Tiktoker "bà Dương hài hước" rực sáng trên ấn phẩm của Australia

Hoài Nam| 20/04/2023 18:44
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nữ Tiktoker Dương Phạm, cô gái có kênh TikTok có hơn 77 triệu lượng yêu thích; 1,3 triệu người theo dõi là một trong những du học sinh Việt xuất hiện trong ấn phẩm của Australia.

Thông tin được chia sẻ tại buổi ra mắt ấn phẩm Shine With Australia diễn ra sáng 20/4, do Cơ quan thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với Trường ĐH Kinh tế TPHCM thực hiện.

Tiktoker bà Dương hài hước rực sáng trên ấn phẩm của Australia - 1

Cơ quan thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia ra mắt ấn phẩm Shine With Australia (Ảnh: ISB).

Ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành toàn cầu Cơ quan thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia thông tin, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng du học sinh . Hiện, có khoảng 100.000 cựu du học sinh và 24.000 sinh viên Việt Nam tại đất nước này.

So với số liệu được Austrade cập nhật vào tháng 9/2022, thứ hạng của Việt Nam trong danh sách các nước có đông du học sinh đến Úc nhất đã giảm một bậc, từ hạng 4 xuống hạng 5. Tuy nhiên, số lượng du học sinh Việt Nam tại Australia thời gian qua vẫn tăng lên khoảng 4.000 người so với thống kê gần nhất.

Ông Xavier Simonet cho biết rất được đánh giá về năng lực học tập cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng toàn thế giới.

Nhiều gương mặt du học sinh Việt Nam tiêu biểu được chọn trở thành nhân vật trong ấn phẩm ra mắt dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Tiktoker bà Dương hài hước rực sáng trên ấn phẩm của Australia - 2

Nữ TikToker Dương Phạm (Ảnh: BTC).

Một trong những gương mặt tiêu biểu đang "khuấy đảo" mạng xã hội là TikToker Dương Phạm, sinh năm 1996, với kênh TikTok có hơn 77 triệu lượng yêu thích, 1,3 triệu người theo dõi. Trên Youtube, cô cũng có hơn 872.000 lượt đăng ký.

Trong câu chuyện của mình, cựu nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM kể với sự bao bọc quá nhiều từ cha mẹ, khi sang Australia theo học tại ĐH Wollongong mọi thứ với cô đều mới lạ, khó khăn đến từ các yếu tố bên ngoài cho đến từ bản thân như rào cản ngôn ngữ, làm thêm, không có kinh nghiệm giải quyết các tình huống, khổ sở nhất là những lúc ốm đau...

Rơi vào tình cảnh này, cô gái nảy sinh ý tưởng kiếm công việc online để khi kẹt ở nhà vẫn có nguồn thu nhập.

Quá trình sinh sống và học tập ở Australia, Dương Phạm nhận ra rằng ít có người chia sẻ với những bạn trẻ về quá trình học tập, cuộc sống ở đây dưới góc nhìn của một du học sinh Việt Nam. Chính vì vậy, Dương bắt đầu chia sẻ những điều thú vị ở Australia qua nhân vật "bà Dương hài hước" trên kênh TikTok của mình tạo thành kho nội dung phong phú, sáng tạo và bổ ích về cuộc sống và giáo dục Australia.

Mọi thứ thành công quá mong đợi nhờ cách làm sáng tạo, gần gũi, cái nhìn đa chiều nhưng không kém phần hài hước, duyên dáng... Nhưng với bản thân cô gái, ý nghĩa nhất của việc này là cách để ba mẹ thấy cuộc sống tự lập của mình ở nước ngoài.

Cô gái chia sẻ, ở Australia sinh viên có thể tự do nêu lên chính kiến của mình, tranh luận trực tiếp với giảng viên giúp cô phát triển về tư duy phản biện. Bởi vậy, khi làm nội dung, cô cũng có suy nghĩ mở hơn, không rập khuôn trong quan điểm "phải thế này thế kia".

Quá trình này cho "bà Dương hài hước" chiêm nghiệm rằng đừng cố gắng phân tích đúng - sai quá lâu. Dĩ nhiên cuộc sống, nhất là khi đi du học sẽ có khó khăn nhưng những điều tốt đẹp, theo Dương sẽ để lại bài học để mình trở thành phiên bản tốt hơn.

Tiktoker bà Dương hài hước rực sáng trên ấn phẩm của Australia - 3
Tiktoker bà Dương hài hước rực sáng trên ấn phẩm của Australia - 4

"Bà Dương hài hước" trong nội dung học phí tiền tỷ và lấy chồng ở Australia (Ảnh chụp lại màn hình).

Ngoài nữ TikToker Dương Phạm, nhiều gương mặt nổi bật khác xuất hiện trong ấn phẩm như TS Lý Quý Trung, đồng sáng lập Phở 24h, nghệ sĩ Thanh Bùi, ThS Harry Hoàng hay anh Dimitry Trần là những du học sinh Australia trở thành những doanh nhân khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực giáo dục, kế toán và AI...

Hay GS.TS Lữ Nhật Vinh với câu chuyện "thần kỳ" từ 2.000 USD vay mượn để du học trở thành giáo sư tại ĐH Quốc gia Australia...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiktoker "bà Dương hài hước" rực sáng trên ấn phẩm của Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO