Tiền đạo Đình Bắc trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq

HOÀNG HUÊ| 21/01/2024 22:16

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Iraq.

Tiền đạo Đình Bắc trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq
Tiền đạo Đình Bắc trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Sáng 21.1 (theo giờ Qatar), đội tuyển Việt Nam có buổi tập gym rèn thể lực để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Iraq thuộc lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023.

Ở buổi tập này, tiền vệ Nguyễn Đình Bắc đã bình phục hoàn toàn vấn đề về cơ để trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trước đó, Đình Bắc gây ấn tượng trong trận ra quân đấu Nhật Bản hôm 14.1. Chân sút sinh năm 2004 xử lí bóng tự tin, kĩ thuật, "xâu kim" cầu thủ Suragawa bên phía Nhật Bản.

Dấu ấn lớn nhất của Đình Bắc ở trận đấu đó là bàn thắng từ pha đánh đầu ngược để gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó chân sút người Quảng Nam bị chấn thương cơ và vắng mặt trong trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước tuyển Indonesia.

Sự trở lại này giúp huấn luyện viên Philippe Troussier giải toả được nỗi lo nơi hàng công.

Trước đó, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng bị đau, phải rời sân sớm trong trận đấu Indonesia. Hai cầu thủ này vẫn tập luyện cùng toàn đội nhưng đang ở trong diện theo dõi, được tập hồi phục dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ và chuyên gia vật lí trị liệu.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sẵn sàng cho trận gặp tuyển Iraq. Ảnh: VFF
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sẵn sàng cho trận gặp tuyển Iraq. Ảnh: VFF

Đến buổi chiều cùng ngày, huấn luyện viên Troussier tạo điều kiện cho toàn đội được nghỉ ngơi. Đây cũng là quãng thời gian cần thiết để tất cả tìm lại sự thoải mái, giải tỏa áp lực và hướng đến trận đấu với Iraq vào ngày 24.1 tới đây.

Hiện tại, sau 2 lượt đã đấu, tuyển Iraq đã chắc ngôi đầu bảng khi đã thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp Indonesia và Nhật Bản. Trong khi đó, do thua Nhật Bản và Indonesia nên đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp dù thắng tuyển Iraq với tỉ số nào đi nữa.

Vì vậy, trận đấu cuối vòng bảng giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Nhưng với tinh thần không bỏ cuộc và luôn nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn chuẩn bị cho trận đấu với sự nghiêm túc và quyết tâm cao.

Toàn đội hiểu rằng, nếu không vượt qua được những thời điểm khó khăn cũng như dũng cảm đối diện với những áp lực bủa vây, kiên trì với sự lựa chọn của mình, thì khó đòi hỏi một thành quả tốt đẹp hơn sẽ đến trong tương lai.

Huấn luyện viên Troussier hi vọng, các cầu thủ đang ở giai đoạn sung sức nên cần tiếp tục cố gắng phấn đấu trong mọi hoàn cảnh, trước hết là để phát triển bản thân, sau đó là biến những khát vọng, hoài bão trở thành hiện thực.

Chia sẻ về trận đấu sắp tới, huấn luyện viên trưởng của tuyển Việt Nam nhân mạnh: "Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh".

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là hướng tới kết quả tốt nhất trước tuyển Iraq. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần không bỏ cuộc của "Những Chiến binh Sao Vàng" mà còn tạo động lực cho các cầu thủ trước khi gặp lại tuyển Indonesia và Iraq tại vòng loại World Cup 2026, lần lượt vào tháng 3 và tháng 6 tới.

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển Việt Nam:

Cầu thủ tuyển Việt Nam tích cực tập luyện, hồi phục thể lực cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Cầu thủ tuyển Việt Nam tích cực tập luyện, hồi phục thể lực cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Đình Bắc trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO