Tiến Sĩ Địa Lý vượt qua thách thức, trở thành chuyên gia tư vấn bỏ thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lào, xì gà

T/H| 17/05/2024 12:15

Hành trình từ một nhà nghiên cứu địa lý đến chuyên gia tư vấn cai thuốc lá của TS Lý Trọng Đại thực sự là một câu chuyện truyền cảm hứng. Đây không chỉ là nỗ lực vượt qua giới hạn cá nhân mà còn là một minh chứng cho sức mạnh của quyết tâm và ý chí.

image001.jpg
TS. Lý Trọng Đại - Chinh phục thách thức trở thành chuyên gia tư vấn bỏ Thuốc lá, Thuốc lá điện tử, Thuốc lào, Xì gà.

Nỗ lực học tập chinh phục ước mơ - Tiến sĩ Địa lý

TS Lý Trọng Đại sinh năm 1987, là người con của vùng đất Văn Giang, Hưng Yên. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã rất thích tìm tòi, khám phá về thế giới xung quanh và có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn Địa lý.

Chính niềm đam mê ấy đã thúc đẩy Lý Trọng Đại không ngừng học tập và xây dựng một nền tảng học vấn vững chắc. Anh tốt nghiệp Cử nhân Địa Lý tại ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) năm 2010 và tiếp tục nhận bằng Thạc sĩ Địa Lý vào năm 2012. Từ năm 2010 đến 2019, anh làm nghiên cứu viên tại Viện Địa lý - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Từ 2019 đến 2021, anh tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu tại Viện Tài nguyên và Môi trường (ĐHQG Hà Nội).

image003(2).jpg
TS Lý Trọng Đại tại trường ĐH Công Nghệ Suranaree (Thái Lan) năm 2019

Đỉnh cao trong hành trình học vấn của anh là khi anh hoàn thành chương trình Tiến sĩ Geoinformatics tại trường ĐH Công Nghệ Suranaree (Thái Lan) vào năm 2019, trong khuôn khổ học bổng ‘SUT - Ph.D. Scholarship for ASEAN 2016’, một chương trình cấp học bổng toàn phần chỉ dành cho 10 ứng viên xuất sắc nhất đến từ 10 nước ASEAN. Ngoài ra anh còn là tác giả chính, đồng tác giả của 4 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế ISI/Scopus, 6 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước, kỷ yếu hội thảo.

Cuộc chiến với thuốc lá và động lực vượt qua giới hạn bản thân

TS Lý Trọng Đại từng nghiện thuốc lá nặng suốt 18 năm. Mỗi ngày anh có thể hút hết một bao thuốc lá 20 điếu khiến sức khỏe và tinh thần sa sút nghiêm trọng. Nghiện thuốc lá còn khiến anh mất tự tin, sợ hãi vô cớ.

Anh chia sẻ: "Suốt những năm học Tiến sĩ, tôi đã phải chiến đấu với thuốc lá. Là một nhà nghiên cứu, tôi thường xuyên thức đêm và bắt đầu hút thuốc. Khi đã nghiện, tôi cảm thấy như u mê, rất khó để thoát ra được".

Lúc đó, dù vui hay buồn, đói hay no, anh đều tìm đến thuốc lá và luôn có lý do để hút. Anh từng đùa như thật là nếu có bằng cấp về hút thuốc, chắc anh sẽ được cấp một bằng Tiến sĩ nữa trong lĩnh vực này vì xung quanh không ai hút thuốc “giỏi” bằng mình. Chính vì vậy, anh thấu hiểu sâu sắc cảm giác của người nghiện thuốc lá hơn bất kỳ ai.

image005.jpg
Lớp học tư vấn cai Thuốc lá 1- 1 của chuyên gia Lý Trọng Đại.

Quyết tâm thay đổi - Từ người nghiện thuốc lá trở thành chuyên gia cai nghiện

Trong ba năm học Tiến sĩ, anh nhận được học bổng toàn phần, không phải lo về chi phí học tập và sinh hoạt. Tuy nhiên, thuốc lá là khoản chi lớn nhất, đặc biệt ở nước ngoài thuốc rất đắt đỏ. Anh nhận ra tác hại của thuốc lá mỗi lần hút và ước mình không ‘nghiện’ để tiết kiệm chi phí, bảo vệ sức khỏe.

Nhận thức được sự cần thiết của việc bỏ thuốc lá, anh bắt đầu nghiên cứu về thuốc lá, nguyên nhân gây nghiện và các phương pháp bỏ thuốc. Anh đến bệnh viện để quan sát các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi thuốc lá, đồng thời làm việc và học tập không ngừng về vấn đề này.

Sau khi về nước, anh tham gia chương trình đào tạo Tư vấn cai thuốc lá của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ và đạt chứng chỉ chuyên gia vào năm 2021. Anh tiếp tục học hỏi và nghiên cứu nhiều phương pháp bỏ thuốc lá, từ liệu pháp tâm lý đến dùng nicotin thay thế, và phát hiện ra cách bỏ thuốc dễ dàng mà không cần dùng thuốc. Anh áp dụng thành công cho chính mình, từ bỏ việc hút 20 - 40 điếu mỗi ngày mà không cảm thấy thèm, không vật vã, cảm thấy tự do và tràn đầy năng lượng.

Điếu thuốc từng là trung tâm cuộc sống của anh nay trở thành thứ xa lạ. Anh không còn cảm giác thèm khi thấy người khác hút thuốc và tận hưởng sự tự do mỗi ngày từ đó đến nay.

image007.jpg
Khách hàng tham gia lớp học tư vấn tư cai thuốc lá của Chuyên gia Lý Trọng Đại - Trung tâm tư vấn cai thuốc lá An Phú

Trung tâm Tư vấn cai thuốc lá An Phú - Sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng

TS. Lý Trọng Đại nhận thấy hỗ trợ mọi người bỏ thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lào, xì gà là vấn đề cấp bách hơn công việc nghiên cứu hiện tại. Nên anh đã dành thời gian nghiên cứu, phát triển một quy trình giúp người hút thuốc bỏ thuốc một cách dễ dàng và nhẹ nhàng.

Anh quyết định từ bỏ công việc nghiên cứu mà bao người mơ ước để thành lập Trung tâm Tư vấn cai huốc lá An Phú, với mục tiêu giúp mọi người bỏ thuốc lá... Từ trải nghiệm của mình, anh tin rằng việc từ bỏ thuốc lá không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng.

image009(1).jpg
Trung tâm tư vấn cai Thuốc lá An Phú do Tiến sĩ Lý Trọng Đại sáng lập

Trung tâm Tư vấn cai thuốc lá An Phú cam kết: "Sau khi được tư vấn, bạn sẽ bỏ thuốc dễ dàng mà không cần sản phẩm thay thế hay hỗ trợ nào. Chúng tôi sẽ đánh thức não bộ và tâm hồn bạn để giúp bạn bỏ thuốc một cách tự nhiên".

Mỗi hành trình bắt đầu từ một bước nhỏ, và chuyên gia Lý Trọng Đại sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ bạn từng bước. Bởi vì anh không chỉ là một chuyên gia tư vấn mà còn là tấm gương, người bạn đồng hành giúp bỏ thuốc lá vĩnh viễn.

Hãy cùng Chuyên gia Lý Trọng Đại bắt đầu hành trình giải phóng bản thân khỏi thuốc lá, hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

TRUNG TÂM TƯ VẤN CAI THUỐC LÁ AN PHÚ
Website: caithuocla.net
Fanpage: https://www.facebook.com/tslytrongdai
Hotline: 0343 234 115
Email: cskh@caithuocla.net
Địa chỉ:
● Tầng 2, Tháp A, Tòa Helios Tower, số 75 Tam Trinh, Phường Mai Động, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
● 5A03 Rainbow Building Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Bài liên quan
  • Kinh nghiệm du lịch Bở Đông nước Mỹ
    Bờ Đông Nước Mỹ là một khu vực du lịch phổ biến và nổi tiếng nhất trên thế giới. Với những thành phố sôi động, các bãi biển đẹp và các địa điểm tham quan lịch sử. Khám phá Bờ Đông Nước Mỹ là một hành trình tuyệt vời cho những người yêu thích trải nghiệm xứ sở cờ hoa. Trong bài viết này, VietSense Travel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Bờ Đông Nước Mỹ.
  • Điểm mạnh của Phòng khám nam khoa tại Bình Thuận
    Khi gặp các vấn đề về nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến vùng kín, nhiều nam giới cảm thấy e ngại và khó chia sẻ. Đây là những vấn đề “nhạy cảm” nhưng lại rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để giúp cánh mày râu vượt qua những nỗi lo này, Phòng khám Nam khoa Bình Thuận đã phát triển và hoàn thiện đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nam giới.
  • Mùa thu vàng ở cố đô Saint Petersburg nước Nga
    Mùa thu Saint Petersburg là một trong những thời điểm đẹp nhất của thành phố này. Với những cánh đồng hoa vàng, những con đường rực rỡ màu sắc như Nevsky Prospekt, Fontanka Embankment, và Griboedov Canal trở nên rực rỡ và lãng mạn. Mùa thu Saint Petersburg chính là thời điểm thích hợp để du khách tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành của thành phố.
  • Cô gái Việt vượt khó vươn tới sàn đấu quốc tế Mrs Celebrity International 2024
    Nguyễn Vĩnh Trinh, một nàng mẫu 8x không còn quá xa lạ với làng thời trang Việt Nam, mới đây, cô vừa nhận được danh hiệu cao quý Mrs Celebrity VietNam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến Sĩ Địa Lý vượt qua thách thức, trở thành chuyên gia tư vấn bỏ thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lào, xì gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO