TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết

09/01/2024 07:26

Nhằm hỗ trợ và quảng bá hình ảnh các sản phẩm nông sản tại miền Tây trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhiều Tiktoker đã về vườn hoa, nhà máy bánh kẹo để lấy thêm tư liệu chuẩn bị cho đợt bán hàng sắp tới.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 1

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TPHCM - Ấn tượng Thủ Thiêm", diễn ra từ ngày 25 đến 28/1, do UBND TPHCM chỉ đạo, UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức với sự đồng hành của TikTok Việt Nam.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 2

Tại nhà máy sản xuất trái cây sấy Vinaxo (Tiền Giang), TikToker Long Chun đang chuẩn bị tạo các video vui nhộn và sáng tạo để thu hút sự chú ý của người xem, phục vụ dịp bán hàng livestream. Để thúc đẩy lượng tương tác, nhà sáng tạo có thể thực hiện các thử thách ăn bánh kẹo miền Tây và tổ chức các trò chơi trực tuyến để người xem có cơ hội nhận thưởng các sản phẩm miễn phí.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 3
TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 4

Để tìm kiếm khách hàng và tạo uy tín cho nội dung, TikToker bán hàng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và nên duy trì tương tác tích cực với khách hàng thông qua bình luận, tin nhắn và phản hồi đúng thời gian.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 5

Ngoài ra, tại Làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre), các nhà sáng tạo nội dung đã được chiêm ngưỡng và  trải nghiệm tham quan của các vườn hoa kiểng Tết từ đó lấy tư liệu để sản xuất các nội dung quảng bá hình ảnh của làng hoa.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 6

Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, Tết năm nay sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách ước khoảng 9-10 triệu sản phẩm, phục vụ nhu cầu hoa Tết của người dân. Năm nay, bà con phấn khởi vì thời tiết tương đối thuận lợi, nhiều thương lái đã đặt hàng trước.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 7

Với mong muốn quảng bá nét đẹp của làng hoa kiểng Chợ Lách đến với đông đảo người dân trên cả nước, đồng thời để chuẩn bị cho hoạt động livestream bán hoa Tết trong dịp này.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 8

''Mình chủ yếu sáng tạo về nông sản, vì mình gốc nông dân, vô tình được mọi người yêu mến. Mình muốn góp một phần nào đó để đẩy mạnh nông sản ra ngoài thị trường. Một số loại quả tại đây còn chưa có người biết như trái ô môi, trái thần kỳ, trái hồng nhung nên mình muốn phát triển hết khả năng của mình để bán được hàng'', Tiktoker Vy Cát Lai bày tỏ.

TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết - 9

''Tại đây có rất nhiều loại trái cây mà các nơi khác không có. Đến đây mình vừa hiểu thêm về người dân miền Tây rất hiếu khách và thân thiện. Bọn mình sẽ cùng team cố gắng hết sức để quảng bá hình ảnh nông sản của bà con đến với người dân trên cả nước'', TikToker Tun Phạm chia sẻ.

Hoạt động này có thể được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikToker hỗ trợ kênh giao thương cho nông sản miền Tây dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO