Tiền đạo làm hỏng bàn thắng, Man Utd thua đau phút bù giờ

24/08/2024 20:48

Bàn thua đến ở phút bù giờ khiến Man Utd phải nhận thất bại cay đắng trước Brighton ở vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh.

Trên sân nhà, Brighton tiếp đón Man Utd với tham vọng giành 3 điểm. Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Fabian Hurzeler chủ động chơi tấn công và khiến Man Utd có đôi chút bối rối. Về phía đội khách, họ chỉ tỏ ra lúng túng trong khoảng 10 phút đầu tiên và nhanh chóng lấy lại thế trận.

Thực tế, chính Man Utd sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Diogo Dalot tạt bóng rất hay nhưng cú sút của Amad Diallo chưa đủ độ chuẩn xác. Quỷ đỏ thi đấu tốt hơn, phòng ngự chắc chắn nhưng thiếu đi sự chính xác khi tấn công. Họ làm tốt ở khu vực giữa sân nhưng lại chuyền hỏng sát vòng cấm.

Man Utd thua Brighton trên sân khách.
Man Utd thua Brighton trên sân khách.

Không ghi được bàn thắng, Man Utd phải trả giá đắt. Phút 32, Mitoma nhận bóng bên phía cánh trái và căng ngang nguy hiểm. Danny Welbeck băng vào và dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho Brighton. Bàn thắng này giúp chủ nhà thi đấu thăng hoa. Những pha xử lý của Welbeck hay Pedro linh hoạt hơn.

Bên kia chiến tuyến, Man Utd loay hoay với các phương án tiếp cận khung thành của Brighton. Amad Diallo và đặc biệt là Marcus Rashford thi đấu rất tệ ở hành lang cánh. Họ tỏ ra vô hại và không mấy khi dứt điểm hoặc kiến tạo. Hiệp 1 trôi qua với lợi thế dành cho Brighton.

Bước sang hiệp 2, Man Utd bắt đầu điều chỉnh nhân sự khi Zirkzee vào sân. Các học trò của ông Erik ten Hag chơi không đến nỗi nào và có cả may mắn đồng hành. Phút 51, James Milner xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kĩ thuật hạ gục Onana. Đáng tiếc, Diogo Dalot kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Phút 60, nhận đường chuyền của Marzaoui, Amad Diallo loại bỏ Hinshelwood trước khi dứt điểm đưa bóng đi trúng chân hậu vệ Brighton và ghi bàn. 12 phút sau, chính Man Utd lại bị từ chối bàn thắng theo kịch bản khó tin. Bruno Fernandes căng ngang cho Garnacho, pha dứt điểm của tiền đạo này trúng người Zirkzee và không được công nhận vì số 11 đã việt vị.

Nghiệt ngã thay, Quỷ đỏ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 5. Từ đường tạt bóng của Adringa, Joao Pedro đánh đầu dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Brighton.

Đội hình ra sân:

Brighton: Steele, Van Hecke, Minteh, Dunk, Hinshelwood, Milner, Gilmour, Veltman, Pedro, Mitoma, Welbeck

Man Utd: Onana, Mazraoui, Maguire, Martinez, Dalot, Casemiro, Mainoo, Mount, Fernandes, Amad Diallo, Rashford

Mai Phương
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo làm hỏng bàn thắng, Man Utd thua đau phút bù giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO