Tiền đạo Công Phượng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ| 13/03/2024 21:23

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Tiền đạo Công Phượng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam
Tiền đạo Công Phượng đi xe con tới hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Hôm nay (13.3), đội tuyển Việt Nam hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026 gặp tuyển Indonesia.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ, trong đó có sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ngay khi danh sách được công bố, Yokohama FC - đội bóng Nhật Bản mà Công Phượng đang khoác áo - đã gửi lời chúc mừng tới anh và tạo điều kiện để cầu thủ này về nước sớm.

Được biết, cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai có mặt ở TP.HCM để thăm gia đình và bạn bè ít ngày trước, sau đó di chuyển ra Hà Nội để hôm nay hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Chân sút người Nghệ An trở lại tuyển quốc gia sau khi liên tiếp vắng mặt ở những đợt tập trung gần nhất. Lần cuối cùng Công Phượng ra sân cho tuyển Việt Nam là từ tháng 9.2023 ở trận giao hữu gặp tuyển Palestine. Ở trận đấu đó, Công Phượng đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Hồi tháng 2 vừa qua, huấn luyện viên Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để kiểm tra, đánh giá phong độ của Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 chưa được ra sân thi đấu cho Yokohama FC trận nào tại J.League 2 mùa này nhưng nhà cầm quân người Pháp tạo điều kiện, điền tên anh vào danh sách đội tuyển sau khi theo dõi quá trình tập luyện và trận đấu của cầu thủ này ở đội dự bị.

Chia sẻ trong ngày tập trung, tiền đạo Công Phượng cho biết: "Tôi không nghĩ khoảng thời gian vừa qua khó khăn. Nhật Bản là môi trường tốt để tôi cố gắng và học hỏi, dù không còn trẻ. Những điều tốt thì cũng nên học hỏi nhiều.

Ở tuyển quốc gia, không ai chắc chắn được gọi cả, phải dựa vào phong độ và khả năng của bản thân. Tôi nghĩ nếu bản thân cố gắng hết sức thì việc được triệu tập trở lại cũng không phải bất ngờ gì. Thầy Troussier sang đây là để hiểu được cách tập luyện của câu lạc bộ bên đó và lựa chọn theo tiêu chí của thầy. Bên đó, ngày nào cũng tập cường độ cao và có cả những trận giao hữu nữa".

Nói về đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam, Công Phương khẳng định mỗi nền bóng đá đều phát triển và Indonesia không phải ngoại lệ. Khi gặp lại đội bóng này thì phải xem phong độ hiện tại của họ, còn quá khứ không phản ánh nhiều.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tập trung từ hôm nay (13.3). Một số cầu thủ bận thi đấu Cúp Quốc gia 2023-2024 sẽ hội quân muộn hơn vào ngày 15.3. Toàn đội sẽ tập ở Hà Nội và di chuyển sang Indonesia vào ngày 19.3.Huấn luyện viên Troussier sẽ chỉ có khoảng 7 ngày để làm việc với các cầu thủ trước trận đấu đầu tiên gặp tuyển Indonesia diễn ra vào ngày 21.3 trên sân vận động Bung Karno.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiền đạo Công Phượng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO