Tiền vệ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam thua với tỉ số chấp nhận được

MINH PHONG| 14/01/2024 21:42

Tiền vệ Hùng Dũng cho biết, dù kết quả trận đấu chưa mỹ mãn nhưng đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết sức và tỉ số này là chấp nhận được.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam thua với tỉ số chấp nhận được
Tiền vệ Hùng Dũng mang băng đội trưởng trong trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản. Ảnh: AFC

Trên sân Al Thumama, tuyển Việt Nam để thua tuyển Nhật Bản với tỉ số chung cuộc 2-4.

Theo đó, Minamino là người mở tỉ số trận đấu. Nhưng chỉ 4 phút sau, Đình Bắc có pha đánh đầu ngược ấn tượng để gỡ hoà 1-1 cho tuyển Việt Nam.

Bất ngờ hơn khi đoàn quân của huấn luyện viên Troussier có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, với pha lập công của Tuấn Hải ở phút 33.

Dù vậy, tuyển Việt Nam không thể bảo toàn tỉ số đến cuối trận. Minamino, Nakamura và Ayase ghi thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ Phù Tang.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Hùng Dũng cho biết: "Trước tuyển Nhật Bản - đội bóng 15 thế giới, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn, có chiến thuật riêng để đối phó với đối thủ này.

Dù kết quả không như mong đợi nhưng toàn đội đã chứng minh rằng vẫn chơi tốt trong nhiều thời điểm. Tôi và các đồng đội sẽ giữ vững tinh thần lối chơi cho những trận tiếp theo".

Cầu thủ sinh năm 1993 nói thêm: "Sau hiệp 1, chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn. Tỉ số 2-3 là đẹp nhưng thực tế Nhật Bản rất mạnh, các cầu thủ Việt Nam đã cố hết sức rồi. Kết quả chưa mỹ mãn nhưng tỉ số này là chấp nhận được".

Đáng chú ý, dù phải chơi phản công nhưng tuyển Việt Nam không nhận thẻ vàng nào trong trận đấu này. Ngược lại, tuyển Nhật Bản có 1 thẻ vàng của Sugawara sau pha phạm lỗi với Đình Bắc, trong tình huống tiền đạo trẻ Việt Nam băng lên dứt điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển Indonesia vào ngày 19.1. Đây là trận đấu then chốt với thầy trò huấn luyện viên Troussier, bởi đội bóng cần một chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

"Đây là bảng đấu rất khó khăn, do vậy, trận gặp Indonesia rất quan trọng. Họ là đối thủ trực tiếp và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất", Hùng Dũng nhấn mạnh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiền vệ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam thua với tỉ số chấp nhận được
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO