Tiền vệ Văn Trường và cơ hội đứng dậy sau sai lầm

MINH PHONG| 13/01/2024 16:06

Nguyễn Văn Trường từng mắc sai lầm ở giải U23 Đông Nam 2023. Giờ đây, anh được trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 - giải đấu đỉnh cao châu Á mà nhiều cầu thủ mơ ước.

Tiền vệ Văn Trường và cơ hội đứng dậy sau sai lầm
Tiền vệ Văn Trường đứng dậy sau vấp ngã. Ảnh: Minh Dân

Cú vấp ngã ở Thái Lan

Biến cố lớn tại vòng chung kết U23 Đông Nam Á 2023 trên đất Thái Lan khiến tiền vệ này không được gọi lên tập trung cấp độ U23 hay đội tuyển Việt Nam suốt 4 tháng liền.

"Đó là một sai lầm khá đắt giá. Những gì đã mắc phải ở giải đấu ấy, tôi không cho phép mình được lặp lại", Văn Trường từng chia sẻ.

Quay trở lại ở thời điểm ấy, chính xác là trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines tối 22.8.2023, Văn Trường đã gây gổ với đối thủ trên sân. Cầu thủ Justin Frias tranh bóng từ phía sau khiến Văn Trường ngã xuống sân. Sau khi đứng dậy, tiền vệ U23 Việt Nam nổi nóng, to tiếng và tiến về đối phương.

Dù được đồng đội Lương Duy Cương can ngăn nhưng vẫn không thể dập tắt cơn nóng giận của Văn Trường. Ngay cả khi huấn luyện viên thủ môn Trần Đức Cường vào sân kéo cậu học trò ra khỏi đám đông, Văn Trường vẫn có hành động khiêu khích về phía Justin Frias.

Trong tình huống này, nếu trọng tài có góc quan sát tốt hoặc có công nghệ VAR, khả năng cao Văn Trường sẽ bị phát hiện pha trả đũa, đạp gầm giày vào đối phương. Khi đó, án phạt sẽ không chỉ là thẻ vàng.

Cái đầu nóng của Văn Trường không hạ hỏa cho đến những phút bù giờ. Trong một pha tranh chấp đơn giản, Văn Trường lại gây hấn với Justin Frias.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường nhận sự răn đe nghiêm khắc sau giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Lâm Thoả
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường nhận sự răn đe nghiêm khắc sau giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Lâm Thoả

Chứng kiến hai hành động của Văn Trường, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn "đứng ngồi không yên" ngoài đường biên.

"Tôi nói với trọng tài muốn thay cậu ấy ra ngay. Tôi không hài lòng, tôi muốn các cầu thủ chơi bóng thực sự. Bóng đá là đá bóng chứ không phải đánh nhau", ông Tuấn nói.

Tìm kiếm cơ hội trả ơn

Văn Trường có hành động đi sai mục tiêu chung của toàn đội ở giải đấu đó. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lo lắng Văn Trường sẽ đi vào vết xe đổ của một vài cầu thủ từng lầm đường lỡ bước của bóng đá Việt Nam.

Ông quyết định răn đe nghiêm khắc Văn Trường. Không những bị kỷ luật nội bộ, cánh cửa lên đội tuyển U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam của cầu thủ 20 tuổi cũng khép lại trong vài tháng.

Đó là thời điểm rất khó khăn với Văn Trường, nhưng cũng là khoảng lặng để anh nghiêm túc nhìn lại sai lầm của bản thân.

"Đó là một bài học đắt giá đối với tôi. Tôi đã đúc rút được nhiều điều và muốn chứng minh rằng mình đứng dậy được sau cú vấp ngã", Văn Trường từng chia sẻ trong ngày đầu tập trung U23 Việt Nam hồi tháng 12 vừa qua.

Tiền vệ Văn Trường được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội tham dự Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Văn Trường được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội tham dự Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Nhưng huấn luyện viên Troussier còn trao cho Văn Trường món quà lớn hơn thế. Ông quyết định đôn tiền vệ này lên đội tuyển Việt Nam rèn luyện, trước khi điền tên anh vào danh sách dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tất nhiên, Văn Trường cũng có sự may mắn đồng hành. Bởi nếu như các đàn anh không chấn thương, anh chưa chắc đã xuất hiện trong danh sách 26 cầu thủ chính thức dự giải đấu đỉnh cao châu Á.

Nhưng nhìn nhận một cách công tâm, những nỗ lực của Văn Trường là điều đáng ghi nhận. Theo đánh giá của một thành viên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, Trường chăm chỉ, cố gắng học hỏi và nhanh nắm bắt yêu cầu tập luyện của huấn luyện viên Troussier trong các buổi rèn quân.

Chiếc áo số 14 vốn thuộc về Hoàng Đức cũng được ông Troussier giao cho Văn Trường. Đó là niềm tin của chiến lược gia người Pháp dành cho anh.

Còn với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, ông rất mong mỏi Văn Trường thay đổi tích cực. Ông nói: "Cầu thủ trẻ có những vấn đề của họ. Nhưng nếu muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, họ phải trải nghiệm qua những cú vấp ngã.

Giống như khi thi đấu chuyên môn, sai số sẽ là điểm khởi đầu để chúng ta rút ra bài học. Tôi tin Văn Trường sẽ thay đổi tích cực hơn. Còn tích cực thế nào thì chúng ta hãy cứ chờ xem cậu ấy thể hiện ra sao trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Văn Trường và cơ hội đứng dậy sau sai lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO