Thường xuyên mơ về sex, liệu bạn có bị bệnh?

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 28/10/2023 00:00

Trong giấc mơ, bạn thường xuyên thấy những lúc sex với ai đó. Liệu việc nghĩ về nó trong giấc mơ có khiến bạn bất thường? Điều đó có phải bạn đang mắc bệnh về tình dục?

gbt.jpeg
Tại sao trong giấc ngủ bạn lại mơ về sex? Ảnh minh hoạ

Một điều bất ngờ là không chỉ một hay 2 cá nhân, mà rất nhiều người tâm sự rằng trong giấc ngủ, họ mơ thấy đang sex với một ai đó. Và những lúc “mây mưa” diễn ra liên tục trong giấc mơ.

Vì tần suất sex thường xuyên trong giấc ngủ nên nhiều người bày tỏ lo ngại rằng liệu họ có “bình thường”, và liệu có chỉ ra dấu hiệu của việc bị bệnh tình dục hay không?

Câu trả lời là bạn không nên quá lo lắng. Trên báo điện tử Vov.vn, Ths - BS Tạ Việt Cường- Phó Giám đốc Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết: “Tình dục đôi khi bình thường với người này nhưng với người khác nó rất tuyệt vời, là niềm vui. Do vậy, khi ai đó mơ về niềm vui nhiều thì cũng không có gì bất thường”.

Việc sex liên tục trong giấc mơ theo các chuyên gia tâm lý là do bạn suy nghĩ về việc đó quá nhiều, hoặc nhu cầu của bản thân không được đối phương đáp ứng nên dễ dẫn đến việc bị ám ảnh. Và dù không nói hay chia sẻ được với ai, những giấc mơ về tình dục vì thế thường đến với bạn. Bác sĩ Cường cũng đồng thuận với ý kiến này.

fvf.jpeg
Đời sống tình dục của bạn sẽ được phản ánh trong giấc mơ sex? Ảnh minh hoạ

Bác sĩ cho rằng về mặt chuyên môn, các hormone đôi khi là yếu tố dẫn dắt chủ thể đến những giấc mơ tình dục. Chuyên gia lý giải điều này dựa trên nghiên cứu về nội tiết tố: “Thường trước chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường ít ham muốn tình dục vì trong thời gian này, hàm lượng cholestarole trong máu cao khiến họ mệt mỏi, khó chịu. Nhưng ham muốn tình dục mạnh mẽ nhất là ở giữa chu kỳ kinh nguyệt, lúc đó hàm lượng estrogen trong máu tăng ở mức đỉnh điểm. Nếu đời sống tình dục của bạn tẻ nhạt hoặc bản thân không được đáp ứng như mong đợi, giấc mơ tình dục sẽ xảy đến”.

Nhưng liệu việc mơ về sex thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khoẻ, bác sĩ trấn an rằng điều này không tác động tiêu cực. Tuy vậy, bạn cũng cần cải thiện đời sống tình dục để có sự cân bằng trong cuộc sống.

Riêng với nam giới, không ít đấng mày râu lo ngại việc bị mộng tinh sau những giấc mơ sex sẽ khiến họ không còn sung mãn nữa trong đời sống thật. Bác sĩ Tạ Việt Cường nhận định: “Hiện tượng mộng tinh thường xảy ra ở nam giới độ tuổi dậy thì và kéo dài khoảng trước 30 tuổi. Tình trạng này được xem là nam giới đạt cực khoái, xuất tinh giúp giải phóng lượng tinh dịch dư thừa và giải tỏa căng thẳng trong khi ngủ. Có nhiều trường hợp bị mộng tinh khi họ mơ thấy cảnh ân ái hay những hình ảnh khiêu dâm. Nhưng cũng có những trường hợp họ không nghĩ đến việc sex mà vẫn bị xuất tinh khi ngủ”.

Dù mộng tình không ảnh hưởng đến sức khoẻ của nam giới nhưng bác sĩ khuyến khích bạn nên kiểm tra sức khoẻ sinh sản và tình dục, nếu việc mơ về sex diễn ra thường xuyên và tác động xấu đến đời sống thực như mệt mỏi, lo âu hay căng thẳng.

bgg.jpeg
Mơ về sex có khiến bạn bị bệnh? Ảnh minh hoạ

Vậy những lúc tỉnh dậy và nghĩ về giấc mơ sex, cảm giác của bạn ra sao? Lo lắng, xấu hổ, tội lỗi vì cảm thấy như bản thân đang phản bội chồng/vợ hay bạn trai/bạn gái vì hành động vô thức trong giấc mơ? Không ít người nói rằng những gì xảy ra trong giấc ngủ thật đến mức họ còn cảm nhận được nó. Điều này làm nhiều người lo âu.

Nhưng bác sĩ Cường cho rằng giấc mơ ấy không phải tội lỗi nên bạn không cần quá lo hay sợ hãi, phán xét bản thân. Chúng ta cần cởi mở hơn về chuyện ấy, chia sẻ nhiều cho đối phương về cảm giác, sự thăng hoa hay khó khăn trong những lần quan hệ. Điều đó sẽ cải thiện hơn cho đời sống tình dục của cặp đôi, đồng thời còn giúp họ cởi mở hơn trong những vấn đề khác.

Còn với người độc thân, sex trong giấc mơ dù thỉnh thoảng thú vị, nhưng cũng không phải phương pháp hữu hiệu. Về lâu dài, bạn cần tìm đến những biện pháp thể thao lành mạnh để cân bằng năng lượng.

Và trong trường hợp, những giấc mơ sex thường diễn ra với tần suất dày đặc và nó tác động tiêu cực đến đời sống tinh thần lẫn thể chất, bạn biết phải làm gì rồi đấy. Lúc này, bạn phải mạnh dạn đến gặp các chuyên gia y tế để được kiểm tra, tư vấn về sức khoẻ, tâm lý.

Cuối cùng, đừng quên chăm sóc đời sống tình dục của bản thân, bạn nhé!

Bài liên quan
  • Bàng hoàng phát hiện vợ chat sex với đồng nghiệp
    Vợ chồng tôi lấy nhau từ đầu năm cũng đã được 2 năm và có một cô công chúa đáng yêu. Cả hai chúng tôi đều có công việc ổn định nên kinh tế không phải là vấn đề khiến chúng tôi áp lực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thường xuyên mơ về sex, liệu bạn có bị bệnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO