Tiền vệ Lương Xuân Trường và hành trình đến với bóng đá

HOÀNG HUÊ| 04/01/2024 10:22

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ về cơ duyên và hành trình đến với bóng đá trong tập 1 series podcast mang tên "Lương Xuân Trường - The Story".

Tiền vệ Lương Xuân Trường và hành trình đến với bóng đá
Tiền vệ Lương Xuân Trường trong màu áo đội Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Đăng

Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã cho ra mắt kênh podcast (tương tự radio) riêng của bản thân với mục đích chia sẻ những câu chuyện cá nhân, những góc nhìn về đời sống bóng đá.

Ở tập đầu tiên, với chủ đề "người chọn nghề hay nghề chọn người", tiền vệ sinh năm 1995 đã kể lại hành trình đến với bóng đá của anh.

Lương Xuân Trường cho biết, anh đã gắn liền với trái bóng từ thời thơ ấu. Bố chính là người dẫn dắt anh những bước đi đầu tiên đến với bộ môn thể thao vua.

"Bố tôi rất thích bóng đá. Ông luôn đặt tôi trong những không gian có trái bóng. Ông thường đưa tôi đến xem những trận đấu mà ông đá với những người bạn, sau đó mua nhiều loại bóng, từ bóng nhựa đến bóng da để 2 bố con chơi ở nhà.

Tôi nhớ, ngay từ nhỏ, cứ gặp đồ vật hình tròn là tôi đều muốn dùng chân để đá. Tôi dần lớn lên cùng trái bóng. Hiện tại, rất khó để trả lời rằng tại sao tôi thích bóng đá. Tôi nghĩ rằng đó là cơ duyên và năng khiếu", Lương Xuân Trường kể lại.

Tiền vệ người Tuyên Quang cho biết, ngay từ nhỏ, anh cảm thấy không quá hứng thú với việc học, ngoại trừ môn tiếng Anh. Còn lại, Lương Xuân Trường tự tin là chính mình khi đá bóng.

Lương Xuân Trường chia sẻ trong tập podcast đầu tiên. Ảnh cắt từ video
Lương Xuân Trường chia sẻ trong tập podcast đầu tiên. Ảnh cắt từ video

Cầu thủ này thừa nhận, mỗi người sẽ có 1 điểm mạnh để phát huy vai trò của mình trong bóng đá. Với Xuân Trường, khả năng quan sát, chuyền bóng chính xác, đi bóng hay dứt điểm cầu môn là những yếu tố giúp anh được chú ý.

"Nhờ phát huy những điểm mạnh khi còn nhỏ nên tôi được đặc cách vào đội bóng nhi đồng của tỉnh Tuyên Quang sớm 1 năm. Khi còn học lớp 3, trong 1 trận đấu giữa thầy giáo của tôi và bố tôi, có 1 tình huống bóng bay về phía rãnh nước.

Như đứa trẻ khác sẽ nhặt lên, ném trả người lớn. Nhưng tôi lại đặt bóng xuống đất và chuyền lại vào sân bằng lòng trong chân phải. Thầy là người dạy bóng đá cơ bản nên đã nhìn ra những tố chất của tôi chỉ sau hành động đó. Sau đó, thầy nói chuyện với bố để đưa tôi lên tuyển tỉnh", Xuân Trường nhớ lại.

Cầu thủ 28 tuổi cho biết, có lẽ bóng đá đã tìm đến anh như được sắp đặt sẵn. Ngay từ khi còn nhỏ đến lúc được đôn lên đội 1 thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ này không gặp khó khăn khi tập luyện với trái bóng. Anh đều tận hưởng mọi khoảnh khắc được ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, Lương Xuân Trường thừa nhận, hành trình của anh với bóng đá chỉ bằng phẳng trước khi được đôn lên đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai.

"Các chấn thương liên tiếp sau đó khiến tôi hiếm có 1 mùa giải lành lặn hoàn toàn. Tôi vốn sinh ra với cơ địa không quá phù hợp với bóng đá. Các huấn luyện viên có lí do để nói tôi là 1 cầu thủ thư sinh ngay từ khi còn học tiểu học", Trường cho hay.

Lương Xuân Trường đến với bóng đá nhờ cái duyên. Ảnh cắt từ video
Lương Xuân Trường đến với bóng đá nhờ cái duyên. Ảnh cắt từ video

Dẫu vậy, anh vẫn cảm thấy may mắn hơn nhiều so với các cầu thủ khác trong chặng đường gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số.

Xuân Trường bày tỏ sự biết ơn với gia đình, đặc biệt là người bố khi đã chọn cho anh môi trường tốt để vừa phát triển chuyên môn bóng đá, vừa học kĩ năng sống từ thầy cô và đồng đội.Khép lại tập podcast đầu tiên, Lương Xuân Trường nhắn nhủ: "Có những thứ có dù nỗ lực đến mấy cũng không đạt được. Nhưng có nhiều việc, chỉ cần chúng ta thực hiện bằng sự tập trung cao độ và đam mê vốn có, thành quả sẽ đến bất ngờ. Trong hành trình trưởng thành, chúc cho các bạn đang đứng ở ngã rẽ sự nghiệp sẽ tìm ra 'kho báu' riêng của mình".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Lương Xuân Trường và hành trình đến với bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO