Tìm thấy thêm một nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2 ở Hà Giang

Trần Thanh| 02/10/2024 10:27

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy nạn nhân thứ 5 trong vụ sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Sáng 2/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết lúc 8h cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân thứ 5 trong vụ sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 2, thuộc địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Viết T.

Tìm thấy thêm một nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2 ở Hà Giang - 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân đang mất tích (Ảnh: Công an Hà Giang).

Bốn nạn nhân được tìm thấy trước đó trong vụ sạt lở gồm: Anh Nguyễn Anh T. (SN 1992), bà Tạ Thị H. (SN 1971, ở thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh), cháu Mai Thị Thùy C. (SN 2014) và anh Tô Đình Đ. (ở huyện Bắc Quang).

Theo nhà chức trách, mưa lớn trên địa bàn toàn huyện Bắc Quang làm đổ sập hoàn toàn 8 nhà dân, 17 ngôi nhà bị thiệt hại từ 50% trở lên, 56 hộ dân với 222 nhân khẩu ở thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đã phải di dời khẩn cấp...

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 29/9, một vụ sạt lở taluy dương xảy ra ở quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Đoạn sạt lở dài khoảng 300m với khối lượng đất đá khoảng trên 3.000m3, làm đổ sập 3 ngôi nhà.

Chính quyền đã di dời khẩn cấp 13 hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao ven quốc lộ 2.

Ngoài ra, toàn địa bàn xã cũng sơ tán 45 hộ dân với 148 nhân khẩu khỏi vùng có nguy cơ cao sạt lở, lũ quét.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Giang, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 29/9 đến trưa 1/10 đã làm 15 người thương vong và mất tích; thiệt hại hàng trăm nhà ở và nhiều diện tích hoa màu, tài sản, đàn gia súc, gia cầm, thủy sản của nhân dân.

Ước tính tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra hơn 36 tỷ đồng. Trong đó, huyện Bắc Quang là địa phương thiệt hại nặng nề nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm Ireland
    Chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chuyến thăm Ireland đầu tiên của nguyên thủ nước ta kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1996.
  • Lũ sông Hồng tại Yên Bái đạt đỉnh, nhiều tỉnh nguy cơ lũ quét
    Lũ trên sông Thao (sông Hồng) đoạn qua tỉnh Yên Bái đã đạt đỉnh và đang xuống, ngập lụt cũng giảm dần tại khu vực trũng thấp.
  • Tại sao nhiều người lại chọn mua sim số đẹp Viettel?
    Xu hướng sử dụng sim số đẹp ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Không chỉ là một công cụ liên lạc, sim số đẹp còn được xem như một biểu tượng của sự thành công, may mắn và phong thủy. Trong đó, sim số đẹp Viettel luôn được người dùng ưu ái lựa chọn hơn cả.
  • Việt Nam cần nhiều nhân lực trình độ cao
    Cần có chiến lược đầu tư trọng tâm, trọng điểm hỗ trợ đào tạo nhân lực trình độ cao các lĩnh vực STEM làm nền tảng cho phát triển khoa học, công nghệ của đất nước
  • Nhận định chứng khoán 2/10: Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng
    Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 2/10 mặc dù áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện vào đầu phiên. Đồng thời, dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa và gia tăng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn Largecaps đối mặt với áp lực chốt lời gia tăng sau chuỗi tăng trước đó.
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thêm một nạn nhân trong vụ sạt lở trên quốc lộ 2 ở Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO