽ chiếm lợi thế để phát triển lâu dài giữa xu hướng giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, Ming-Chi Kuo nhận định.

- CEO Binance phủ nhận tin đồn bị FBI bắt giữ

CEO CZ của sàn giao dịch tiền mã hoá nổi tiếng Binance vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn bị giam giữ trong một căn phòng “đầy tiền số”.

Được biết, các tin đồn xuất phát từ Trung Quốc, nơi tiền mã hoá được cho là một chủ đề nhạy cảm khi mọi hoạt động gồm giao dịch và khai thác đều bị cấm và người vi phạm có thể phải ngồi tù.

Ngày 18/8, trên trang cá nhân Twitter, CZ khẳng định mình vẫn “bình yên vô sự” và những tin đồn kiểu này đã từng xuất hiện trong quá khứ.

Theo người đứng đầu Binance, một trang tin phổ biến của Trung Quốc đã đưa tin sai sự thật rằng FBI đột kích văn phòng và bắt giữ anh ta.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 20/8: Tới 70% Apple Watch sẽ được sản xuất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO