Tiền vệ Đức Chiến khao khát ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 04/09/2023 20:00

Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Đức Chiến khao khát ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam nếu được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội ra sân thi đấu.

Tiền vệ Đức Chiến khao khát ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam
Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến lần đầu khoác áo tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier. Ảnh: Xuân Trang

Chiều 4.9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện hướng đến trận đấu giao hữu gặp Palestine dịp FIFA Days tháng 9.

Bên lề buổi tập của đội tuyển, tiền vệ Đức Chiến chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện đã trao cơ hội cho tôi được khoác áo tuyển Việt Nam. Lần trở lại này, tôi rất vinh dự và tự hào. Đây là niềm vui lớn, động lực lớn để bản thân tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới".

Liên quan đến yếu tố chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1998 cho hay: "Tôi thấy rằng huấn luyện viên Park Hang-seo và Troussier có triết lý và vận hành khác nhau. Đợt tập trung này với tôi khá mới mẻ. Thầy Troussier đang hướng tới việc cầm bóng và triển khai bóng ngắn, nhỏ nhiều hơn so với thầy Park.

Hiện tại, tôi đang được tập luyện và thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây là trải nghiệm mới và có chút khó khăn. Thử thách của tôi là rất lớn, khi huấn luyện viên đòi hỏi phải di chuyển nhiều hơn so với trước đây. Nhưng không sao, tôi sẽ tích nghi một cách nhanh nhất".

Nguyễn Đức Chiến có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier. Ở đợt tập trung dịp FIFA Days tháng 6 trước đó, anh không góp mặt. Do vậy, quá trình làm việc với chiến lược gia người Pháp sẽ có nhiều điều mới mẻ.

Tiền vệ Đức Chiến nỗ lực thích nghi với chiến thuật của huấn luyện viên Troussier. Ảnh: Xuân Trang
Tiền vệ Đức Chiến nỗ lực thích nghi với chiến thuật của huấn luyện viên Troussier. Ảnh: Xuân Trang

"Thầy Troussier là người nghiêm túc, yêu nghề. Một ngày thầy có thể dành rất nhiều thời gian đứng trên sân, khi kết hợp tập luyện giữa đội tuyển Việt Nam và đội U23. Chính vì vậy, tôi vẫn đang cố gắng để thích nghi. Còn sau hậu trường, thầy Troussier và toàn đội luôn vui vẻ", Đức Chiến cho hay.

Nói về mục tiêu của bản thân trong đợt hội quân này, tiền vệ thuộc biên chế Viettel cho biết: "Mục tiêu của tôi là cố gắng thích nghi nhanh nhất với lối chơi của đội để có thể ghi điểm trong mắt huấn luyện viên trưởng. Nếu có cơ hội ra sân thi đấu, tôi khát khao ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam".

Một số hình ảnh tập luyện của tuyển Việt Nam:

Ảnh: Giang Nguyễn
Ảnh: Giang Nguyễn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Đức Chiến khao khát ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO