Tim Cook âm thầm thăm Trung Quốc, tìm cách cứu vãn doanh số iPhone 15

18/10/2023 10:28

CEO Apple Tim Cook đã bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện gaming tại Trung Quốc, cho thấy tầm quan trọng của thị trường này đối với 'Nhà Táo' vào thời điểm hãng đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn.

Sự kiện dành cho game thủ trò chơi “Honor of Kings” diễn ra tại cửa hàng Apple ở Thành Đô. Đây là trò chơi do TiMi Studio, nhà sản xuất game thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, phát triển.

“Trò chơi này đang là một hiện tượng toàn cầu trên App Store”, Tim Cook cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo. Bên cạnh đó, người đứng đầu “Nhà Táo” còn đăng tải một đoạn video cổ vũ các game thủ trong giải đấu.

27d30f43 6492 4b03 893e 60f827cdb1f9 7d9b7ffe.jpeg
Đây là lần thứ hai CEO Apple Tim Cook tới thăm Trung Quốc trong năm nay cho thấy tầm quan trọng của thị trường này đối với "Nhà Táo".

"Honor of Kings" là một trong những tựa game di động lớn nhất Trung Quốc và là nguồn thu đáng kể cho App Store của Apple tại quốc gia châu Á này.

Chuyến thăm bất ngờ của CEO Apple Tim Cook tới thị trường lớn thứ ba của công ty, diễn ra chưa đầy một tháng sau khi iPhone 15 mở bán tại đây và Huawei nỗ lực quay trở lại thị trường di động.

Counterpoint Research cho biết, doanh số iPhone 15 series trong 17 ngày đầu tiên bán ra tại Trung Quốc đã giảm 4,5% so với iPhone 14.

Nguyên nhân là do gã khổng lồ di động đại lục Huawei, cũng âm thầm ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới nhất, sử dụng con chip tiên tiến kết nối 5G bất chấp lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Washington.

Huawei từng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất đại lục, và là đối thủ lớn nhất của Apple trước khi chính sách cấm vận của Mỹ chặt đứt luồng công nghệ quan trọng mà công ty này cần để duy trì sự cạnh tranh.

Song, ngày 16/10, nghiên cứu của Jefferies ghi nhận sự trở lại ngoạn mục của Huawei, khi trở thành nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, vượt qua cả Apple.

“Chắc chắn đây là một khởi đầu khó khăn đối với Apple khi có sự kết hợp của nhiều yếu tố bất lợi hiện nay”, Ethan Qi, Phó Giám đốc Counterpoint Research, nhận định.

Qi cho rằng những thách thức của Apple là do tâm lý người tiêu dùng kém, hiệu năng của iPhone 15 thấp hơn iPhone 14 và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp. “Tất cả những điều này cộng hưởng đã khiến Apple mất đi một phần ánh hào quang trong vài tuần đầu tiên lên kệ iPhone 15.

​(Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tim Cook âm thầm thăm Trung Quốc, tìm cách cứu vãn doanh số iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO