Tin công nghệ 10/9: Chi tiết mới trên iPhone 14

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/09/2022 07:00

Chi tiết mới trên iPhone 14; iPhone 14 chính hãng Việt Nam vẫn có khe SIM

- Chi tiết mới trên iPhone 14

Apple có thể bổ sung nhạc khởi động trên dòng iPhone 14, giúp người dùng khiếm thị nhận biết khi điện thoại được mở hoặc tắt nguồn.

Theo phóng viên công nghệ Steven Aquino, phiên bản iOS 16 RC (Release Candidate) phát hành ngày 7/9 chứa nhạc khởi động. Tính năng này có thể được Apple bổ sung trên dòng iPhone 14 để người dùng khiếm thị nhận biết khi điện thoại mở hoặc tắt nguồn.

Tài khoản Twitter @AppleSWUpdates đã chia sẻ file nhạc khởi động lấy từ iOS 16 RC, gồm tiếng "ting" khá giống bản nhạc trên macOS, nhưng với âm lượng lớn và rõ hơn. Theo AppleInsider, tính năng này sẽ nằm trong phần cài đặt trợ năng (Accessibility).

- Huawei hợp tác đào tạo nhân lực công nghệ số với 2 trường đại học tại Việt Nam

Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết, đã ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đại học Giao thông Vận tải (UTC) và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) về phát triển nhân lực ICT cho Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Huawei mang đến UTC chương trình đào tạo các lĩnh vực kết nối mạng, điện toán đám mây và bảo mật cho giảng viên tại các cơ sở. Thông qua chương trình hợp tác, UTC và Huawei cũng mang đến các khóa đào tạo ICT cấp ngành cho sinh viên của trường nhằm trang bị kỹ năng cho thế hệ lao động trẻ tương lai trước khi làm việc thực tế.

Với UNETI, Huawei sẽ hỗ trợ phát triển năng lực giảng viên của trường, cung cấp chứng nhận đào tạo ICT trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, internet vạn vật, kết nối mạng, điện toán đám mây và bảo mật, bộ định tuyến và bộ chuyển mạch, lưu trữ… và nâng cao kỹ năng cho sinh viên tại các cơ sở của UNETI.

- iPhone 14 chính hãng Việt Nam vẫn có khe SIM

Apple lần đầu sử dụng hoàn toàn eSIM trên iPhone tại một số thị trường. Điều này đồng nghĩa điện thoại không còn vị trí khe cắm vật lý.

Một trong những thay đổi quan trọng Apple công bố tại sự kiện ra mắt là việc công ty quyết định loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý trên dòng iPhone 14. Thiết bị bán ra tại Mỹ sẽ sử dụng kết nối qua eSIM để thực hiện việc kích hoạt và liên lạc.

Việt Nam thuộc nhóm vẫn tiếp tục dùng SIM vật lý. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi.

- Mỗi ngày Việt Nam chịu khoảng 45 sự cố tấn công an toàn thông tin

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), mỗi ngày Việt Nam chịu khoảng 45 sự cố tấn công An toàn thông tin, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cục An toàn thông tin, trung bình mỗi ngày một người Việt Nam trực tuyến trên mạng Internet khoảng 7 giờ. Thời lượng này còn tiếp tục tăng lên, đồng nghĩa với nguy cơ mất an toàn thông tin mạng tăng cao.

Thống kê cho thấy, cứ mỗi giây trên thế giới có 900 cuộc tấn công mạng, 5 mã độc mới được sinh ra; 40 lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện mỗi ngày. Thiết bị di động hiện là mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi trên diện rộng, tấn công có chủ đích, mã độc tống tiền và là cửa ngõ để tin tặc (hacker) xâm nhập hệ thống của tổ chức, đơn vị…

Dự báo, số vụ tấn công DDOS (tấn công từ chối dịch vụ) sẽ tăng gấp 2 lần từ 79 triệu vụ được phát hiện năm 2018 lên hơn 15 triệu vụ năm 2023. Trung bình, mỗi giờ bị dừng truy cập Internet của một đơn vị, tổ chức sẽ thiệt hại khoảng 300.000 – 1 triệu USD. Vì thế, chỉ cần một cuộc tấn công DDOS ngắn cũng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng.

- Phát hiện AirPods giả nhờ nâng cấp lên iOS 16

Một tính năng mới, nổi trội của phiên bản iOS 16 có thể phát hiện thiết bị tai nghe không dây đi kèm Airpods có phải là hàng chính hãng hay không.

Với phiên bản iOS 16, nếu cố gắng ghép nối AirPods hoặc AirPods Pro giả, một cảnh báo sẽ xuất hiện biết rằng Apple không thể xác minh tai nghe là hợp pháp. Điều này sẽ giúp ích cho bất kỳ ai mua AirPods nếu có thể kiểm tra nó trên iPhone trước khi trả tiền.

Phiên bản knockoff (sao chép) của AirPods và AirPods Pro phổ biến trên các trang web bán đồ cũ như eBay, Craigslist và Facebook Marketplace.

Những kẻ làm giả đã cố gắng sao chép gần như mọi khía cạnh mà AirPods mang lại, từ bao bì và phần cứng cho đến quá trình ghép nối, khiến người mua khó biết được liệu tai nghe có phải là hàng thật hay không. Ngay cả số serial trên các tai nghe giả cũng có thể hiển thị trên trang của Apple.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 10/9: Chi tiết mới trên iPhone 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO