Tiến Linh thay đổi để đáp ứng chiến thuật của huấn luyện viên tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ| 28/08/2023 22:07

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, anh đã có nhiều sự thay đổi vị trí trong mùa giải qua để đáp ứng chiến thuật câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh thay đổi để đáp ứng chiến thuật của huấn luyện viên tuyển Việt Nam
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (trái) và tiền vệ Tuấn Anh tập trung sớm ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Xuân Trang

Tiến Linh là 1 trong 4 cầu thủ đầu tiên xuất hiện trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9, cùng với Đinh Thanh Bình, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tuấn Anh.

Do đã thi đấu xong nhóm B ở V.League 2023 nên huấn luyện viên Troussier cho gọi nhóm cầu thủ này lên sớm để chuẩn bị thể trạng tốt nhất hướng tới trận giao hữu với tuyển Palestine vào ngày 11.9 tới đây.

Trước đó, trong dịp FIFA Days tháng 6, Tiến Linh cũng góp mặt trong danh sách của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria. Tuy nhiên, cầu thủ này dính chấn thương và không kịp bình phục để thi đấu cùng toàn đội nên đã được huấn luyện viên Troussier cho về câu lạc bộ để điều trị và phục hồi.

Trở lại trong lần tập trung tháng 9 này, chân sút của câu lạc bộ Bình Dương cho biết, anh đang cố gắng tập luyện, hoàn thiện bản thân để phù hợp với chiến thuật huấn luyện viên Troussier đề ra, qua đó có thể góp mặt ở trận đấu sắp tới.

Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình đang tập trung cùng đội U23 Việt Nam. Ảnh: Xuân Trang
Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình đang tập trung cùng đội U23 Việt Nam. Ảnh: Xuân Trang

“Hiện tại, đội tập trung mà chưa đầy đủ lực lượng. Những người ở đây đều đã hoàn thành việc thi đấu tại V.League sớm hơn gần 2 tuần. Trước mắt, các thầy đang cho chúng tôi củng cố thể lực, sức mạnh, kèm theo đó là các bài tập cơ bản, để lấy lại cảm giác bóng.

Sắp tới, các thành viên còn lại sẽ lên tập trung đầy đủ, khi ấy huấn luyện viên sẽ tăng cường tập chiến thuật hơn. Mong rằng tôi sẽ đáp ứng được điều đó. Hi vọng mọi thứ đúng kế hoạch và tuyển Việt Nam sẽ có 1 trận đấu tốt”, Tiến Linh chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ Palestine, tiền đạo sinh năm 1997 nói: “Tôi cảm thấy hào hứng khi chạm trán với đối thủ thuộc diện top trong khu vực. Hi vọng trong tương lai, đội tuyển Việt Nam sẽ được cọ xát với nhiều đối thủ ở tầm châu lục để thể hiện bộ mặt khác biệt hơn".

Ở mùa giải vừa qua, câu lạc bộ Bình Dương của Tiến Linh nằm trong nhóm phải đua trụ hạng. Đội bóng này cán đích ở vị trí 12/14. Riêng cá nhân tiền đạo 25 tuổi, anh chỉ ghi được 3 bàn thắng và khá mờ nhạt trong các trận đấu.

“Tôi và toàn đội đã thi đấu không như mong muốn và không đạt được mục tiêu đề ra. Tôi muốn quên đi điều này vì ghi rất ít bàn thắng, trái với những gì bản thân đề ra trước mùa giải. Nhưng đây cũng là điều khiến tôi cố gắng hơn nữa.

Mỗi huấn luyện viên có chiến thuật riêng. Mùa giải năm nay, tôi đã thay đổi nhiều vị trí để đáp ứng chuyên môn cho câu lạc bộ, đồng thời phù hợp với vị trí mới cho đội tuyển quốc gia. Trong mùa giải mới, hi vọng tôi sẽ có sự tiến bộ hơn về mặt chuyên môn”, Tiến Linh nói.

Đối với đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier vừa có thêm trợ lí mới, đó là ông Hatem Souissi. Trợ lí Souissi sinh năm 1955, mang quốc tịch Tunisia.

Ông là giảng viên của FIFA từ 2005 cho đến nay, từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kĩ thuật Liên đoàn Mông Cổ giai đoạn 2019-2021; Giám đốc kĩ thuật Học viện bóng đá Al Shaab của UAE từ 2016-2017; Giám đốc kỹ thuật kiêm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Al Wahda của UAE từ 2008-2011; huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Negeri Sembilan (Malaysia) và Busaiteen (Bahrain) giai đoạn 2005-2026.

Trợ lí Hatem Souissi từng là cộng sự trong ban huấn luyện của huấn luyện viên Philippe Troussier trong thời gian chiến lược gia người Pháp làm việc tại các câu lạc bộ Hangzhou Greentown (Trung Quốc) năm 2015, câu lạc bộ Sfaxien (Trung Quốc) năm 2014 và tại đội tuyển quốc gia Qatar hồi 2003-2004.

Ông Hatem Souissi (trái) thử việc 3 tháng ở vị trí trợ lí cho huấn luyện viên Troussier. Ảnh: Xuân Trang
Ông Hatem Souissi (trái) thử việc 3 tháng ở vị trí trợ lí cho huấn luyện viên Troussier. Ảnh: Xuân Trang

Ông Hatem Souissi sẽ trải qua giai đoạn 3 tháng thử việc ở vị trí trợ lý cho huấn luyện viên Philippe Troussier tại đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh thay đổi để đáp ứng chiến thuật của huấn luyện viên tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO