Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chờ đợi cuộc đối đầu với tuyển Hàn Quốc

MINH PHONG| 13/10/2023 06:16

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, trận đấu giao hữu với tuyển Hàn Quốc sắp tới là cơ hội hiếm có để các cầu thủ Việt Nam được cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chờ đợi cuộc đối đầu với tuyển Hàn Quốc
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: VFF

Tối 12.10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập tích cực hướng đến trận giao hữu với tuyển Uzbekistan (không thuộc FIFA Days).

Bên lề buổi tập của đội nhà, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "VFF đang định hướng đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu lâu dài, chuẩn bị cho World Cup 2026, 2030. Việc các nhân tố trẻ được tập luyện và thi đấu cùng cầu thủ nhiều kinh nghiệm giúp họ tiến bộ nhanh hơn.

Ở các trận đấu giao hữu, cầu thủ trẻ còn có cơ hội được ra sân thi đấu, cọ xát với những đối thủ đỉnh cao. Hi vọng với những cơ hội như vậy, họ sẽ nhanh tiến bộ, phát triển trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Tôi luôn cùng ban huấn luyện sẽ hỗ trợ, giúp các cầu thủ trẻ tự tin, vào sân chơi bóng với tinh thần tốt nhất".

Trong các đợt FIFA tháng 6 và tháng 9, tuyển Việt Nam lần lượt giành 3 chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc), Syria và Palestine trên sân nhà. Mới đây nhất, thầy trò huấn luyện viên Troussier phải nhận thất bại 0-2 trước tuyển Trung Quốc trên sân khách.

Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với Uzbekistan và Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với Uzbekistan và Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Nhìn lại trận thua này, Hùng Dũng cho biết: “Kết quả trận đấu vừa qua không như mong muốn, nhưng chúng tôi đã có những bài học bổ ích cho tương lai. Chỉ khi gặp đối thủ mạnh chúng ta mới có thể bộc lộ sai lầm. Đó là bài học để tuyển Việt Nam hướng đến những trận đấu chính thức và hi vọng không lặp lại những sai lầm như thế nữa.

Các trận đấu với tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thiện lối chơi, tự tin hơn trong quãng đường sắp tới".

Tiền vệ sinh năm 1993 nói thêm: "Ngay sau khi kết thúc trận đấu, toàn đội đã họp lại để chấn chỉnh tinh thần. Sau đó, chúng tôi xem lại băng hình trận đấu để rút kinh nghiệm. Toàn đội có những bài học dành cho riêng mình về cả mặt cá nhân lẫn tập thể.

Chúng tôi tiếp tục hướng đến những điều tích cực như kiểm soát bóng tốt hơn, duy trì thể lực, phối hợp,... Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam cần khắc phục hạn chế ở vị trí trong phòng ngự".

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Uzbekistan vào tối mai (13.10).

Huấn luyện viên Troussier động viên tinh thần cầu thủ sau mỗi buổi tập. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier động viên tinh thần cầu thủ sau mỗi buổi tập. Ảnh: VFF

Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc và kết thúc lịch trình FIFA Days tháng 10 bằng trận giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này, diễn ra vào ngày 17.10.

Nhận định về trận đấu gặp Hàn Quốc sắp tới, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Đây là cơ hội hiếm có khi Việt Nam được đối đầu với một đội tuyển đẳng cấp, hơn chúng ta 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo VFF đã kết nối với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tổ chức trận đấu giao hữu này.

Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm với một đội bóng dự rất nhiều kỳ World Cup. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng cũng là cơ hội cho các cầu thủ được cọ xát, rèn luyện. Tôi tin toàn đội sẽ học hỏi được nhiều điều từ trận đấu này”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chờ đợi cuộc đối đầu với tuyển Hàn Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO