Tiền vệ Hùng Dũng chỉ ra điểm yếu của tuyển Indonesia

HOÀNG HUÊ| 16/03/2024 18:02

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam thể hiện sự tự tin trước màn đối đầu với tuyển Indonesia ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Tiền vệ Hùng Dũng chỉ ra điểm yếu của tuyển Indonesia
Tuyển Việt Nam vẫn chia thành 2 nhóm, tập cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trưa 16.3, nhóm các cầu thủ chủ yếu thuộc các câu lạc bộ Công an Hà Nội, Thể Công Viettel, Nam Định và 3 thủ môn của tuyển Việt Nam tiếp tục được ghép cùng đội U23 để tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Chia sẻ trước buổi tập, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, anh và đồng đội đã có sự tìm hiểu kĩ lưỡng về đội tuyển Indonesia.

"Tôi nghĩ tuyển Indonesia đang cố gắng hướng tuyển Việt Nam tới lối chơi thiên về sức mạnh, nghiêng về thể chất nhiều hơn bởi họ có khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu.

Dĩ nhiên, lối chơi này rất mất sức nhưng ngược lại, họ có ít thời gian tập luyện, thi đấu với nhau nên thực ra họ không phải đội bóng phối hợp nhuần nhuyễn hay có lối chơi rõ ràng. Việc họ sử dụng sức mạnh về thể chất và tinh thần khi được chơi ở sân nhà sẽ mang đến nhiều khó khăn cho các đối thủ tới làm khách" - Hùng Dũng nói.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tin tưởng sự chuẩn bị của bản thân và tuyển Việt Nam. Ảnh cắt từ video
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tin tưởng sự chuẩn bị của bản thân và tuyển Việt Nam. Ảnh cắt từ video

Chung quan điểm với tiền vệ của Hà Nội FC, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, anh không bất ngờ khi đối thủ có nhiều cầu thủ nhập tịch bởi họ đã làm điều đó ở thời gian trước.

"Đối thủ nhập tịch không phải là điều quá đáng. Quan trọng là tuyển Việt Nam thi đấu như thế nào trong 2 trận đấu sắp tới. Đó sẽ là 2 màn so tài rất khó khăn, mang tính chất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, tôi và đồng đội đang cảm thấy rất thoải mái để chuẩn bị mọi thứ.

Đây là lần thứ 2 tôi tới làm khách ở sân Bung Karno, lần trước là ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Lần trở lại này sẽ rất khó khăn so với 2 năm trước nhưng hi vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt để có được kết quả khả quan trước khi tái đấu tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Với tôi, mỗi lần ra sân, ghi bàn vào lưới đối phương, không riêng gì tuyển Indonesia, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng luôn khiến tôi cảm thấy rất vui. Đó cũng là động lực để tôi nỗ lơn hơn mỗi ngày" - Tiến Linh khẳng định.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết: "Tôi nghĩ mỗi trận đấu sẽ có nhiều cách thi đấu khác nhau, không thể nói trước được vì đối thủ cũng thay nhiều cầu thủ. Chưa biết tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thế nào nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất.

Làm khách trên sân của tuyển Indonesia thì áp lực đến từ khán giả rất lớn. Họ thường đến sân rất sớm, từ lúc đội khách khởi động và tạo áp lực. Đó có thể là bất lợi nhưng nếu xử lí tốt thì toàn đội sẽ tự tin hơn".

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tự tin trước trận đấu với tuyển Indonesia. Ảnh: VFF
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tự tin trước trận đấu với tuyển Indonesia. Ảnh: VFF

Dù tuyển Việt Nam đã có đầy đủ quân số từ hôm 14.3 nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn gộp đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam lại rồi chia thành 2 nhóm tập ở các khung giờ khác nhau.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự chuẩn bị của mình và các đồng đội. Anh nói: "Các cầu thủ đang có mạch thi đấu ở V.League và Cúp Quốc gia nên không mất nhiều thời gian để hòa nhập lại. Chỉ có một vài cầu thủ lần đầu hoặc lâu lắm mới trở lại đội tuyển nên cần anh em hỗ trợ, nhưng tôi tin mọi thứ dần dần sẽ tốt hơn.

Với trận lượt đi, toàn đội sẽ cố gắng giành được điểm trước khi trở lại thi đấu tại sân nhà, qua đó hướng tới mục tiêu đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Qua những buổi tập ban huấn luyện sẽ đánh giá được tình hình cầu thủ và cả đội. Điều quan trọng nhất làm sao để chọn ra những con người phù hợp, qua đó có thể giành điểm trước đối thủ, chứ không thể đưa tất cả những gì mình muốn được. Tôi nghĩ sẽ là sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Hùng Dũng chỉ ra điểm yếu của tuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO